WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 10, 2009

ฤๅจะซ้ำรอย...พฤษภาทมิฬ..?

ที่มา บางกอกทูเดย์

ถ้านักการเมืองบางคนในขณะนี้ยังไขว่คว้าอำนาจและผลประโยชน์กันอย่างไม่ลืมหูลืมตา ว่ากำลังบีบให้เกิดการต่อสู้ทางการเมืองใต้ดินขึ้นมาแบบนี้อย่ากะพริบตาเด็ดขาดระวังจะซ้ำรอยตุลามหาวิปโยค...ระวังจะซ้ำรอยพฤษภาทมิฬถึงวันนั้นจะบอกว่าไม่เตือนไม่ได้แล้วนะ มาร์ค!!!

กาต้มน้ำที่ปรากฏไอพวยพุ่งระดับ100 องศา ก็ยังต้องถือว่าร้อนน้อยกว่าอุณหภูมิการเมืองในขณะนี้น้ำเดือดพล่านอย่างเก่งหากเผยอฝาได้แรงดันก็ลดฮวบลงไปในฉับพลันแต่การเมืองในยามนี้ต้องเรียกว่าร้อนระดับปรอทพร้อมแตกได้ตลอดเวลาเหตุเพราะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี เลือกที่จะเล่นเกมการเมืองแบบดื้อรั้น หวังผลเพียงแค่ชนะชั่วครู่ชั่วยามก็ยังดีเพียงแต่ด้วยความเป็นเด็กและด้อยประสบการณ์ จึงมองผลกระทบไม่ลึกและรอบคอบพอในทุกๆ ด้าน คิดเพียงแค่ว่าถ้าสามารถแสดงอำนาจแสดงพลังนายกรัฐมนตรีในการสลายขั้วต่างๆโดยเฉพาะขั้วสีเขียว สีกากี ที่ถูกมองว่าเป็นฐานค้ำขึ้นสู่เก้าอี้นายกรัฐมนตรีในรอบนี้ถ้าล้างภาพนี้ได้ก็จะดูสง่างามน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้นไปอีก บารมีจะจับอร่ามไปทั้งตัวและสามารถที่จะแบ่งข้างเลือกปกครองได้ดั่งใจในทุกเรื่อง เพราะจะไม่มีใครกล้าหือหารู้ไม่ว่าการเล่นเกมที่หวังแค่เชือด

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เพียงคนเดียว แล้วกวาดดะไปหมดนั้น กำลังเป็นชนวนระเบิดที่อันตรายที่สุดอย่างน้อยที่สุดพี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีหรือจะไม่แค้นเคืองกับการที่เห็นน้องชายร่วมสายโลหิตถูกกระทำย่ำยีศักดิ์ศรีขนาดนี้“บิ๊กป้อม” แม้สถานการณ์อาจจะต้องกลืนเลือด และลูกผู้ชายชาติเสือที่จะไม่มีวันร้องออกมาให้ใครได้ยินแต่มาร์คลืมไปแล้วหรือว่า เสือเจ็บเสือลำบากนั้น โหดได้ลึกซึ้งขนาดไหนยิ่งเกมนี้ลากให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธหรือ “บิ๊กจิ๋ว” ต้องลงมาเปียกปอนด้วยนั้นยิ่งน่ากลัวเกินยกกำลังสองE=MC2 ของไอน์สไตน์ยังไงยังงั้นก็ว่าได้เพราะอย่าลืมว่า “บิ๊กจิ๋ว” นั้นในกระดานขั้วอำนาจแล้วต้องถือว่าเป็นมาแล้วทุกตำแหน่ง ตั้งแต่ ผบ.ทบ. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปจนกระทั่งนายกรัฐมนตรีมีบทบาทอย่างสูงในการล้มล้างรัฐบาลรสช. เมื่อเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 2535การที่มาโดนกระทำแบบนี้ในวันนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่บรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่สายทหาร และผู้ใต้บังคับบัญชาโดยเฉพาะหน่วยรบทหารพราน ไปจนกระทั่งบรรดาผู้พัฒนาชาติไทยที่ยอมวางอาวุธสงบศึกเพราะเชื่อมั่นในคำสั่ง 66/2523 ของ“บิ๊กจิ๋ว”และกลายมาเป็นแนวร่วมกับ “บิ๊กจิ๋ว” มาจนถึงปัจจุบันนี้ทุกคนถามสั้นๆคำเดียวเท่านั้นว่า“นายจะเอาอย่างไรก็บอกมา”ฟังแล้วหนาวยะเยือกสะท้านไปถึงก้นกบสำหรับนักการเมืองทั้งหลายที่ปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม แล้วคิดจะเดินแผนเล่นเกมแสดงพลังทางการเมืองทั้งหลายบอกได้เลยว่ายังห่างชั้นอีกเยอะดังนั้น หากใครก็ตามขืนยังเล่นการเมืองในลักษณะนี้ และทำให้วิกฤติการเมืองหนักขึ้นทุกที เนื่องจากไม่มีใครยอมใครกันแล้วในเวลานี้ก็อ้างกันว่า “บิ๊กป๊อด” มีการเซ็นคำสั่งโยกย้ายทิ้งทวนเกี่ยวกับคดีเสื้อเหลืองแต่ในขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ธานีสมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ก็ได้มีการเรียกด่วนชุดสอบสวนคดีเสื้อแดงเข้าไปพบเพื่อสั่งการนั่นแปลว่า จากนี้ไปการเมืองเมืองไทยจะไม่เล่นกันตามระบบ จะไม่เล่นกันในสภาหรือแม้แต่กระทั่งจะไม่เล่นกันข้างถนน

อีกแล้ว เพราะ 2 มาตรฐานจนขายหน้าไปทั่วโลกแล้วย่อมหมายถึงว่าจากนี้ไป การเมืองจะลงไปเล่นกันใต้ดินล้วนๆถ้าแบบนี้บ้านเมืองอันตรายแน่แล้วบรรดาทารกการเมืองในยุคนี้ทั้งหลายรู้ตัวหรือไม่ว่า “ตัวพ่อ” หรือผู้ที่เชี่ยวชาญจรยุทธ์ใต้ดินแถวหน้าของเมืองไทยนั้นก็คือ “บิ๊กจิ๋ว” นั่นแหละยิ่งบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ ผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีการประสานกันในทางลึกมาโดยตลอดมีการสื่อสารกันเรียบร้อยแล้วว่า รับไม่ได้กับการที่นายจิ๋วโดนแบบนี้เพราะฉะนั้นต้องช่วยและต้องสู้เนื่องจากว่ากระบวนการทางกฎหมายอาญาในลักษณะศาลเดียวจบนั้น ไม่ได้มีหลักประกันใดๆ สำหรับ “บิ๊กจิ๋ว” เลยแม้ว่าจะมีคุณงามความดีทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินมาทั้งชีวิตก็ตามถ้าเผื่อว่าการเมืองแรงแล้วคำพิพากษาออกมาเป็นโทษจำคุก นี่คือประเด็นใหญ่เพราะแม้ว่าวันนี้ แม้ “บิ๊กจิ๋ว”จะบอกให้ใจเย็นๆ ยังไม่ขอพูดอะไรจะขอดูความชัดเจนก่อนแล้วค่อยตัดสินใจแต่เพื่อนพ้องน้องพี่ ผู้ใต้บังคับบัญชายืนยันกันเองแล้วว่า ต้องช่วย ต้องสู้เพราะยอมไม่ได้แน่ๆ...นั่นสะท้อนถึงความน่ากลัวทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นตามมายิ่งถ้าทุกฝ่ายลงไปเล่นใต้ดินกันหมดก็ “งานยักษ์” เข้าแน่ๆ สำหรับการเมืองไทยขนาดวันนี้ เนวิน ชิดชอบ หัวหน้าก๊วนเพื่อนเนวิน นายใหญ่ตัวจริงของภูมิใจไทยกลับมาเมืองไทยยังต้องรีบมุดลงใต้ดินสื่อใหญ่หัวสีระดับประเทศ ขอเข้าพบยังพบไม่ได้เพราะเนวินเองก็ถือเป็นคนหนึ่งที่ไวต่อปรากฏการณ์การเมืองใต้ดินเอามากๆยิ่งรู้ตัวดีว่า กรณีแต่งตั้ง ผบ.ตร. ทำให้โดนปูนแดงหมายหัวอยู่ด้วยเช่นกันทั้งๆ ที่เนวินยืนยันว่า เดิมบนเกมรับไม้จาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ มาจริงๆว่าจะต้องหนุนใคร ไม่หนุนใคร..แต่เมื่อประชาธิปัตย์ฟัดกันเองจนวุ่นวายกลายเป็นปัญหาใหญ่ จะมาโทษภูมิใจไทยได้อย่างไร มีอะไรทำไมไม่เคลียร์กันเองภายในพรรค

บริหารงานกันเป็นหรือเปล่า หรือว่าเป็นแต่เล่นขายของ ซื้อเวลาไปเรื่อยๆเนวินนั้นคับข้องใจขนาดระเบิดอารมณ์ออกมาให้คนใกล้ชิดได้ยินว่า“อึดอัดโว้ย!!!”สภาพการเมืองแบบนี้สะท้อนให้เห็นว่าหากไม่มีใครยอมใครเช่นนี้ มีหวังซัดกันเละแน่นอนยิ่งแม้กระทั่ง นายเสนาะ เทียนทองมือเก๋าทางการเมืองคนหนึ่งของเมืองไทยและก็ไม่ใช่คนหัวเดียวกระเทียมลีบ ยังโดนดึงเข้ามาในเกมการเมืองร้อนๆ ขณะนี้ด้วยเจอเรื่องคดีที่ดินอัลไพน์ไปเต็มๆ เท้าโดนเข้ายอดอกร้าวไปถึงลิ้นปี่แบบนี้มีหรือ “บิ๊กแหนม” จะอยู่เฉยนักการเมืองรุ่นใหม่อาจจะมองว่า นี่คือไดโนเสาร์การเมือง แต่อย่าลืมนะว่าไดโนเสาร์นั้นตัวมันโต กวาดหางทีนึงหรือกระทืบเท้าทีนึงไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แน่ดันไปลากมาร่วมเกมการเมืองด้วยก็สนุกบรรลัยจักรสิการเมืองช่วงนี้สิ่งที่น่ากลัวก็คือ ประวัติศาสตร์กงล้อการเมืองนั้น มักหมุนทับซ้ำรอยเดิมอยู่เสมอเพราะหลายยุคหลายสมัยดันคิดอยู่บนตรรกะเดียวกันตลอดการเมืองเป็นเรื่องของอำนาจและผลประโยชน์ไขว่คว้าอำนาจกันมากๆ จำได้หรือไม่ว่าเหตุการณ์วันตุลามหาวิปโยคนั้นมูลเหตุหนึ่งก็คือเรื่องของการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญนั่นเองเหมือนกับตอนนี้ที่เผด็จการพยายามยื้อที่จะรักษารัฐธรรมนูญ ปี 50 เอาไว้สุดฤทธิ์และเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535ก็เพราะบางกลุ่มบางคนพยายามไขว่คว้าอำนาจกันสุดชีวิต จึงทำให้เกิดกระบวนการต่อสู้ทางการเมืองใต้ดินขึ้นมาซึ่งนำไปสู่ความบอบช้ำยับเยินของประเทศชาติยังจำกันได้หรือไม่???ฉะนั้น ถ้านักการเมืองบางคนในขณะนี้ยังไขว่คว้าอำนาจและผลประโยชน์กันอย่างไม่ลืมหูลืมตา ว่ากำลังบีบให้เกิดการต่อสู้ทางการเมืองใต้ดินขึ้นมาแบบนี้อย่ากะพริบตาเด็ดขาดระวังจะซ้ำรอยตุลามหาวิปโยคระวังจะซ้ำรอยพฤษภาทมิฬถึงวันนั้นจะบอกว่าไม่เตือนไม่ได้แล้วนะมาร์ค!!! ■

เตือนรัฐบาลอย่าซื้อเวลา
นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป)พรรคฝ่ายค้าน กล่าวว่า ฝ่ายค้านเห็นด้วยกับข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น แต่ต้องมีการหารือในเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจาก6 ประเด็นดังกล่าวด้วย และอยากเตือนรัฐบาลว่าอย่าใช้เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญซื้อเวลาส่วนกรณีที่กลุ่ม 40 ส.ว. และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเตรียมถอดถอน 152 ส.ส. และ ส.ว.ที่ร่วมลงชื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นอุปสรรคต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น นายวิทยากล่าวว่าไม่อยากให้ตีความเช่นนั้น เพราะทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตนเอง และรู้บทบาทหน้าที่ของตนเองพร้อมถามกลับบุคคลเหล่านั้นว่าเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองหรือไม่???เพราะเห็นว่าสมาชิกรัฐสภามีหน้าที่ในการเดินหน้าแก้ไข ตามที่ประชาชนได้มอบหมายจากการเลือกตั้งเข้ามา ■