WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 23, 2008

ปธ.สภาฯ เผยคุมเกมอยู่ไม่หนักใจอภิปราย ส.ว.

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่หนักใจการอภิปรายทั่วไปของสมาชิกวุฒิสภา และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านได้

โดยการอภิปรายทั่วไปของสมาชิกวุฒิสภาวันนี้ ไม่น่าเป็นห่วง เวลาเพียงวันเดียวน่าจะเพียงพอ เพราะเป็นการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ จึงไม่น่ายืดเยื้อหรือต้องเพิ่มเวลา ที่สำคัญการอภิปรายของสมาชิกวุฒิสภา ไม่ใช่การซักฟอกรัฐบาลแต่เป็นการชี้แนะรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.51) จะเริ่มขึ้นเวลาประมาณ 13.00 น.หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วเสร็จ จะใช้เวลา 2 วัน และจะให้ลงมติในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน จากนั้นจะเป็นการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 เชื่อว่าเวลาอภิปราย 2 วันน่าจะเพียงพอ

หากอภิปรายเน้นเนื้อหา ซึ่งมั่นใจว่า จะสามารถควบคุมการอภิปรายได้ โดยประธานและรองประธานสภาฯ ทั้ง 3 คนจะสลับสับเปลี่ยนกันทำหน้าที่คนละ 3 ชั่วโมง ซึ่งหากฝ่ายค้านจะอภิปรายถึงเช้าก็ไม่เป็นปัญหา และเชื่อว่าจะไม่มีการตีรวน เพราะทุกคนถือเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ ที่จะเคารพกฎระเบียบของสภาผู้แทนราษฎร พร้อมยืนยัน การบรรจุญัตติการอภิปราย ไม่ใช่เพราะกระแสสังคมกดดัน