WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 9, 2009

พล.ต.อ.พัชรวาท ตัดสินใจลาออกแล้ว

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ 9 ก.ย. - พล.ต.อ.พัชรวาท ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังจากนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. พล.ต.อ.พัชรวาท ได้ลงลิฟท์มาจากสำนักงานชั้น 7 เพื่อเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับหนังสือคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเห็นว่าขณะนี้ตนเหลือเวลารับราชการอีกเพียง 21 วัน ก็จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ จึงได้ตัดสินใจทำหนังสือลาออกส่งถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหตุผลเพื่อต้องการลาออกไปพักผ่อนก่อนจะเกษียณราชการ แต่ปฏิเสธสาเหตุลาออกไม่ใช่เพราะปัญหาต่าง ๆ รุมเร้า ส่วนกรณี ป.ปช.ชี้มูลความผิดคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนของ ป.ป.ช. และเห็นว่าเมื่อลาออกแล้วก็ไม่จำเป็นต้องไปรายงานตัวที่สำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยืนยันการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้งแต่ขึ้นรับตำแหน่งได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ภายใต้สถานการณ์ต่าง ๆ โดยไม่เคยทุจริตต่อหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ได้ฝากถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ไปตามปกติ ร่วมมือร่วมใจกันทำหน้าที่เพื่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ด้าน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยว่าในช่วงเวลาที่ยังอยู่ในตำแหน่ง 20 วัน จะตั้งใจทำงานเท่าที่สามารถทำได้ ยืนยันไม่หนักใจที่ต้องเข้ามาทำหน้าที่รักษาราชการแทน ผบ.ตร. และย้ำว่าตำแหน่งรักษาราชการแทนมีอำนาจเทียบเท่า ผบ.ตร.ตัวจริง และสามารถเข้าร่วมประชุม ก.ต.ช.ได้ แต่ปฏิเสธแสดงความเห็นการสรรหา ผบ.ตร.คนใหม่

ส่วนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ วันศุกร์นี้ จะเรียกประชุมคณะทำงาน ส่วนพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) จะไปรายงานตัวกับสุเทพ และรับทราบนโยบายหลังรับตำแหน่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. จากนั้นก็เข้าทำงานทันที โดย ส.ต.ต.ชานุวัฒน์ แสงสุวรรณ ผบ.หมู่งานป้องกับปราบปราม สน.นางเลิ้ง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ธานี เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการบรรจุแต่งตั้งบุคคลภายนอก ผู้มีวุฒิปริญญาตรีเข้ารับราชการเป็นตำรวจชั้นประทวนยศ ส.ต.ต. ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่ง พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ได้รับหนังสือและรับปากจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้ อย่างไรก็ตาม ส.ต.ต.ชานุวัฒน์ เคยยื่นเรื่องนี้ไปแล้ว 2 ครั้ง คือ วันที่ 14 สิงหาคม 2551 และ 25 สิงหาคม 2552 ท แต่เรื่องเงียบหายไป

คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 200/2552 เรื่อง ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (5) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2538 และมาตรา 72 (1) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งดังต่อไปนี้

ให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้รับเงินเดือนทางต้นสังกัดเดิมไปพลางก่อน และให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รักษาราชการแทน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 9 กันยายน 2552 ลงนามโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-09-09 18:47:04