WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 25, 2008

‘อ.ใจ’ไม่สนคนปากหมาให้ร้ายบนเวทีพันธมิตร

“อ.ใจ อึ๊งภากรณ์” ไม่ใส่ใจ “อ.ภูวดล” จาก ม.เกษตรฯ กล่าวเท็จให้ร้ายด้วยถ้อยคำหยาบคายบนเวทีม็อบพันธมิตรฯ กล่าวหาว่ารับเงิน สสส. และ พอช. ทำเว็บไซต์หมิ่นเหม่ ระบุไม่ให้ความสำคัญ “คนปากหมา” และไม่คิดฟ้องร้อง แต่สงสัยคนพูด “รับเงิน” จนเคยตัว จนคิดว่าคนอื่นเป็นแบบเดียวกัน ระบุโกหกเก่งเหมือนลูกพี่ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ด้านตำรวจเตรียมพร้อมรับมือม็อบป่วนวันลงมติที่รัฐสภา

เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ย้ายมาปักหลักที่สะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงเปิดปราศรัยถล่มรัฐบาลและผู้คนที่ไม่ใช่พวกตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยในค่ำคืนค่อนมาวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศ.ดร.ภูวดล ทรงประเสริฐ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปิดฉากถล่มนักวิชาการบางคนและองค์กรเอกชนอย่างดุเดือด และเต็มไปด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ศ.ดร.ภูวดล ขึ้นมาจั่วหัวเรื่องว่าประเด็นที่จะพูดในวันนี้เป็นประเด็นเกี่ยวกับนักวิชาการ และเกี่ยวข้องกับองค์กรเอกชนในประเทศไทย โดยมีความสำคัญบางตอนว่า (ต้องละบางถ้อยคำเอาไว้ เนื่องจากผู้พูดใช้ถ้อยคำหยาบคายเกินกว่าจะนำเสนอได้)

“สำหรับ อ.ใจ อึ๊งภากรณ์ ผมมองว่าเป็นอนุบาลมาร์กซิสต์ที่ไม่รู้จักสังคมไทยเลย จริงอยู่บิดาของเขาสร้างคุณูปการใหญ่หลวงต่อสังคมไทย บิดาของเขาคือ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เป็นคนดีข้อนี้ไม่มีใครเถียง คุณูปการมากมายพี่น้องต้องเคารพยกย่อง แต่ลูกชายคนสุดท้องของ นายป๋วย อึ๊งภากรณ์ คิดว่าต้องเป็นหนี้เขาทั้งคอกหรือไง เราเป็นหนี้เฉพาะ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เท่านั้น แต่เราจะไม่มีวันให้ลูกหลานของ ดร.ป๋วย มาตีกินอีกต่อไป”

พร้อมกันนี้ยังกล่าวหาว่า นายใจ อึ๊งภากรณ์ กับพี่ชายจริงๆ แล้วคือบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ประชาไท ซึ่งเป็นที่รวมศูนย์ของระบอบบูชาทักษิณ เป็นที่รวมหัวของสถาบันเอ็นจีโอที่...สถาบัน...ตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา

ขณะเดียวกันก็ยังระบุว่า เว็บไซต์ทำนองเดียวกันมีอยู่ 3 เว็บไซต์ ซึ่งได้ข้อมูลมาจากตำรวจสันติบาล

“ข้อมูลนี้ผมได้มาจากตำรวจสันติบาลตั้งหลายเดือนแล้ว แต่ไม่อยากพูด ในวันนี้เมื่อ ใจ อึ๊งภากรณ์ เปิดฉากออกมา...ต้องเจอกัน วันนี้จะชำแหละทั้งใจ ทั้งจอน บ้านนี้มีลูกชายอยู่ 3 คน คนแรกชื่อจอน หากินยู่กับเอ็นจีโอ ทั่วราชอาณาจักร หา...ตลอดมา คนที่ 2 ชื่อปีเตอร์ หรือ ไมตรี อึ๊งภากรณ์ ตอนนี้ไปทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ คนนี้ใช้ได้ที่สุด ส่วนตัวสุดท้องซ่าที่สุด ...ที่สุดด้วย ไอ้...ตัวนี้ทำตัวเป็นคอมมิวนิสต์...”

ทั้งยังกล่าวหาว่า อ.ใจ มีการรับเงินเพื่อมาทำเว็บไซต์ โดยระบุว่า “เอ็งไม่ควรที่จะอยู่ในประเทศนี้ ถ้าคนนี้ประเทศนี้ไม่บูชาเคารพพ่อของเอ็ง เพราะพ่อของเอ็งเป็นคนดี เอ็งอย่าไปคิดอะไรมากเลย เอ็งหากินกับไอ้ฟ้าเมืองไทย หากินกับไอ้เว็บ...นี้ ไอ้แก๊งนี้เมื่อก่อนมันหาเรื่องกับผม ไม่ว่าจะไอ้ประภาส ไอ้อิ๊ว ก็หา...กับเงินเอ็นจีโอ เว็บประชาไทเกิดขึ้นได้อย่างไร เอาเงินพี่น้องนี่แหละมาทำ โดยเฉพาะพี่น้องที่กินเหล้า กินเบียร์ สูบบุหรี่ เอาเงินมาจาก สสส. มากที่สุด

เอ็นจีโอที่เกี่ยวข้องกับ สสส. เลิกหา...กับของแบบนี้ได้แล้ว แค่นั้นยังไม่พอ เว็บของ จอน อึ๊งภากรณ์ เว็บประชาไท ยังเอาเงินมาจาก จอร์จ โซรอส ด้วย แล้วยังเอามาจากองค์กรหนึ่งที่เป็นภาษีของชาวบ้าน

กองทุนส่งเสริมสุขภาพ หรือ สสส.เอาเงินมาจากพี่น้องทั้งนั้น พี่น้องคนที่สูบบุหรี่ กินเหล้ากินเบียร์ ถูกหักมา เริ่มต้นทำเว็บไซต์ สสส.ให้เงินสนับสนุน 2,979,000 บาท นอกจากนั้นยังเอามาจากสถาบันการพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. ซึ่งเอางบประมาณแผ่นดินเสียด้วยซ้ำ อีก 1,896,000...”

