WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 24, 2008

“สมชาย” ลั่น 5 พรรคร่วมยังเหนียวแน่น ชี้ ฝ่ายค้านอย่าพาดพิง “ทักษิณ”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรค พลังประชาชน มั่นใจถึงเสียงที่สนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาล จะไม่เกิดเสียงแตกแยก เผย อย่าพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่เป็นธรรม

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) มั่นใจเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของฝ่ายค้านจะไม่เกิดปัญหาเสียงแตก เพราะตลอดเวลาที่ร่วมทำงานกันมา 4 เดือนไม่เคยมีความขัดแย้งใดๆ และไม่มีสัญญาณที่ชี้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ให้การสนับสนุน 7 รัฐมนตรีของพรรค พปช.

"เราทำงานร่วมกันก็ไม่มีปัญหาอะไร...ผมมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ในพรรคร่วมรัฐบาล และขณะนี้ก็ไม่เห็นสัญญาณใดๆ ว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่สนับสนุนเรา" นายสมชาย กล่าว

ปัจจุบัน รัฐบาลผสม 6 พรรคภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช ประกอบด้วย พปช., ชาติไทย, เพื่อแผ่นดิน, มัชฌิมาธิปไตย, รวมใจไทยชาติพัฒนา และประชาราช ซึ่งมีเสียงสนับสนุน 316 เสียง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเพียงพรรคเดียวมีเสียงสนับสนุน 164 เสียง

ในช่วงบ่ายวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้(25 มิ.ย.) ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและ 7 รัฐมนตรีจากพรรค พปช. ได้แก่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม, นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย, นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม, นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม และ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม

นายสมชาย กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาเปิดเผย แต่เชื่อว่าการตัดสินใจปรับ ครม.ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีมากกว่า และส่วนตัวไม่รู้สึกกังวล

อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายค้านจะกล่าวพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่เป็นธรรมต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะขณะนี้ไม่ได้อยู่ในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ฝ่ายค้านควรไปดำเนินการนอกสภาผู้แทนราษฎรจะดีกว่า