WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

‘หมอเลี้ยบ'เผยรบ.ใหม่เตรียมยกเลิกกฎอัยการศึก-แก้รธน.

"เมื่อไม่มีเหตุ เราจะไปคงไว้ทำไม เราก็นำกฎหมายอื่นที่มีอีกหลายฉบับมาใช้แทนก็ได้ มันไม่มีความจำเป็นต้องใช้กฎอัยการศึกแล้ว ยกเว้นพื้นที่ที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น" นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าว
ก่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 คณะรัฐมนตรีมีมติให้ยกเลิกกฎอัยการศึกใน 221 อำเภอ จากที่ประกาศใช้ใน 400 อำเภอทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นอำเภอที่ติดชายแดน
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พปช.ประกาศจัดตั้งรัฐบาลร่วม 6 พรรค พร้อมระบุว่าจะเร่งแก้ปัญหาประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจและการเมืองไปได้
เขายังกล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ว่า เรื่องนี้พรรคต้องทำอย่างแน่นอน เพราะหลายเรื่องในกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 มีจุดอ่อน อีกทั้งยังทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายตามมาอีกหลายเรื่อง
โดยเฉพาะประเด็นที่เห็นว่าต้องมีการแก้ไขก็คือการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ที่มาจากการสรรหา ,การอนุญาตให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) สามารถออกเสียงได้อิสระโดยไม่ต้องเคารพมติพรรค หรือแม้แต่การจัดการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต 2 คนหรือ 3 คน
ส่วนกรณีนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย(ทรท.)111 คน นั้น นพ. สุรพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่พรรคต้องทำ รวมถึงคดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ก็ยืนยันได้ว่า แม้พรรคพลังประชาชนจะได้เป็นรัฐบาล แต่ก็จะไม่ใช้อำนาจของฝ่ายบริหารเข้าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม
"เราเข้าไปยุ่งไม่ได้เลย เรื่องนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของท่าน ถ้าท่านไม่ผิดก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าท่านคิดว่าผิด ก็ต้องต่อสู้ หาทนายเก่งมาแก้ต่างคดี แต่เราจะไม่เข้าไปแทรกแซงศาลอย่างแน่นอน"เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าว


จาก hi-thaksin