WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

ปชป.วอน 2 พรรคร่วมรัฐบาลใช้ดุลพินิจเลือกนายกฯ ให้ดี

ผู้ช่วยเลขาฯพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ ควรทำหนังสือชี้แจง เพื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ พร้อมเรียกร้องให้พรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน ใช้ดุลพินิจในการเลือกนายกรัฐมนตรี

นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ ว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะต้องทำหนังสือ ตามข้อบังคับระเบียบการประชุมข้อที่ 13 ว่าการนัดประชุมต้องทำหนังสือแจง เว้นแต่ได้บอกนัดล่วงหน้าไว้ไม่น้อยกว่า 3 วัน และประธานสภาฯ เห็นสมควรก็สามารถทำได้ แต่การนัดประชุมจะต้องทำเป็นหนังสือเท่านั้น โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ข้อคิดไปแล้ว เว้นแต่พรรคพลังประชาชนจะถือฤกษ์ยามบางอย่าง ที่จะต้องรีบประชุมให้ได้ในวันพรุ่งนี้ เช่น การเตรียมบ้านพักเพื่อทำบุญ เป็นการแก้เคล็ดหรือสร้างความสงสัยให้กับสังคม โดยยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเข้าประชุมในวันพรุ่งนี้ แต่จะถามถึงความเหมาะสมในที่ประชุมด้วย

สำหรับกรณีที่ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ระบุว่า จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทำงานของข้าราชการนั้น เป็นพฤติกรรมที่ข่มขู่ข้าราชการ ที่ต้องการให้ยอมเป็นลูกน้อง ซึ่งไม่แตกต่างจากระบอบทักษิณ ซึ่งหากเห็นว่าในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง พบว่ามีข้าราชการวางตัวไม่เหมาะสม ก็ควรร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งหากยังมีการดำเนินการเช่นนี้ เชื่อว่าความสมานฉันท์ก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยเรียกร้องให้พรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน พิจารณาให้ดีในการตัดสินใจเลือกนายกรัฐมนตรี ที่ข้อเสนอของ 2 พรรคต้องการสร้างความสมานฉันท์ในชาติ เป็นการสนองต่อเงื่อนไข 5 ข้อ ที่ได้ประกาศไว้หรือไม่