WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 23, 2008

ชงคดีคฤหาสน์หญิงเป็ดเข้าสภา บีบชี้แจงข้อกังขาร่ำรวยผิดปกติ

กลุ่มต่อต้านคอร์รัปชั่นพึ่งกลไกรัฐสภา ง้างปาก “เป็ดดื้อ” แจงข้อกังขาร่ำรวยผิดปกติ สร้างบ้านหรู 50 ล้าน พร้อมอีกสารพัดข้อสงสัยของสังคม คาดส่งหนังสือร้องเรียนถึงมือ “ชัย ชิดชอบ” เร็วๆ นี้ พร้อมระบุที่คุณหญิงออกมาท้าขายบ้านให้ 40 ล้าน ค้ากำไรเกินควร หากสร้าง 4 ล้านจริงอย่างที่อ้าง พร้อมจ่ายให้เลย 7 ล้านบาท

จากกรณีที่กลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น ได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้มีการตรวจสอบการก่อสร้างคฤหาสน์หรูของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าร่ำรวยผิดปกติ แต่ทั้ง ป.ป.ช. และตัวคุณหญิงเองก็กลับเงียบเฉยนั้น

ในเวลาต่อมาทางกลุ่มได้ยื่นหนังสืออีกครั้งที่ สตง. เพื่อเรียกร้องให้ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ออกมาชี้แจงเรื่องของคฤหาสน์ที่ จ.นนทบุรี และอีกหลายเรื่องที่อยู่ในความสงสัยของสังคม แต่ก็ยังไม่ได้รับความสนใจ มีเพียงคำให้สัมภาษณ์ที่พยายามเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้น

ล่าสุดนายวันชัย จงจรูญหิรัญ หัวหน้ากลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับสมาชิกกลุ่มถึงท่าทีเฉยเมยเป็นทองไม่รู้ร้อนดังกล่าว สมาชิกในกลุ่มตกลงที่จะดำเนินการยื่นหนังสือพร้อมข้อมูลเรื่องดังกล่าวผ่าน นายประชา ประสพดี ส.ส.พรรคพลังประชาชน ให้นำเรื่องเข้าสู่ระบบรัฐสภา เพื่อหาวิธีดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ด้าน นายประชา ประสพดี ส.ส.พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวนั้นได้มีการประสานกับทางกลุ่มของนายวันชัย ว่าจะรับหนังสือร้องเรียนเรื่องคุณหญิงจารุวรรณ ให้มีการดำเนินการตรวจสอบกรณีมีความร่ำรวยผิดปกติ โดยตนจะนำหนังสือดังกล่าวไปยื่นให้กับ

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไปเพื่อให้ทางรัฐสภารับทราบในเรื่องดังกล่าว

ส่วนประธานสภาจะมีความเห็นให้ฝ่ายไหนรับผิดชอบเรื่องนี้นั้นคงต้องรอการตัดสินใจของประธานสภาฯ อีกทีหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถทำความกระจ่างและให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่ายได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าทางกลุ่มของนายวันชัย น่าจะเดินทางเข้ามายื่นหนังสือให้กับตนในวันอังคารที่จะถึงนี้

ทั้งนี้กลุ่มของนายวันชัย ได้เคยออกหนังสือชี้แจงต่อประชาชนและสาธารชนต่อความดื้อด้านของคุณหญิงจารุวรรณ ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยระบุว่า

1.ในเรื่องบ้านและที่ดินที่คุณหญิงอ้างว่า คุณหญิงใช้เงินค่าก่อสร้างไปประมาณ 4 ล้านบาท โดยกล่าวว่าบ้านหลังดังกล่าว มีราคาไม่ถึง 50 ล้านบาท ตามที่วิศวกรที่เรารู้จักประเมินให้ และท้าทายว่าจะขายบ้านให้ในราคา 40 ล้านบาท นั้น ทางกลุ่มขอเรียนให้ทราบว่า กลุ่มของเราเป็นประชาชนที่ทำมาหากิน ในภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง เช่นนี้ คงไม่มีเงินจำนวนขนาดนั้นไปซื้อคฤหาสน์หลังดังกล่าวจากคุณหญิงได้ แต่หากคุณหญิงยืนยันว่าคุณหญิงใช้เงินสร้างบ้านหลังดังกล่าวในราคา 4 ล้านบาทจริง เราใคร่ขอซื้อในราคา 7 ล้านบาท ซึ่งเราพอจะเรี่ยไรจากสมาชิกของกลุ่มได้ โดยให้กำไรคุณหญิงถึงร้อยละ 75 ซึ่งจัดว่าเป็นกำไรเกินสมควรด้วยซ้ำ แต่ราคา 40 ล้านบาทที่คุณหญิงเสนอนั้น จะเป็นกำไรถึง 10 เท่า หรือ 100 % ซึ่งเราเห็นว่ามากเกินสมควร ไปจนอยู่ในระดับที่ยอมรับไม่ได้ เข้าขั้น “หน้าเลือด” ซึ่งจะเป็นผลลบต่อชื่อเสียงและเกียรติยศของคุณหญิงได้ ทางกลุ่มเราจะไม่ยอมทำลายชื่อเสียงของคุณหญิงด้วยวิธีนี้อย่างเด็ดขาด

2.ในเรื่องที่ดินบริเวณใกล้เคียงกันซึ่งบุตรชายคุณหญิงซื้อมา ซึ่งไม่มีทางที่บุตรชายของคุณหญิงจะมีเงินมาซื้อที่ดินผืนดังกล่าวด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองได้ คุณหญิงไม่ตอบคำถามนี้เลย เราสงสัยว่านี่คือการซุกที่ดิน เป็นตัวแทนถือทรัพย์สินแทนคุณหญิงและสามี เพื่อเหตุผลในการปกปิดทรัพย์สินที่จะต้องแสดงต่อคณะกรรมการ ปปช. กราบเรียนคุณหญิงได้กรุณาตอบคำถามนี้ต่อสังคมด้วย

3.เรื่องของการนำรถยนต์ประจำตำแหน่งที่ให้ไว้เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการเท่านั้น ไปใช้ในเรื่องส่วนตัวคุณหญิงก็เลี่ยงที่จะไม่ตอบคำถามนี้เลย เราขอกราบเรียนให้คุณหญิงได้โปรดกรุณาตอบคำถามในประเด็นนี้ให้กระจ่างด้วย

4.ในเรื่องที่คุณหญิงกล่าวอ้างก็คือคุณหญิงเล่าว่ามีบุคคลที่คุณหญิงไม่เปิดเผยชื่อ ได้นำเงินจำนวน 100 ล้านบาท มาให้เพื่อพยายามติดสินบนคุณหญิง ซึ่งคุณหญิงปกปิดไม่แจ้งความหรือดำเนินการใดๆกับบุคคลดังกล่าว ซึ่งเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป้นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และมาตรา 165 ซึ่งคุณหญิงก็มิได้ตอบคำถาม หรือเปิดเผย หรือดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิด หากคุณหญิงยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการใดๆ เราต้องแจ้งความดำเนินคดีกับคุณหญิง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีของเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้มีหน้าที่ปกป้องและปราบปรามการทุจริตต่อไป

5.ในเรื่องอื่นๆที่คุณหญิงให้สัมภาษณ์ต่อสาธารณชนว่าจะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษในทันทีโดยปล่อยให้เวลาเนิ่นมาเกือบ 2 ปี ตั้งแต่คุณหญิงได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการของ คตส.

โดยเฉพาะเรื่องคดีเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด CTX นั้น การณ์กลับปรากฎว่า ไม่มีการส่งฟ้องใดๆมาจนกระทั้งบัดนี้ ตามสำนวนชาวบ้านคงจะต้องบอกว่า “ท่าดีทีเหลว” ทำให้เราเข้าใจว่าคุณหญิงได้หลอกลวงโป้ปดมดเท็จต่อสาธารณชนเพื่อสร้างภาพให้คุณหญิงดูดีตลอดที่ คมช. แต่งตั้งคุณหญิงให้ดำรงตำแหน่งใน คตส. เท่านั้นซึ่งบุคคลที่ดำรงตำแหน่งหน้าที่ราชการในระดับสูงต้องดำรงตนให้สาธารณชนเชื่อถือ ในความซื่อสัตย์สุจริตและเที่ยงธรรมเช่นคุณหญิง ไม่ควรกระทำ เพราะเป็นการทำลายเกียรติยศของตำแหน่งหน้าที่ราชการที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เราจึงขอเรียกร้องให้คุณหญิง ได้แสดงความรับผิดชอบในการกระทำครั้งนี้ของคุณหญิงด้วย