WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 4, 2008

อย่าแยกแผ่นดิน

คอลัมน์: บทบรรณาธิการ

เหตุการณ์ชุมนุมประท้วงรัฐบาล ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็น “การเมืองอ้างประชาชน” เพราะมีพรรคการเมืองเก่าแก่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังเต็มเวทีไปหมด แกนนำแต่ละคนมีเบื้องหน้าเบื้องหลังเกี่ยวข้องกับการทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2551 เหตุการณ์นี้กำลังลุกลามบานปลาย กลายเป็นปัญหา “แยกแผ่นดิน” ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ไม่มีใครเห็นด้วยกับการกระทำนี้

เหตุการณ์การชุมนุมขับไล่ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ในการไปปฏิบัติราชการใน จ.กระบี่ เป็นเรื่องใหญ่ ที่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวแบบธรรมดา เพราะมีการปลุกระดมผ่านสื่อบางฝ่ายที่เป็น ปฏิปักษ์กับรัฐบาล อย่างชัดแจ้ง

มีรายงานข่าว ที่ไม่เป็นทางการว่า มีผู้คนที่เกี่ยวข้องกับ พรรคการเมืองเก่าแก่ อยู่เบื้องหลังโดยเป็นนักการเมือง ทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น

มีรายงานข่าว ที่ไม่เป็นทางการว่า มีผู้คนที่เกี่ยวข้องกับ การรุกที่ดินสาธารณะ อยู่เบื้องหลังโดยเป็น นายทุนสามานย์ ในพื้นที่ ที่ต้องการแสวงหาประโยชน์ในทางที่มิชอบ

เรื่องนี้ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง จะปล่อยไปเฉยๆ เพียงแต่บอกว่าเป็น “คนเมาสุรา” ออกมา อาละวาด คงไม่ได้

เรื่องนี้ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง จะปล่อยไปเฉยๆ เพียงแต่บอกว่าเป็น “ภาษีของนักการเมืองที่ต้องจ่าย” คงไม่ได้

รัฐมนตรีไปปฏิบัติราชการ เป็นถึง “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย” มีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน เป็นเบอร์ 2 ทางด้านความมั่นคง รองจากนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

มีการป่าวประกาศจากกลุ่มแกนนำที่อ้างว่า เป็นพันธมิตรฯ ภาคใต้ ประกาศศักดาว่าจะ “ปิดประตูภาคใต้” ห้าม นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ในคณะรัฐบาลชุดนี้เดินทางลงไปปฏิบัติราชการ เพียงเพราะ ฮึกเหิม ลำพองใจ ที่ทำให้ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ต้องยกเลิกการประชุมราชการงานเมือง หนีหัวซุกหัวซุนกลับกรุงเทพมหานคร

ทั้งที่การกระทำของคนกลุ่มนี้ ส่อว่าจะ เป็นปฏิปักษ์กับรัฐอย่างชัดแจ้ง ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และที่สำคัญ ประกาศศักดาส่งท้าย ว่าจะ ปิดประตูภาคใต้ 14 จังหวัดทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ ซึ่งถือ เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญหลายมาตรา

ตั้งแต่ สิทธิเสรีภาพในการเดินทาง มาจนถึง อำนาจของคณะรัฐมนตรี

เรื่องนี้ทางรัฐบาลจะปล่อยปละละเลยไม่ได้เด็ดขาด ขนาด “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย” ยังโดนขนาดนี้แล้ว ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน จะโดนขนาดไหน หากกรณีนี้เป็นใบสั่งของนักการเมือง และผู้มีอิทธิพล

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จะต้องแก้ไขปัญหานี้โดย ทำรายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเสนอต่อสาธารณชน ทำการขยายผลเรื่องนี้ออกมาให้คนทั้งแผ่นดินได้เข้าใจให้ชัดแจ้ง ใครบ้างที่อยู่เบื้องหลังกระบวนการแห่งความไม่ชอบธรรมนี้ แล้วนำตัวมาดำเนินการลงโทษอย่างเฉียบขาด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีอีกต่อไป

ส่วนผู้ว่าราชการ 14 จังหวัดภาคใต้ จะต้องเร่งสืบสวนสอบสวน ประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ เมื่อมีการปลุกระดม ยุยง ปลุกปั่น และใครที่กระทำการอันเป็นการกระด้างกระเดื่องต่ออำนาจรัฐ ต้องจัดการให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด!!! โดยเฉพาะเครื่องมือในการปลุกระดมให้ผู้คนเข้าใจผิด เช่น สถานีโทรทัศน์ระบบจาน และระบบเคเบิล บางช่องบางสถานี

เมื่อเกิดเชื้อร้ายในสังคม ที่ดูท่าทางแล้วจะลุกลาม อันตราย ต่อประเทศชาติบ้านเมืองไทย ตามที่มีการกล่าวไว้ว่า “อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน” ดังนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 14 จังหวัด จะต้องกล้าตัดต้นตอที่แพร่เชื้อร้ายทำลายระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ออกไปจากสังคมโดยพลัน