WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 26, 2008

‘พปช.'เรียกประชุมส.ส.พรรคพรุ่งนี้!ซ้อมโหวต‘สมัคร'นั่งนายกฯ

วันนี้(26 ม.ค.) ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ในวันที่ 28 มกราคมนี้ พรรคพลังประชาชนจะเสนอชื่อ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคฯ เป็นนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า นายสมัคร จะเป็นนายกรัฐมนตรีจนครบอายุของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อสร้างพรรคให้เข้มแข็ง และเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ไม่ใช่การเร่งนิรโทษกรรม 111 อดีตกรรมการบริหารพรคไทยรักไทย

ร.ท.กุเทพ ยังเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) เวลา 16.00 น. ทางพรรคฯ จะเรียกประชุม ส.ส.ของพรรค เพื่อทำความเข้าใจในกระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรี และกำชับให้ ส.ส.มาก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น และให้อยู่จนกว่าการประชุมจะเสร็จสิ้น

โฆษกพรรคพลังประชาชน เชื่อมั่นว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะโหวตให้นายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่กังวลกรณีสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลจะใช้เอกสิทธิ์ในการโหวตให้แก่บุคคลอื่น เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่พรรคนั้นจะต้องไปดำเนินการกับสมาชิกของตัวเอง

โฆษกพรรคพลังประชาชน ยืนยันว่า ไม่มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรค หลังมีข่าว ส.ส.ภาคอีสาน กดดัน เพราะการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ที่จะต้องดูความเหมาะสมและความสมดุลในแต่ละภาค การนำจำนวน ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งมากดดันขอตำแหน่งนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และขอร้องอย่านำประเด็นดังกล่าวมาสร้างชื่อเพื่อให้เป็นข่าว

ส่วนบรรยากาศความเคลื่อนไหวที่บ้านพักของนายสมัคร ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ณ หมู่บ้านโอฬาร ซ.นวมินทร์ 81 ยังคงเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีแม้แต่บุคคลใดในแวดวงทางการเมืองเดินทางเข้าพบ ท่ามกลางเกาะติดสถานการณ์ของสื่อมวลชน และไม่แน่ชัดว่า นายสมัครได้อยู่ภายในบ้านหรือไม่


จาก hi-thaksin