WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 10, 2009

ลูกผู้ชายตัวจริง

ที่มา เดลินิวส์

ขอคารวะ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.ภ.4 อดีต ผบช.น. ที่พูดแบบลูกผู้ชายว่า ดีแล้วที่ความผิดสุดท้ายจบที่ตน ไม่ถึงผู้ใต้บังคับบัญชาเพราะทุกคนรับคำสั่งจากตน ถูกต้องตามสายบังคับบัญชาและตามกฎหมาย

“ตายเสียดีกว่าละทิ้งหน้าที่ ผมได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ผลที่ตามมา อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด” มีอีกไหม ผู้บังคับบัญชาอย่างนี้ เห็นมีแต่ เอาดีใส่ตน โยนชั่วให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ชูหน้าสลอนไปหมด

เป็นไปตามคาด ที่สุด ป.ป.ช. ก็ชี้มูลความผิด 9 ผู้ต้องหา คดี สลายการชุมนุมม็อบเสื้อเหลือง 7 ตุลาคม 2551 ใน 9 คนนั้น อดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ป.ป.ช. มีมติ 8 ต่อ 1 ให้ดำเนินคดีอาญาตาม ม.157 ซึ่งก็ไม่รู้จะแก้ตัวไปทำไมว่า ไม่ได้สั่งใช้ความรุนแรง แค่สั่งให้เปิดทางเข้าสภา

น่ารังเกียจมากนะ กล้าทำ ทำไมไม่กล้า (ยืดอก) รับเล่า

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกฯ ที่ชิงไขก๊อกไปก่อน คงนึกว่ารอด ก็ไม่รอดอยู่ดี เพราะ ป.ป.ช. ชี้ว่า เป็นการวิ่งหนีความรับผิดชอบ เลยมีมติ 6 ต่อ 3 ให้ดำเนินคดีอาญาตาม ม.157 เช่นเดียวกัน

ส่วน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กับ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว โดน 2 เด้ง ป.ป.ช. มีมติ 8 ต่อ 1 ให้ทั้งคู่ผิดวินัยร้ายแรง ฐานกระทำการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง มีโทษ 2 สถาน ปลดออก หรือ ไล่ออก และยังโดนคดีอาญาอีกด้วย ขณะที่นายตำรวจอีก 5 นาย รอดยกชุด เพราะปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

ผบ.ตร. ไม่เท่าไหร่หรอก อีกไม่กี่วันก็เกษียณแล้ว แต่ พล.ต.ท.สุชาติ นี่สิ ยังเหลืออายุราชการหลายปี เมื่อ ป.ป.ช. มีมติแบบนี้ ก็หมดอนาคต ถึงได้ขอคารวะ ท่านนี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง

อานิสงส์ การชี้มูลของ ป.ป.ช. ก็อย่างที่สื่อพูดตรงกันเป๊ะ ทำให้ นายกฯมาร์ค ในฐานะประธาน สตช. ยิ้มร่า จู่ ๆ มีมือช่วยขจัดเสี้ยนหนามที่ขวางทางตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ทิ้งไป 1 คน เพราะ ผบ.ตร. ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

ที่โดนยำเละขนาดนี้ (ยังมีคดีทุจริตงบพีอาร์ 19 ล้าน และซื้อขายเก้าอี้ตำรวจอีก) ก็คงเพราะทำตัวเป็น “ตอ” ขวางทาง “ท่านมาร์ค” นี่ล่ะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พี่ชายในไส้ ก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก จะไปวางแผนให้สีเขียว ปฏิวัติ อีกทีรึ เป็นไปไม่ได้ ใครจะยอม !!!

จะว่า กงเกวียน กำเกวียน ก็ไม่ผิดนักหรอก

แต่นั่นละ กลับกัน ถ้าเป็นการปราบม็อบเสื้อแดงบ้างล่ะ ผลจะออกมาเช่นนี้ไหม เห็นโฆษก ป.ป.ช. กล้านรงค์ จันทิก แถลงว่า มีการเอาผลสอบของ คกก.สิทธิมนุษยชน ชุด นายเสน่ห์ จามริก เป็นตัวตั้งด้วย

ก็ชุดนี้ล่ะ ตอนนายกฯ มาร์คสั่งปราบม็อบเสื้อแดง ยังไม่ทันสอบสวนเลย ออกแถลงการณ์เชิดชูแล้วว่า เป็นการตัดสินใจที่เยี่ยมยอด ทั้งที่มีการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ทหารใช้ปืนกับประชาชน จนบาดเจ็บหลายสิบคน

ทำไม สิทธิมนุษยชนของเสื้อต่างสี ถึงต่างกันราวฟ้ากับเหว....

ก็เพราะอย่างนี้มั้ง คนเสื้อแดง ที่ถูกปราบปราม เลยไปยื่น ป.ป.ช. ขอให้สอบรัฐบาลมาร์ค และ บรรดา ผบ.เหล่าทัพ ที่รับผิดชอบสลายม็อบในเหตุการณ์สงกรานต์เลือดบ้าง ป.ป.ช. จะวินิจฉัยว่ายังไง ???

เหมือน จอม เพชรประดับ สื่อแท้ที่ดันสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกวิทยุคลื่น 100.5 และถูก นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.คุมสื่อ สั่งทางอ้อมให้ อสมท เชือดนี่ล่ะ แถลงการณ์ประณามจากสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์ และสมาคมนักข่าวทีวี และวิทยุ ไม่มีเลย

ทั้งที่ นี่คือ พฤติกรรมคุกคามสื่อ...ชัดแจ้ง ทำไมทำหูหนวกตาบอดนักเล่า ก็เพราะมีแต่ 2 มาตรฐานอย่างนี้ไง สันติสุขถึงเกิดไม่ได้...เสียที !!!.

ดาวประกายพรึก