WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 4, 2008

“นายก” ลั่น 3 ปี รัฐสภาใหม่เสร็จ พร้อม เทิดพระเกียรติในหลวงปีนี้

รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เผย ในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีจะนำทีมตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ คาดได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้

พันเอกอภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาเลือกสถานที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ หลังจากประชุมร่วมกันระหว่างวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาสถานที่อยู่ 2 แห่ง คือ ที่คลังแสงกรมสรรพาวุธทหารบก อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 265 ไร่ และที่คลังน้ำมันท่าเรือคลองเตย

โดยพื้นที่นี้เคยอยู่ในการพิจารณา มาแล้ว แต่ขณะนั้นติดเงื่อนไขสัญญาเช่า พื้นที่ดังกล่าวมีขนาด 265 ไร่ แต่สามารถให้สภาผู้แทนราษฎรใช้ได้ 165 ไร่ ซึ่งในที่ประชุมเห็นพ้องกันว่าที่คลังแสงกรมสรรพาวุธทหารบกมีความเหมาะสมในการสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มากกว่า และในวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดนัดหมายกับประธานและรองประธานคณะกรรมาธิการทุกคณะ เพื่อเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ โดยนัดกันที่ร้านอาหารบ้านกลางน้ำ เวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในการคัดเลือกภายในเดือนนี้ แต่การดำเนินการต้องรอบคอบ เพราะอาคารรัฐสภา เป็นสถานที่สำคัญ และเป็นหน้าตาของประเทศ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างไม่เกิน 3 ปี และจะออกแบบให้มีความสง่างามรวมถึงคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ด้วย

รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวด้วยว่า หากจะมีการดำเนินการก่อสร้างให้มีการวางศิลาฤกษ์ก่อนวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีนี้