WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 25, 2008

ภัยพิบัติของชาติ [25 ม.ค. 51 - 17:38]

มือที่มองไม่เห็นกับเสียงโหวต ประธานสภาและรองประธานสภา ที่หายไป และไปเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์ จะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร นานาจิตตัง เป็นธรรมชาติของรัฐบาลผสม เป็นธรรมชาติของการเมือง ตอกย้ำถึงคำว่าความเป็นเอกภาพที่หาได้ยากมากสำหรับรัฐบาลผสมอย่างที่ผมได้เคยเกริ่น เอาไว้แล้ว อย่าไปตั้งความหวังอะไรเอาไว้มากมายจนเกินไป

มีจุดที่เป็นข้อสังเกตในทางการเมืองกับรัฐบาลผสม อันที่จริงอาจจะเข้าใจกันผิดๆว่า รัฐบาลผสมมีเสียงสนับสนุนยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งดี แต่ในความเป็นจริงผมว่าไม่ใช่ เสียงมาก การต่อรองผลประโยชน์ก็มาก ความขัดแย้งก็เยอะ

ในขณะที่เสียงน้อย แต่ มีความเหนียวแน่นกลมกลืน ความคิดความเห็นเป็นไปในทางเดียวกัน ควบคุมง่ายกว่า ความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาลก็มากกว่า

การเป็นรัฐบาล 254 เสียง หรือรัฐบาล 316 เสียง ไม่มีความแตกต่าง ถ้าขาดเสถียรภาพและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ผมอยากจะสรุปภารกิจสำคัญของรัฐบาลชุดใหม่จากปรากฏการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้นในประเทศ ที่ผ่านมา เป็นข้อเท็จจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ซะด้วย

นั่นคือ ความเสื่อมโทรมของชาติ ความปรารถนาของประชาชนที่เป็นความต้องการเร่งด่วน ปัจจัยเวลาที่มีจำกัดอาจไม่มีแม้กระทั่งเวลาฮันนีมูน

บนเงื่อนไขที่ว่า จะต้องไม่ให้มีการแสวงหา หนทางพิเศษอื่นที่นอกกติกา ต้องไม่ขัดขวางตัวบทกฎหมายที่ได้ดำเนินการมาแล้ว ใช้สิ่งที่มีอยู่ดำเนินการต่อเนื่องให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เพื่อนำไปสู่แนวทางในการแก้ไขปัญหาวิกฤติที่ถาวรต่อไป

ไม่ว่าจะเป็นวิธีหาผู้มีประสบการณ์ในบ้านเมือง มาช่วยกันกอบกู้ชาติบ้านเมือง ให้มากที่สุด ยุติปัญหาความขัดแย้งทั้งปวง ไม่มีขั้วไม่มีข้าง ไม่มีการตามล้างแค้น

ที่สำคัญ ทุกคนจะต้องอยู่ในกฎกติกา

ผมว่า สิ่งที่ทุกคนจะต้องช่วยกันคือการฟื้นคืนชาติ และรัฐบาลจะต้องเป็นรัฐบาลของประชาชน ต้องตระหนักว่าไม่ใช่รัฐบาลของคุณสมัคร สุนทรเวช ไม่ใช่รัฐบาลนอมินี ไม่ใช่รัฐบาลของใครทั้งนั้น

แต่เป็นรัฐบาลของชาติ

จะต้องมีการระดมบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ สังคมจะต้องเลิกหวาดระแวง วิกฤติไฟใต้หนักหนาสาหัสแค่ไหน เอาไว้ผมจะเล่าให้ฟัง ภาพที่เห็นไม่ใช่ข้อเท็จจริง กองทัพ อธิปไตยถูกเหยียดหยามขนาดไหน ถ้าคนไทยได้รับรู้ข้อมูลคงรับไม่ได้

วิกฤติเศรษฐกิจกระทอกใหญ่ที่กำลังกระจายไปทั่วโลก ถล่มตลาดหุ้นตลาดทุนจนยับเยิน นี่แค่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น วิกฤติปัญหาซับไพรม์ในสหรัฐฯที่ตั้งชื่อกันว่า แฮมเบอร์เกอร์ ครายซิส กำลังพ่นพิษ ฟองสบู่ในสหรัฐฯคาดกันว่าจะส่งผลกระทบกับความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในเอเชียโดยตรง

การเมืองจึงเป็นคำตอบสำหรับอนาคตของบ้านเมือง.

“หมัดเหล็ก”

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก