WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 11, 2009

จตุพรซัดนายกฯ 2 มาตรฐานเร่งฟัน 'พัชรวาท'

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_32269

แกนนำคนเสื้อแดงฉะนายกญตั้ง“ธานี”เคลียร์พันธมิตรฯพิชิตสีเขียว ยุทหารปฏิวัติล้างแค้นถูกเหยียบหน้า เตือน"มารค์"เลือกผบ.ตร.มีข้าราชการโหวตสวน

วานนี้(10 ก.ย.)นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อตีตผบ.ตร. ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากถูกนายกฯเซ็นคำสั่งย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ว่า กรณีนี้สังเกตได้ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯทำการเร่งรัดข้ามขั้นตอน แตกต่างจากกรณีนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล อดีตปลัดกระทรวงคลัง ที่ใช้เวลา 3 เดือน ทั้งที่โดนข้อหาเดียวกัน การตัดสินของป.ป.ช.กรณีนี้มีธงไว้แล้ว เพราะถ้าสมมุติในวันที่ 7 ต.ค. ผู้ที่ถูกชี้มูลทั้งหมดเพิกเฉยไม่ดำเนินดคีจะมีความผิดละเว้นการปฏิบัติ หน้าที่ ดังนั้นไม่ว่าเฉยก็ผิด ปฏิบัติก็ผิด ส่วนตัวทราบว่าในส.ต.ช.มีความท้อแท้ หดหู่ ต่อคำตัดสินของป.ป.ช.มาก เพราะสำนวนของ ป.ป.ช.ไม่มีการพูดถึงความรุนแรงของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ปืน ใช้ระเบิดปิงปอง กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับการตั้งการตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.มาเป็นรักษาการผบ.ตร. ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ นั้น นายจตุพร กล่าวว่า เป็นการเอามากลบเรื่องคลิปเสียงนายกฯ และช่วยเหลือคดีความของกลุ่มพันธมิตรฯ และมาสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ซึ่งจะนำไปสู่การปลด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เนื่องจากมีกระแสข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตรองผบ.ทบ.ว่า จะมานั่งเป็นรมวกลาโหม.แทนหลังจากหายหน้าไปนานและกลับมานั่งกินข้าวกับ นายสนธิ ซึ่งจะนำมาขี่คอ พล.อ.อนุพงษ์

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า สภาพของ พล.อ.ประวิตร จากหัวหน้ากลุ่มบูรพาพยัคฆ์ กลายเป็นบูรพาแมวเหมียว เพราะขนาดน้องชายตัวเองแท้ๆยังปกป้องไม่ได้ และลูกน้องที่วางไลน์ไว้ 4-5 รุ่นจะไปดูแลได้อย่างไร ถูกทำลายเกียรติยศ เกียรติภูมินักรบ ถ้าไม่ทำอะไรเสียเชิงนักเลง ซึ่งพล.อ.ประวิตร คงไม่โง่ รู้ดีว่าการตั้งพล.ต.อ.ธานี มาเพื่ออะไร ตั้งมาเพื่อจัดการ รมว.กลาโหม ไม่เช่นนั้นพล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ จะไปอังกฤษทำไม เมื่อดูบรรยากาศขณะนี้อยากให้จับตาดูก่อนและหลังวันที่ 19 ก.ย. ว่าบ้านเมืองจะเกิดอะไรขึ้นเพราะประวัติศาสตร์การปฏิวัติแทบทุกครั้ง เกิดจากการปลดนายทหารทั้งสิ้น

สำหรับการหาตัวผบ.ตร.คนใหม่ที่จะมีการโหวตในการประชุมก.ต.ช.นั้น ่นายจุตพร กล่าวว่า หลังจากที่ปลดพล.ต.อ.พัชรวาท และนำพล.ต.อ.ธานี มาดำรงตำแหน่งแทน รวมทั้งไปกดดันปลัดกระทรวงมหาดไทยจากกรณีที่ดินอัลไพน์ฯ ถ้ามองตามหลักความเป็นจริงจะทำให้นายอภิสิทธิ์ มีเสียง 7ต่อ 4 แต่ขอเตือน นายอภิสิทธิ์ว่า น่าจะปลดปลัดกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากระยะหลังมีท่าทีรับฟังนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯมากกว่า ถ้าให้ข้าราชการระหว่างฟังนายอภิสิทธิ์ และนายนิพนธ์ เชื่อว่า เขาคงฟังนายนิพนธ์มากกว่าเพราะรู้ว่านายนิพนธ์ ไปฟังใครอีกคนมาอีกที ส่วนคนที่ตนหมายถึงใครนั้นต้องไปถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ อย่างไรก็ตามนายสุเทพ อยู่ในช่วงหมดสภาพหลังเดินสายประสานกับบุคคลต่างๆ และไม่ค่อยประสบความสำเร็จ และเมื่อดูจากประวัติศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์ พบว่า เลขาธิการของพรรคทุกคนที่ผ่านมาจะพบจุดจบ 2 แบบ คือ ตาย หรือต้องออกจากพรรคไม่เคยมีใครสามารถลงจากตำแหน่งแล้วดำรงอยู่ในพรรคได้ ขึ้นอยู่กับว่านายสุเทพ จะเลือกทางไหนระหว่างออกจากพรรค กับตาย.