WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 8, 2009

ทนายความนำผู้บาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมช่วงสงกรานต์ เข้าแจ้งความ

ที่มา MCOT News คลิ้กชมรายละเอียดกรุงเทพฯ 8 ก.ย. - ผู้เสียหายซึ่งระบุว่าได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรี หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม 7 ตุลาคม

นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มเสื้อแดงพาผู้เสียหาย 6 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 12 - 14 เมษายน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดีนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้ออกประกาศให้พื้นที่กรุงเทพฯ และโดยรอบ เป็นบริเวณที่มีสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และให้ดำเนินคดีกับ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ตามคำสั่งนายกฯ ในการสลายการชุมนุม ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และในฐานะเป็นผู้ใช้ผู้อื่นพยายามยามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 80 และ 84

นายคารม บอกสาเหตุการมาแจ้งความเพราะเห็นว่า ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่รัฐจากเหตุสลายกลุ่มผู้ชุมนุม 7 ตุลาคม โดยนำหลักฐานที่อ้างว่าเป็นซีดีภาพเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุและคลิปเสียงนายกฯ ที่สั่งให้สลายการชุมนุมมอบให้พนักงานสอบสวน ซึ่งรับเรื่องไว้ดำเนินการ โดยวันศุกร์นี้จะไปร้อง ป.ป.ช.อีกครั้ง ส่วนสัปดาห์หน้า จะไปยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหาย .-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-09-08 12:05:21