WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 29, 2008

บัวแก้วเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง ระงับมติครม.เขาพระวิหาร

กระทวงการต่างประเทศ เตรียมยื่นอุทธรณ์ หลังศาลปกคองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ระงับมติครม.เรื่องเขาพระวิหาร กรณีออกแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา

วันนี้ (28 มิ.ย.) นายกฤต ไกรจิตติ อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีศาลปกครองกลาง มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับมติคณะรัฐมนตรี กรณีให้ นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ และคณะรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ร่วมรัฐบาลไทย-กัมพูชา เพื่อยืนยันและสนับสนุนในการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก ว่าตามขั้นตอนคงต้องมีการอุทธรณ์ ไปยังศาลปกครองสูงสุด ซึ่งการที่กัมพูชาจะไปขึ้นทะเบียนมรดกได้หรือไม่ ความจริงการที่ไทยให้การยินยอม ไม่ได้หมายความว่ากัมพูชาจะขึ้นได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเห็นหรือมติคณะกรรมการมรดกโลก

"เรื่องนี้เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ที่ผ่านมาเป็นการดำเนินการตามนโยบายที่รัฐบาลไทยได้พยายามดำเนินการขึ้นทะเบียนมรดกโลกร่วมกับกัมพูชา แต่กัมพูชายืนยันขึ้นทะเบียนแต่ฝ่ายเดียว ซึ่งทั้งหมดดำเนินไปตามขั้นตอน" นายกฤต กล่าวและว่า ส่วนที่มีข่าวว่ากระทรวงการต่างประเทศเพิ่งทราบว่า แผนที่แนบท้ายการดำเนินการดังกล่าว ทางกัมพูชารุกล้ำพื้นที่ของไทยนั้น เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ตนไม่ได้ชี้แจงกับศาลว่า ไทยเสียดินแดน หรือไปรับสิทธิเหนือดินแดนในพื้นที่ทับซ้อน กรมฯ ยืนยันแถลงการณ์ร่วม แผนผังไม่มีส่วนใดรุกล้ำเข้ามา เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียดินแดน