WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 2, 2008

พันธมิตรฯใต้เถื่อน ก่อม็อบ-ทุบรถมท.1จนลงพื้นที่สะสางปัญหาที่ดินไม่ได้

มท.1ถูกลองของพันธมิตรกระบี่ขับไล่ ขวางทาง-โดดทุบรถ! แถมปักหลักประท้วงหน้าโรงแรมที่พัก พร้อมปาน้ำแข็งใส่ผวจ.ที่มาขอร้องให้ยุติการชุมนุม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา และภูเก็ต เพื่อติดตามสะสางปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ ในระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค. เพื่อรับฟังปัญหาจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยรมว.มหาดไทยได้เดินถึงท่าอากาศยานภูเก็ตในเวลา 20.30 น. มีประชาชนส่วนหนึ่งมาให้การต้อนรับ

ขณะเดียวกันมีแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในจ.กระบี่ ส่วนหนึ่งมาประท้วงที่หน้าสนามบินด้วย และมีหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดกระบี่ประมาณ 10 และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินมารักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ชุมนุมไม่เห็นตัวรมว.มหาดไทยเพราะเจ้าหน้าที่สนามบินนำรถมารับเพื่อออกอีกทางหนึ่ง กลุ่มผู้ชุมนุมจึงสลายตัวไป

ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า ในช่วงที่นั่งรถออกมาจากสนามบินได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด ส่วนหนึ่งได้วิ่งออกมาขวางหน้ารถและมีชายฉกรรจ์คนหนึ่งเข้ามาทุบรถด้านที่ตัวเองนั่งและฝั่งตรงข้าม ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกตกใจหรือติดใจแต่อย่างใด แต่เกรงว่าชายคนดังกล่าวจะได้รับบาดเจ็บมากกว่า

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนกำหนดการเดิมจากที่ต้องเดินทางไปจ.ภูเก็ต แต่ได้เดินทางลงพื้นที่จ.กระบี่ก่อนนั้น ก็เพราะไม่อยากให้จ.ภูเก็ต ได้รับผลกระทบในเรื่องการท่องเที่ยวเนื่องจากได้รับรายงานว่าจะมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินทางมาประท้วงที่ท่าอากาศยานภูเก็ต

"การจะมาชุมนุมประท้วงสามารถทำได้ แต่อยากถามว่ามาชุมนุมประท้วงเรื่องอะไร ต้องระบุให้ชัดเจน"รมว.มหาดไทยกล่าวพร้อมยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้าปฏิบัติภารกิจตามเดิมไม่การเปลี่ยนแปลงและจะไม่มีการเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย เพราะเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ต่อมาในเช้าวันนี้ (2 มิ.ย.) บรรยากาศหน้าโรงแรมกระบี่เมอร์ริไทม์ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ สถานที่พักของร.ต.อ.เฉลิม ยังคงมีเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจ.กระบี่ ที่ปักหลักชุมนุมเพื่อขับไล่ออกจากตำแหน่งอย่างยืดเยื้อ แม้จะมีการรักษาความปลอดภัยจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่และตำรวจตระเวนชายแดนกว่า 40 นาย แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังสามารถวิ่งหลบหนีเข้ามาในโรงแรม เพื่อพยายามบุกเข้าห้องพักร.ต.อ.เฉลิม โดยนายศิวะ ศิริเสาวลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอให้ยุติการชุมนุม แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ยังถูกผู้ชุมนุมขว้างปาก้อนน้ำแข็งเข้าใส่ด้วย ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิมได้ยกเลิกภารกิจลงพื้นเพื่อที่ปฏิบัติราชการที่จังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต โดยร.ต.อ.เฉลิมและคณะจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันนี้

ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้นั้น ร.ต.อ.เฉลิมมีกำหนดการประชุมเพื่อมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต รวมทั้งจะไปตรวจสอบที่ดินที่เกาะราชาใหญ่ ซึ่งถูกฝ่ายค้านนำมาอภิปรายเรื่องความไม่โปร่งใสด้วย