WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 9, 2009

‘ธานี’ทำได้ไม่มีปัญหารักษาการผบ.ตร.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_31981

พล.ต.อ.พัชรวาท ยิ้มแย้มขอบคุณตำรวจ ยื่นหนังสือลาออกเปิดทางนายกฯ ฝากให้ทำงานต่อไปด้วยความตั้งใจ ร่วมมือร่วมใจดูแลสถาบันพระมหากษัตริย์ ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (9ก.ย.) ว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงมาจากห้องทำงานชั้น 7 เพื่อมาขึ้นรถส่วนตัวเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิโรจน์ พหลเวชช์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วยนายตำรวจประจำสำนักงาน โดย พล.ต.อ.พัชรวาท มีหน้าตายิ้มแย้มไม่ได้แสดงท่าที่กังวลใจ พร้อมย้ำว่า ได้รับทราบว่า ได้มีคำสั่งให้ไปไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการรังแกเกินไปหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า “อย่าไปพูด ผมมักจะพูดเชิงบวก อย่าไปพูดถึงดีกว่า ความจริงผมเป็น ผบ.ตร.มาประมาณปีกว่าๆ ทั้งท่าน รอง ผบ.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร. ผบช.และข้าราชการตำรวจทุกนายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความร่วมมือในการทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ภายใต้สถานการณ์ความยุ่งยากทั้งสังคม การเมืองต่างๆ ทำให้งานต่างๆ มีข้อจำกัดออกมา แต่อย่างไรก็ตามความร่วมมือต่างๆ ผมอยากฝากว่า ขอให้ทำงานต่อไปด้วยความตั้งใจ สำหรับตัวคนเป็นเรื่องปกติ เดี่ยวผมไปคนใหม่ก็มา ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจดูแลสถาบันพระมหากษัตริย์ ประชาชน และประเทศชาติ ฝากขอบคุณตำรวจทุกท่าน ขออวยพรให้ตำรวจทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ขอขอบคุณอีกครั้งที่ร่วมมือร่วมใจกันทำงานมาปีกว่า สำหรับผมเองเหลือไม่กี่วัน 21 วัน เห็นว่าทำงานมาพอสมควรแล้ว คิดว่าเพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรีทำงานได้ต่อไปด้วยดี ผมเองก็คิดว่าน่าจะลาออก เป็นความตั้งใจส่วนตัว ได้ส่งหนังสือไปแล้วถึงรองนายกรัฐมนตรี”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องรายงานตัวต่อนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เราอย่าไปสนใจ เป็นขั้นตอนของกฏหมาย ขั้นตอนของระเบียบกฏหมายเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่า ทำไมไม่คิดต่อสู้บ้าง พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า อย่าไปพูดอย่างนั้นข้าราชการมีหน้าที่รับใช้รัฐบาล แล้วก็ดูแลสถาบันพระมหากษัตริย์ ประชาชนและประเทศชาติ ให้มีความสงบเรียบร้อย เสนอไปวันนี้ความจริงเหลือ 22 วันจะไปพักผ่อนก่อนเกษียณ ข้อกล่าหาไม่เป็นไรให้สอบสวนกันไป ตนถือว่าที่ตั้งกรรมการสอบสวนเป็นขั้นตอนของเขา ตนเชื่อในการทำงานของตรงไปตรงมา เรื่องทุจริตเชื่อว่าไม่มีแน่นอน

ขณะที่พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. ที่ได้รับคำสั่งรักษาการ ผบ.ตร. กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับหนังสือคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว งานแรกต้องรอรับฟังนโยบายจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี คิดว่าวันที่ 10 ก.ย.เข้าไปรายงานตัว

กรณี อนุก.ตร.สอบซื้อตำแหน่ง พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของ ก.ตร.เท่าที่ทราบ อนุก.ตร.ทำสรุปเสนอประธาน ก.ตร. ส่วนงานไหนที่เป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า คดีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะคืบหน้าหรือไม่เข้ารับตำแหน่งเอง พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า รอประชุมวันที่ 11 ก.ย.ว่า คณะทำงานที่ได้แบ่งงานไปมีความคืบหน้าขนาดไหน และไม่มีอุปสรรคในการทำคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า รักษาการผบ.ตร.ในช่วงไม่กี่วันหนักใจหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ทำแทนได้หมด เหมือนดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.