WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 11, 2009

ปัจจัยเสี่ยง

ที่มา ไทยรัฐ

เหตุบ้านการเมืองวันนี้ ต้องลุ้นกันทุกวินาที ความแน่นอนทางการเมืองรวมถึงเสถียรภาพของรัฐบาลหมิ่นเหม่เต็มที จากการประเมินของพรรคร่วมรัฐบาลคาดกันว่าอาจจะกอดคอทนทู่ซี้อยู่กันไปได้จนถึงปีหน้า ปีใหม่ไปแล้วก็คงจะพร้อมในการลงสนามเลือกตั้ง

แต่จับท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ไม่ได้มองว่ารัฐบาลจะมีอายุยาวแค่ไหน แต่พร้อมที่จะรับสถานการณ์การเมืองทุกรูปแบบและไม่แคร์ว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะคิดอย่างไร โดยที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังกู้ภาพพจน์ของพรรคทุกวิถีทางเพื่อความพร้อมในการเลือกตั้งเช่นกัน

ความตกต่ำของพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาทำหน้าที่เป็นแกนนำรัฐบาลในครั้งนี้มองให้เห็นวิวัฒนาการทางการเมืองที่เปลี่ยนไป แม้แต่ในพรรคประชาธิปัตย์เองก็ยังมีความเห็นที่แตกต่างในยุทธศาสตร์ของพรรค คุมเสียงกันเองก็ไม่ได้

อย่างรายของ คุณเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ของพรรคที่ลาออกจากทุกตำแหน่ง และออกมาระบายความในใจบางอย่าง ชี้ให้เห็นว่าประชาธิปัตย์กำลังเปลี่ยนไปจริงๆ

ภาพที่ฉายไปถึง การเข้ามาแทรกแซงสื่อทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้ความสง่างามของรัฐบาล โดยเฉพาะ รมต.ของพรรคประชาธิปัตย์หดหายไปอย่างช่วยไม่ได้ ดีที่องค์กรสื่อยังเมาหมัด นี่ถ้าเป็นสมัยที่แล้วเที่ยวแทรกโน้นแซงนี้ คงออกมาแถลงการณ์ประณามกันให้คึกคัก

ไม่ลูบหน้าปะจมูกเหมือนวันนี้

การแก้รัฐธรรมนูญที่ทำท่าว่าจะหมกเม็ดต่อเนื่องที่ผมเคยเกริ่นไว้แล้วว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่กล้าแตะรัฐธรรมนูญปี 2550 โดยเฉพาะในประเด็นที่มีการหมกเม็ดเอาไว้ตามแผนลับลวงพราง บันไดสี่ขั้น

ถ่วงเวลากันสารพัด

เพราะจุดกำเนิดของรัฐบาลชุดนี้เกี่ยวโยงมาจากการยึดอำนาจ มีภารกิจบางอย่างที่จะต้องให้บรรลุวัตถุประสงค์ เพราะฉะนั้นแม้แต่ตัวบุคคลที่เข้ามาขัดขวางขบวนการหรือส่อว่าจะเลือกฝ่ายตรงกันข้ามจะถูกฆ่าตัดตอนทันที

กรณีของ ผบ.ตร. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ยังลุ้นว่าจะถูกปลดออกหรือให้ออก ซึ่งน่าจะเป็นประวัติศาสตร์ของวงการสีกากี รายของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กล้ำกลืนเลือดคำรามอยู่ในลำคอ เสือไม่มีวันร้องไห้ ทหารแก่ไม่มีวันตาย มีความหมายลึกซึ้งยิ่งนัก

เหล่านี้น่าจะเป็นองค์ประกอบของปัจจัยเสี่ยง แต่ที่จะล้มรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ นั่นคือความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างต่อเนื่อง ความอยุติธรรม ความไร้มาตรฐานของกฎเกณฑ์กติกาที่จะกลับมาไล่ล่าเชือดคอตัวเอง

วันพระไม่ได้มีหนเดียว.

หมัดเหล็ก