WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

‘พปช.'ย้ำขอคุมกระทรวงหลัก-เชิญพรรคร่วมกำหนดนโยบาย

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ยืนยันว่าพรรคจะคุมงานหลักในรัฐบาลชุดใหม่ ได้แก่ กลาโหม-มหาดไทย-การคลัง-พาณิชย์-ศึกษาธิการ-คมนาคม-ยุติธรรม-สาธารณสุข-ต่างประเทศ แต่การวางตัวผู้ที่จะมารับตำแหน่งต่าง ๆ ยังไม่นิ่ง โดยเฉพาะ รมว.คลัง ส่วนพรรคร่วมในเบื้องต้นโควต้าเก้าอี้เกษตรฯ คาดว่าเป็นของพรรคชาติไทย, แรงงานของพรรคมัชฌิมาธิปไตย และพลังงานเป็นของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา
รัฐบาลใหม่จะมีรองนายกรัฐมนตรี 4 ด้าน ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ, ด้านกฎหมาย, ด้านความมั่นคง และด้านสังคม ส่วนรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอาจมี 2-3 คน ซึ่งในส่วนของพรรค พปช.จะมี น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแลการจัดสรรตำแหน่งต่าง ๆ ทั้งนี้ พรรคเตรียมเชิญตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือเพื่อร่วมกำหนดนโยบายรัฐบาลในวันที่ 28-29 ม.ค.นี้
นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรค พปช.เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคจะได้รับมอบหมายให้เป็นรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งควบตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ หรือ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา
"บางตำแหน่งเราสามารถควบได้ อย่างเช่น คุณมิ่งขวัญ อาจจะนั่งรองนายกฯ ควบกับกระทรวงพาณิชย์หรือว่าการการท่องเที่ยว มีความเป็นไปได้สูง" นายนพดล กล่าวกับผู้สื่อข่าว
ส่วนตำแหน่ง รมว.คลัง ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเป็นใคร แต่หาก น.พ.สุรพงษ์ ได้รับมอบหมายให้ทำงานในตำแหน่งนี้ก็เชื่อว่าจะสามารถทำงานได้แน่นอน แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นมือใหม่ก็ตาม
"ในขณะนี้ตำแหน่งรัฐมนตรีคลังยังไม่นิ่ง ถ้าพลังประชาชนคัดเลือกหมอเลี๊ยบเป็นรัฐมนตรีคลังจริง ท่านไม่ใช่ลูกแหง่แน่นอน ไม่ใช้รัฐมนตรีสมัครเล่น"นายนพดล กล่าว
สำหรับสัดส่วนรัฐมนตรีที่มาจาก ส.ส.ภาคอีสานนั้นก็จะให้ความเป็นธรรม เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ได้รับเลือกตั้งมากที่สุด โดยเบื้องต้นกำหนดสัดส่วนการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีไว้ว่า ส.ส. 9 คนต่อรัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง แต่อาจมีการอะลุ้มอล่วยให้กับพรรคร่วมรัฐบาลได้


จาก hi-thaksin