WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 12, 2009

เหลิงอำนาจ

ที่มา ไทยรัฐ

เรื่องราวในแวดวงสีกากี ที่ยังจบกันไม่ลง แสดงถึงการใช้อำนาจเสมือนว่าชอบธรรม แต่โดยข้อเท็จจริงแล้ว เป็นการแทรกแซงและ ทำลายระบบคุณธรรม ของข้าราชการโดยสิ้นเชิง

ช่วงเวลาสุญญากาศ เกือบ 20 วัน ในสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่เฉพาะตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่เท่านั้นแม้แต่ตำแหน่ง รักษาการ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ก็ถูกจับตาไม่แพ้กัน

เพื่อภารกิจพิเศษอะไรหรือไม่

เพราะเงื่อนปมใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เกี่ยวเนื่อง มาจากวิกฤติการเมือง มีมากมายจนทำให้เกิดความวุ่นวายกว่าทุกยุคทุกสมัยที่ผ่านมา บุคลากรในสำนักงานตำรวจแห่งชาติปัจจุบันและที่เกษียณอายุราชการไปแล้วได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

การตัดสินใจลาออกของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณตีความได้หลายประเด็น ยอมแพ้หรือพักยก หรือมีความนัยอะไรบางอย่าง รวมทั้งการลาออกของ พล.ต.อ.พัชรวาท จะสามารถหลุดจากการชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ปลดออกหรือไล่ออกได้หรือไม่ หรือแม้กระทั่งจะลาออกก็ไม่ได้

อยู่ที่เจตนาการทำลายล้าง

ความน่าสนใจของตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ออกจะจืดไปซะแล้วไม่ว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จะเต็งจ๋า หรือ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย จะได้รับการสนับหนุนจาก ก.ต.ช.เสียงส่วนใหญ่หรือจะ ขัดแย้งกันอย่างรุนแรงในที่ประชุม ก.ต.ช.อีกกระทอก

ไม่เท่ากับจุดอ่อนทางการเมือง

การรุกไล่ของอีกฝ่ายที่อยู่ตรงกันข้ามกับ พล.ต.อ.พัชรวาท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.รวมทั้งกลุ่มเสื้อน้ำเงินจะหยุดอยู่แค่นี้หรือไม่

หรือตั้งใจจะขุดรากถอนโคน

คำถามอยู่ที่ว่า ฝ่ายนี้จะยอมให้ถูกรุกไล่จนตกกระดานหรือไม่ หรือจะกล้ำกลืนฝืนทนเพื่อรอโอกาส หรือต่างตอบแทนกันไปให้สมประโยชน์ซึ่งกันและกันในตอนจบ

เป็นไปได้ทั้งนั้น

แต่ที่เห็นและเป็นไป ความย่อยยับของระบบราชการและในแวดวงสีกากี รวมทั้งความล่มสลายของระบบคุณธรรม ใช้ วิชามารกดดันล็อบบี้ ต่อรองกันอย่างหน้าไม่อาย ใครมีบัญชีดำ มีแผลตรงไหนถูกปอกเปลือกเอามาเป็นข้อต่อรองหมด ก็แค่เพื่อเอาชนะในตำแหน่ง ผบ.ตร.เพียงคนเดียว

ใช้วิธีการเผานาล่าหนูทำนองเดียวกับที่ใช้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ความคึกคะนองของรัฐบาลและการเหลิงอำนาจของผู้นำมักจะเป็นบทสรุปสุดท้ายของการมีอำนาจ

จบไม่สวย.

หมัดเหล็ก