WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 7, 2009

เตี้ยเนชั่นสะใจเตี้ยหนองในคุกคามสื่อ สมาคมขาประจำอมสากเงียบ เฉยๆคุกคามประชาชน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
7 กันยายน 2552

องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน แสดงปฏิกริยาด้วยการนิ่งเฉยต่อการที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้กำกับดูแลอสมท.ได้คุกคามสื่อ โดยสั่งห้ามสื่อของรัฐสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอีก หลังจากที่นายจอม เพชรประดับ สัมภาษณ์ออกวิทยุอสมท.ในวันก่อน ขณะที่เตี้ยหนกเนชั่นหนุนเต็มที่คุกคามจอม เพชรประดับ


สมาคมวิชาชีพสื่ออมสากเตี้ยสาทิตย์คุกคามสื่อแบนข่าวทักษิณ

องค์กรวิชาชีพสื่อซึ่งมักรณรงค์ว่า"คุกคามสื่อคือคุกคามประชาชน"ในสมัยรัฐบาลทักษิณ ไร้ปฏิกริกริยาใดๆ โดยเฉพาะสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทยซึ่งมีนายก่อเขตต์ จันทเลิศลักษณ์ คนของเครือเนชั่นเป็นนายกสมาคมอยู่

ส่วนสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ก็ไม่มีปฏิกริยาใดๆ เพียงแต่นำเสนอข่าวในหน้าเวบไซต์สมาคม โดยคัดมาจากไทยรัฐออนไลน์ในหัวข้อข่าว สาทิตย์สั่งสื่อรัฐ แบนทักษิณ ห้ามมีอีกเด็ดขาด โปรยข่าวระบุ
"สาทิตย์" ชี้กรณี "ทักษิณ" โฟนอินเข้าวิทยุ 100.5 เป็นเรื่องภายใน อสมท. ให้จัดการเอง ว่าจะถอดรายการ "จอม เพชรประดับ" หรือไม่ ยันไม่ได้แทรกแซง แต่แม้วทำประเทศป่วน ยอมไม่ได้..


เตี้ยหนกเนชั่นดุนหลังเตี้ยสาทิตย์สมควรคุกคาม-ปรามจอมอย่าซ่า


ส่วนคู่หูนรกเนชั่น กนก รัตน์วงศ์สกุล กับธีระ ธัญไพบูลย์ กระบอกเสียงค่ายเนชั่น และกระบอกเสียงตัวจริงรัฐบาล กล่าวตำหนินายจอม เพชรประดับออกรายการเก็บตกจากเนชั่น ทางทีวีเนชั่นช่วงสายวันนี้ โดยนายกนกกล่าวว่า"คุณจอมก็ไม่น่าทำเล้ย ก็รู้อยู่ว่าจะทำความไม่สบายใจให้ผู้ใหญ่ ท่านสาทิตย์เตือนและสอบสวนกรณีนี้ก็สมควรแล้ว คุณจอมไปเอานักโทษหนีคดีมาออกสัมภาษณ์ทำไม๊? แล้วไม่กลัวจะมีหลุดออกมาเหรอ จริงอยู่ที่คุณจอมบอกว่าสมัยทักษิณมีอำนาจ ก็เคยสัมภาษณ์ท่านอภิสิทธิ์ ที่ตอนนั้นเป็นผู้นำฝ่ายค้านออกทีวี แต่อันนี้มันคนละเรื่องกันเลยนะ เพราะทักษิณหนีคดีอยู่หนะ ก็หากท่านสาทิตย์ไม่ทำอะไรเลยก็แปลก หลังๆก็มีเรื่องปล่อยปละละเลยหลายอย่างด้วยนะท่านสาทิตย์"

ทางด้านนายจอม เปิดเผยว่า นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกฯ ไม่พอใจเรื่องนี้มาก ซึ่งก็ได้ชี้แจงกับผู้ใหญ่ว่า ถึงการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ว่า เป็นมาอย่างไร และในฐานะคนทำหน้าที่นี้ก็ต้องการเสนอข่าวอย่างรอบด้าน ชัดเจน เป็นธรรม ซึ่งผู้ใหญ่ก็ตอบมาว่า สถานีก็มีนโยบาย ซึ่งก็ต้องทำตามนโยบายนั้นด้วย

นายจอม ยังเปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ยังเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยประกาศในที่สาธารณะหลายครั้งว่า จะคุ้มครองปกป้องเสรีภาพสื่อ โดยกล่าวด้วยว่า หากย้อนมองไปถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาครั้งพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน “ผมก็ทำหน้าที่ของผม พรรคประชาธิปัตย์ก็น่าจะเข้าใจ เพราะผมต้องใช้ความอย่างหนักหน่วงมากเมื่อครั้งนำคุณอภิสิทธิ์ ไปออกรายการในสมัยที่คุณจักรภพ ดูแลสำนักนายกฯ”

ด้านสำนักข่าวเนชั่น รายงานว่า นายสมจิต ชินสมบูรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักวิทยุและกิจกรรมพิเศษ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้าชี้แจงต่อกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กรณีปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ สัมภาษณ์ในรายการเอ็กคลูซีฟ FM 100.5 โดยนายสมจิต กล่าวว่า ยังไม่ทราบที่มาที่ไปของเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมาการเชิญแขกเข้ารายการจะไว้วางใจผู้ดำเนินรายการ

ขณะที่หลังการสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า “วันนี้เช้าได้ให้สัมภาษณ์สดทางวิทยุของ คุณจอม เพชรประดับ คำถามแรงดีมาก แต่ก็สบายใจ ที่มีโอกาสได้อธิบายเรื่องที่ถูกปล่อยข่าวผิดๆ ด้านเดียวมาตลอด” และในเวลา19.00 น. หลังมีข่าวนายจอมถูกสอบสวนว่า "ผมให้สัมภาษณ์คุณจอมฯไปเมื่อเช้านี้ ได้ข่าวว่า ตอนนี้รัฐบาลสั่งสอบกันให้วุ่น สั่งเก็บเทปไม่ให้เผยแพร่ ไหนว่าสื่อมีเสรีภาพ รัฐบาลอย่ากลัวความจริง"