WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

นพดลเผยตัวเลขคร่าวๆ พปช.จองเก้าอี้ 9 กระทรวง [24 ม.ค. 51 - 15:08]

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (24 ม.ค.) ถึงการพิจารณาจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า พรรคยังไม่ได้มีการวางตัว หรือจัดสรรโควตารัฐมนตรี แต่จะมีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวหลังเทศกาลตรุษจีนผ่านพ้นไปแล้ว โดยการจัดสรรจะให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรค เท่าเทียมกัน พรรคพลังประชาชนเพียงพรรคเดียว เบื้องต้นคาดว่า จะให้ส.ส.ของพรรคดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 9 กระทรวง อาทิ กระทรวงการคลัง กระทรวงกลาโหม เป็นต้น ส่วนกระทรวงอื่น ๆ นั้น อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะให้พรรคชาติไทยดูแล กระทรวงอุตสาหกรรม ให้พรรคเพื่อแผ่นดิน ส่วนกระทรวงแรงงาน ให้พรรคมัชฌิมาธิปไตย

การที่พรรคชาติไทยจะขอโควตา ส.ส.5 คนต่อรัฐมนตรี 1 คน จะต้องมีการพูดคุยกัน ซึ่งหากคิดจากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด ควรอยู่ในสัดส่วนส.ส.8-9 คนต่อรัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง แต่สามารถอะลุ้มอล่วยกันได้ ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค และนายสมชาย วงสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าว


เมื่อถามถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชาชนเดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เพื่อวิ่งเต้นขอตำแหน่งรัฐมนตรี รวมทั้งตำแหน่งสำคัญๆทางการเมือง นั้น นายนพดล กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ได้วางมือทางการเมืองแล้ว จากการพูดคุยล่าสุด ไม่ได้มีการกล่าวถึงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย ส่วนการเดินทางไปพบก็เป็นเรื่องของผู้น้อยเดินทางไปหาผู้อาวุโสที่นับถือปกติเท่านั้น


นายนพดล กล่าวด้วยว่า ภายหลังจากเลือกตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้ว จากนั้น 1 วัน จะมีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาพูดคุยหารือ ถึงเรื่องนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ คาดว่าเบื้องต้นน่าจะเป็นช่วงเช้าของวันที่ 28 หรือ 29 มกราคมนี้