WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 25, 2008

53 องค์กรชาวพุทธหนุนรัฐบาลทำงานต้านแก๊งป่วนเมือง

"สมัคร" เมินม็อบข้างถนนกดดัน นำทีม ครม. ประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม 53 องค์กรชาวพุทธ แห่ให้กำลังใจ พร้อมสวดมนต์ให้พร ระบุตลอดการทำงานของรัฐบาล 4 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่พบปัญหาแม้แต่น้อย ยืนยันไม่ยอมให้กลุ่มต้านรัฐบาลทำลายบ้านเมืองต่อไป

ท่ามกลางการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หวังขัดขวางการทำงานของรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นั้น

ปรากฏว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ยังคงดำเนินไปตามปกติ หลังจากที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศว่าจะไม่ย้ายสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไปที่ไหนอย่างเด็ดขาด

โดยรัฐมนตรีที่เดินทางมาถึงเป็นคนแรกคือ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นอกจากนี้ยังมี 2 รัฐมนตรีใหม่ คือ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รมช.สาธารณสุข เดินทางเข้าร่วมประชุมเป็นนัดแรกด้วย

ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ทางประตูสะพานอรทัย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มองค์กรบริหารนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และพระสงฆ์จากองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย และเครือข่ายชาวพุทธนับร้อยคนจาก 53 องค์กร ได้พากันเดินทางมาในชุดสีขาว เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ยังได้มอบพระไพรีพินาศ และรูปหล่อรัชกาลที่ 5 กระเช้าดอกไม้บายศรีธรรมจักร และดอกกุหลาบ พร้อมกับมีพระสงฆ์สวดบทอิติปิโสมหาพุทธคุณ ให้แคล้วคลาดปลอดภัยด้วย

ขณะเดียวกันยังได้ออกแถลงการณ์ให้กำลังใจรัฐบาล และต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยระบุว่าการบริหารประเทศในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาไม่ปรากฎหลักฐานใดๆที่ก่อให้เกิดความเสียหายตามที่บางกลุ่มกล่าวอ้าง

"องค์กรชาวพุทธฯ และกลุ่มพลังเงียบจะไม่ยอมให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลมาทำลายประเทศชาติต่อไป" คำแถลงการณ์ระบุ

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปของทำเนียบรัฐบาล นอกจากจะรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลแล้ว ยังมีพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้เดินทางมาดูแลสั่งการ และรักษาความปลอดภัย ทางประตูสะพานอรทัย ที่จัดเป็นทางเข้าของคณะรัฐมนตรี ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ การประชุมคณะรัฐมนตรี กระทรวงคมนาคมจะเสนอแผนฟื้นฟูกิจการของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ประกอบด้วยการแก้ไขปัญหาภาวะการเงินและการขาดทุนสะสม รวมถึงแผนการก่อสร้างรถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้าสายสีแดง เฟส 2 เส้นทางบางซื่อ - รังสิต พร้อมกันนี้จะเสนอโครงการเช่ารถเมล์ปรับอากาศเอ็นจีวี จำนวน 6,000 คัน ที่คณะรัฐมนตรีให้กระทรวงคมนาคมนำไปจัดทำรายละเอียด รวมทั้งขั้นตอนการประกวดราคาที่ต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง