WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 23, 2008

คมช.ยกย่องชื่นชมคตส. เป็นไม้บรรทัดของสังคม

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าววันนี้ (22 ม.ค.) ถึงการรับประทานอาหารร่วมกันระหว่าง คมช. และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ค่ำวานนี้ (21 ม.ค.) ว่า ตนไม่ได้ไปด้วย แต่จากการพูดคุยกับ คมช. มีการบอกว่า ไม่ได้เป็นการเลี้ยงขอบคุณใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการพบปะในฐานะที่ คมช.กำลังจะหมดบทบาทลงไป คมช.แสดงความชื่นชม คตส.ทุกท่านว่า เป็นไม้บรรทัดของสังคม สร้างบรรทัดฐานที่เหมาะสมให้กับสังคมไทย สังคมจะเจริญก้าวหน้า จะสงบสุขได้ ไม่ใช่คิดถึงเรื่องเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ต้องคิดถึงความซื่อสัตย์ สุจริต กตัญญู เรื่องความมีจริยธรรม คตส.ได้เสียสละชีวิตของท่านส่วนหนึ่งมาเป็นไม้บรรทัดให้กับสังคม

'ถามว่า การทำอย่างนั้น มีคนรักทุกส่วนหรือไม่ มีคนที่ชอบและไม่ชอบ ท่านได้เสียสละทำตรงนั้นให้ เราจึงอยากแสดงความรู้สึก อยากแสดงความชื่นชม ไม่มีอะไรมากมาย' โฆษก คมช.กล่าว และว่า ในความรู้สึกของหลายคน อาจรู้สึกว่า คมช.เป็นความจำเป็นที่น่ารังเกียจ หลายคนวิพากษ์อย่างนั้น เราจำเป็นต้องเข้ามา หากคมช.ไม่เข้ามา เหตุการณ์ช่วง 19 กันยายน ปี 2549 อาจลุกลามบานปลาย หนักกว่าเดิม หาทางออกไม่ได้ แต่ที่บอกว่า น่ารังเกียจเพราะอาจทำแล้วไม่ถูกใจกลุ่มผลประโยชน์หนึ่งกลุ่มผลประโยชน์ใด

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า ทหารส่วนใหญ่ เมื่อจะจากกันเราจะบอกว่า พบกันเมื่อชาติต้องการ แต่วันนี้ทุกอย่างเป็นประวัติศาสตร์ เป็นบทเรียนที่ดีให้กับทุกฝ่าย ว่า หากเรามุ่งคิดเชิงขัดแย้ง อคติ จะเกิดความบอบช้ำ เป็นความบอกช้ำไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะตัวบุคคล แต่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติและเศรษฐกิจโดยรวม