WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 25, 2008

ลูก‘สัก กอแสงเรือง’เมาเละ ขับรถเก๋งพุ่งชน ก.กลาโหม

ลูกชาย คตส.คนดัง “สัก กอแสงเรือง” เมาเละ แอลกอฮอล์ในเลือดเกินลิมิตถึง 260 ขับรถเก๋งพุ่งชนรั้วกระทรวงกลาโหมกลางดึก สภาพรถพังยับเยิน ตำรวจ สน.พระราชวัง ต้องควบคุมตัวไว้ก่อนจะยอมให้ประกันตัวไปในตอนสาย พร้อมกับเตรียมนำตัวขึ้นศาลแขวงดุสิตวันนี้ เจ้าตัวรับกินเหล้ากับเพื่อนจนใกล้สว่าง จนถึงที่เกิดเหตุบังคับรถไม่ได้เลยพุ่งขึ้นฟุตบาธเสยรั้วอย่างจัง

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุมีคนเมาเป็นชายวัยประมาณ 30 ปี ขับรถเก๋งพุ่งเข้าชนรั้วกระทรวงกลาโหมได้รับความเสียหาย สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง จึงได้เดินทางไปตรวจดูที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ขับขี่มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง.ผกก.สืบสวนสอบสวน สน.พระราชวัง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 24 มิถุนายน พ.ต.ท.เมธี ธรรมวิมล สารวัตรเวร สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งเหตุรถชนที่บริเวณ ถนนสนามไชย หน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งวอลโว่ สีบรอนซ์ฟ้า เลขทะเบียน งพ 4942 รุ่น 760 สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ไฟแตก และชนรั้วกั้นของกระทรวงกลาโหมได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้ขับรถว่า นายอภิชัย กอแสงเรือง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เป็นลูกชายของ นายสัก กอแสงเรือง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) คนดัง

นายอภิชัย ให้การว่าได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนที่บริเวณตลาดบางลำพูและได้ออกจากร้านประมาณเวลา 03.00 น. ได้ขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุนั้นได้สูญเสียการบังคับรถจึงทำให้ขับขึ้นบนบริเวณฟุตบาธ แล้วรถพุ่งเข้าชนรั้วของกระทรวงกลาโหม

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้นำตัวนายอภิชัย ไปตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ และควบคุมตัว ภายหลังจากตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของนายอภิชัย พบว่ามีระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ โดยตามกฎหมายกำหมดให้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้นำตัวไปยังสน.พระราชวังเพื่อควบคุมตัวไว้รอส่งฟ้องศาล แต่ว่านายอภิชัย ได้นำหลักทรัพย์ เงินสดจำนวน 10,000 บาทประกันตัวออกไปเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.

โดยวันที่ 25 มิถุนายน นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลแขวงดุสิต และจะต้องมีการเจรจากับตัวแทนกระทรวงกลาโหม เพื่อชดเชยค่าเสียหายด้วย

อนึ่ง สำหรับโทษของผู้ขับรถในระหว่างเมาสุรา (ตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ไม้เกิน 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่