WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 2, 2008

‘สมัคร’ปลื้มเยือนจีนหนุน400ล.ดอลลาร์พัฒนาความร่วมมือ

นายกรัฐมนตรีปลื้ม บรรยากาศเดินทางเยือนประเทศจีนชื่นมื่น เหวิน เจีย เป่า ระบุซาบซึ้งในหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์ ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เฉินตู พร้อมเตรียมถวายการต้อนรับสมเด็จพระเทพฯ เสด็จร่วมเปิดกีฬาโอลิมปิก ขณะเดียวกันบรรลุข้อตกลงความร่วมมือทั้งด้านการศึกษา การแพทย์ เทคโนโลยี ทั้งยังสนับสนุนเงินกู้ให้ไทย 400 ล้านดอลลาร์

ภารกิจของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 1 กรกฎาคม นายสมัคร พร้อมคณะได้หารือข้อราชการกับ นายเหวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีจีนและคณะ ที่มหาศาลาประชาชน โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง

ผลการหารือ นายกรัฐมนตรีจีนได้แสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ และขอบคุณประชาชนชาวไทยที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่เมืองเฉินตู ซึ่งชาวจีนรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นต่อกัน

นอกจากนี้ ยังหารือถึงการเตรียมการ รับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก วันที่ 8 สิงหาคมนี้ ด้วยนายเหวิน เจีย เป่า ได้เสนอความร่วมมือทวิภาคีไทย-จีน ตามแผนปฏิบัติการความร่วมมือในการพัฒนาความสัมพันธ์ไทย-จีนด้านต่างๆ อาทิ การรักษาระดับการแลกเปลี่ยนการเยือนของบุคคลระดับต่างๆ ความร่วมมือทางการค้า ซึ่งคาดว่าในปี ค.ศ. 2010 มูลค่าทางการค้าระหว่างไทย-จีน จะทะลุ 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยจีนจะสนับสนุนบริษัทที่มีศักยภาพ สนับสนุนเงินกู้ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อดำเนินโครงสร้างพื้นฐานในไทยเรื่องการก่อสร้างรถไฟฟ้า เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางด้านการศึกษาและวัฒนธรรม

รวมถึงสนับสนุนการสร้างศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน และสนับสนุนการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางการศึกษา โดยจะเพิ่มทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนไทยด้วย สนับสนุนการก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในไทย และสนับสนุนความร่วมมือด้านความมั่นคง การพัฒนาอาวุธและเทคโนโลยีทางการทหารด้วย