นอกจากนี้ ศ.ดร.ภูวดล ยังสบถคำหยาบคายออกมาอีกมากมาย ท่ามกลางเสียงโห่ฮาของคอเดียวกันในเวทีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ

“ไอ้กองบรรณาธิการฟ้าบ้าฟ้าบอ บ.ก.มันก็เป็นเด็กทำงานหา...กับเอ็นจีโอตลอดมา ไอ้ตัวนี้ยักยอกเงินการสร้างอนุสรณ์สถาน อนุสาวรีย์ประชาชน พวกเอ็นจีโอมันปิดที่ไว้ เพราะว่าหา...ด้วยกันทั้งนั้น พวกมึงหา...กันพอหรือยัง

ประเด็นต่อมา คนพวกนี้ปากว่าตาขยิบตลอด บางกลุ่มบางก้อนก็หากินกับเวทีนี้ด้วย และรู้เห็นเป็นใจกับพวกที่หากินกับเว็บไซต์ประชาธิปไตย หรือเว็บไซต์ไฮทักษิณ เว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน ไอ้หน้าไหนกล้ามาเถียงผมหน่อยสิ พวกเอ็งนี้.......สุดๆ วันนี้ผมสุดแล้ว ถ้า.....ใจมันไม่ซ่า ผมก็ยังไม่เปิดเผย แต่ถ้า.....ใจ ....จอนหา......กับเอ็นจีโอตลอดชีวิต ....ใจตัวนี้ทำตัวเป็นนักเรียนอังกฤษ จบตรีมาจากอังกฤษ จบโทมาจากอังกฤษใช่ เพราะแม่.....เป็นคนอังกฤษ เรียนอังกฤษโดยไม่ต้องจ่ายตังค์

...ถ้าเขาไม่เกรงใจว่าพ่อ...ทำความดี ป่านนี้...โดนกระทืบตายไปแล้ว...”

กรณีดังกล่าว อ.ใจ อึ๊งภากรณ์ อาจารย์ประจำภาควิชา รัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ตอบโต้อย่างอารมณ์ดีว่า อ.ภูวดล ถือได้ว่าเป็นคนที่ปากหมา การพูดจากล่าวหาตนเช่นนี้ถือว่าไม่น่าที่จะมีวุฒิภาวะพอที่จะเป็นอาจารย์ได้ เป็นคนที่ไม่ได้เข้าใจเรื่องราวอะไรเลยแล้วออกมาพูดทำให้เป็นเรื่องราวแล้วจงใจที่จะโกหก การที่เคยออกมากล่าวหาตนว่ารับเงินจาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร มาทำเว็บไซต์นั้นเรื่องเหล่านี้เป็นการโกหกและพูดลอยๆ

ซึ่งตนคิดว่า อ.ภูวดล คงเป็นคนที่ทำเรื่องอะไรแล้วไม่รับเงินไม่ได้มากกว่า ถึงได้มาเหมารวมเอาเรื่องอุดมการณ์คนอื่นที่ทำอะไรโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนมาเปรียบเทียบกับนิสัยของอ.ภูวดล ไปหมดทุกเรื่องแล้วมีความเห็นว่าทุกคนเป็นอย่างอ.ภูวดลไปเสียหมด

อาจารย์ใจ กล่าวต่ออีกว่า ตนจะไม่ฟ้องร้องอะไรทั้งนั้น ถึงแม้ว่าตนจะโดนด่าลับหลังก็ตาม เพราะมันไม่ใช้เรื่องจริงซึ่งตนรู้อยู่แก่ใจ ส่วน อ.ภูวดล นั้นตนคิดว่าก็คงเป็นคนที่ขี้โกหกเหมือนกับเจ้านายของเขานั้นก็คือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล นั่นเอง

ส่วนทางด้านการดูแลม็อบพันธมิตรฯ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิโรจน์ พหลเวชช์ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปักหลักบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมวางแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ก. ในฐานะรองโฆษก ตร. กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้แสดงความห่วงใยและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ และแสดงความขอบคุณไปยังระดับบังคับบัญชาทุกนาย ซึ่งสถานการณ์การชุมนุมมีกลุ่มพันธมิตรปักหลักชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาประมาณ 3,500 คน ส่วนกลุ่มต่อต้านที่ชุมนุมที่ท้องสนามหลวงมีประมาณ 400 คน โดยไม่มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ และไม่มีเหตุปะทะหรือก่อกวนระหว่างกัน โดยเหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีประชาชนโทรศัพท์ร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาจราจร มายังกองบังคับการตำรวจจราจร สน.ดุสิต และสน.นางเลิ้ง กรณีกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชฐ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน – 23 มิถุนายน จำนวนทั้งสิ้น 489 ราย ซึ่งได้สั่งเฝ้าระวังจับตากลุ่มมือที่สามที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย พร้อมทั้งสั่งเพิ่มกำลัง 2 กองร้อย จำนวน 300 นาย เพื่อดูแลพื้นที่รัฐสภา ในวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งจะเป็นวันลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยการเตรียมกำลังครั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายภายหลังการลงมติได้