WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 10, 2009

ความรู้สึกที่ไม่เป็นธรรม

ที่มา ไทยรัฐ

บางอย่างที่ปรากฏขึ้นในบ้านเมือง บางอย่างที่กระทบกับ ความรู้สึกและจิตใจของชาวบ้าน บางอย่างที่คือกฎเกณฑ์กติกา ถูกละเมิด เสมือนเป็นการละเมิดความรู้สึกที่เป็นธรรมและเที่ยงธรรม

ไม่มีตกหล่นกับการลงดาบของคณะกรรมการ ป.ป.ช.เชือด 4 ผู้ถูกกล่าวหาใช้ความรุนแรงในการสลายม็อบวันที่ 7 ตุลาคม สองคนต้องตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา อีกสองคนโดนทั้งอาญาและผิดวินัยร้ายแรง

มีโทษปลดออกหรือไล่ออกสถานเดียว

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น. อยู่ในวิบากกรรม

ในช่วงชีวิตของคนที่รับราชการถึงจุดสูงสุดในช่วงชีวิตของคนที่ดำรงตำแหน่งสูงสุดของประเทศ เป็นสองอดีตนายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย มาวันหนึ่งกลับตกม้าตายน้ำตื้น แล้วที่เกี่ยวเนื่องกัน บุกช่อง 11 ยึดทำเนียบ ปิดสนามบินล่ะ ได้อภิสิทธิ์หรืออย่างไร

นี่ไม่ใช่ระบบยุติธรรม แต่นี่คือการเมือง

เมื่อการเมืองมุ่งจะล้างบางเปลี่ยนจากเวทีการเมืองเป็นทุ่งสังหาร ใครจะยอมเอาศักดิ์ศรีทั้งชีวิตมาทิ้ง มีกำลังสติปัญญาอย่างไรก็ต้องว่ากันให้ถึงที่สุด เมื่อรัฐบาลชุดนี้เลือกทางเดินที่จะอยู่ภายใต้อาณัติ

พร้อมที่จะทำหน้าที่ตอบแทนสำหรับโอกาสที่ได้เข้ามาเป็นรัฐบาลก็ ต้องจ่ายค่าตอบแทนที่แพงคุ้มค่า เมื่อรัฐบาลชุดนี้เลือกข้างก็ต้องตั้งรับให้ดี และได้โปรดจดจำไว้ด้วยว่ามือข้างหนึ่งได้ ทำลายความสมานฉันท์ของประเทศจนเสียหายยับเยิน

ไม่ต้องแสร้งแก้รัฐธรรมนูญแล้วเลือกในประเด็นที่จะเป็นประโยชน์กับส่วนตัว อาทิ ต่ออายุให้นักลากตั้งหรือแก้บางมาตราที่จะเป็นความผิดเข้าตัว ย่อมจะเป็นการแสวงหาผลประโยชน์บนความขัดแย้งเปล่าๆ

วิกฤติการเมืองวันนี้และในอนาคตจะยืดเยื้อหรือจบลงในลักษณะไหนไม่แตกต่าง ความแตกต่างอยู่ที่ว่าเมื่อไหร่ จะมีอัศวินขี่ม้าขาว มาจัดระบบความเป็นธรรมในสังคมให้เป็นเส้นตรงมากกว่า

มีเด็กกลุ่มหนึ่งประเมินตัวเองว่าโตแล้ว สร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีผู้ใหญ่ที่เต็มไปด้วยอคติและผลประโยชน์คิดว่ามีความกล้าสามารถเป็นอัจฉริยะคอยบ่งการและให้ท้าย

เด็กซนกลุ่มนี้มาเล่นกันจนสนามเด็กเล่นกระจาย แล้วก็สะบัดก้นจากไป ด้วยความทะนงที่ว่ามีเส้น เป็นผู้ดีมีตระกูล ความเหลื่อมล้ำทำให้ผู้ใหญ่ที่หนุนหลังออกมาทะเลาะกัน

แล้วบังเกิดแสงสีเขียวขึ้นวูบหนึ่ง

ประเทศไทยก็กลับไปอยู่รั้งท้าย ในจำนวนประเทศที่ด้อยพัฒนา เด็กก็ยังเริงร่ากันสนุกสนาน ผู้ใหญ่ที่คิดว่าเป็นอัจฉริยะก็หาเกมใหม่เล่นกันต่อไป

ประชาชนได้แต่มองตาปริบๆ.

หมัดเหล็ก