WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

‘คมช.'รับผิดหวังหากรมว.กลาโหมไม่ตรงสเปก-ฝัน‘บุญรอด'เป็นอีกสมัย

(24มค.) พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และรักษาการประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทภารกิจของ คมช. หลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่ว่า เมื่อจบภารกิจก็จบกัน และปล่อยให้เป็นหน้าที่ ผบ.เหล่าทัพทำงานตามปกติ ทั้งนี้ คมช.จะทำหน้าที่จนครบเวลาเมื่อมีรัฐบาลชุดใหม่ เมื่อถามว่า เป็นห่วงรัฐบาลชุดใหม่ที่อาจจะมีการยุบคตส.และองค์กรต่างๆที่คมช.ตั้งขึ้นมาจะทำอย่างไร พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า เป็นอำนาจของรัฐบาล รัฐบาลสามารถทำได้ ส่วน สนช.ก็ต้องดำเนินการกันต่อไปตามวาระ
เมื่อถามว่า การที่คมช.มีการเสนอแนะ รมว.กลาโหมคนใหม่ แสดงว่า คมช. เป็นห่วงใช่หรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า เป็นการให้ข้อเสนอแนะ เพราะเป็นภาระของผู้ที่จะวางตัว คมช.จึงได้เสนอแนะไปว่าสิ่งใดที่เหมาะสม ทั้งนี้ต้องไปดูที่ห้องประชุมของ รมว.กลาโหม จะเห็นว่ามีรูปภาพเป็นพลเรือน 2 คนที่ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
เมื่อถามว่า เหตุใดต้องเสนรัฐบาลไปอย่างนั้น พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ต้องไปดูที่รูปภาพที่หน้าห้องรมว.กลาโหมเพราะคนที่เข้าใจเนื้อ หา และความจำเป็นในเนื้องานคือทหาร เมื่อถามว่า คมช. เกรงว่า นายสมัครจะเข้ามาเป็น รมว.กลาโหม จึงได้เสนอไปว่าควรจะเป็นทหารมากกว่า พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ตนไม่ได้เกรงว่าใครจะขึ้นมาเป็น แต่เอาเป็นว่าคนที่เข้ามาทำงานเพื่อประโยชน์ และเป็นผลดีต่อประเทศชาติมากที่สุด
เมื่อถามว่า พลังประชาชนออกมาคัดค้านแนวคิดคมช. พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่า สถานการณ์เช่นนี้ควรให้ทหารเข้ามาเป็นคนคลี่คลายเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า จะทำให้งานราบรื่นและมีประสิทธิภาพ เพราะภาระของกระทรวงกลาโหม และ เรื่องความมั่นคงยังมีอีกมากมาย ทั้งประเทศ และปัญหาในพื้นที่ภาคใต้
เมื่อถามว่า การกลับประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดูแล้วจะกลับมาสร้างความสมานฉันหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ทางรัฐบาลหรือที่ คมช.ได้เสนอไปก็อยากให้กลับมา เพียงแต่ท่านไม่ได้กลับมา ท่านต้องกลับมาชี้แจงคดีให้เรียบร้อย และจะได้เคลียร์ตัวเองด้วย เมื่อถามว่า ดูแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการตั้งคณะมนตรีชุดใหม่ แล้วอย่างนี้จะทำให้เกิดปัญหาหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า ไม่ทราบ สื่อ และ ประชาชนคงทราบเองว่าอะไรเป็นอะไร
เมื่อถามว่า จะทำให้ความสมานฉันท์หรือเกิดความแตกแยกมากขึ้น พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่รู้ ขึ้นอยู่การกระทำ เมื่อถามว่า คมช.บริสุทธ์ใจในการกำหนดสเปกรมว.กลาโหมหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ประชาชนเป็นผู้เลือกผู้บริหาร ทหารเป็นประชาชนเหมือนกัน เมื่อถามว่า หากสเปก รมว.กลาโหม ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ก็ผิดหวัง
เมื่อถามว่า กองทัพพร้อมทำงานกับรัฐบาลชุดนี้ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ก็เป็นหน้าที่ทุกคนในทุกกระทรวงที่จะต้องทำงานไม่อย่างนั้นก็ถูกไล่ออก เมื่อถามว่า ใครป็น รมว.กลาโหม ผบ.เหล่าทัพต้องยอมรับ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ เมื่อถามว่า ถ้าผิดจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงเหมือนเหตุการณ์ในอดีตหรือไม่ พล.อ.อ.ขชลิต กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ไม่น่าจะมีเหตุการณ์แบบนั้น
เมื่อถามว่า ตำแหน่ง รมว.กลาโหม ที่มีแคนดิเดตอยู่ 3 คน คือพล.อ.สำเภา ชูศรี อดีต ผบ.ทหารสูงสุด ตท.1 พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์ อดีต ผบ.หารสูงสุด ตท.3 และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. ตท.6 อยากให้ใครเป็น รมว.กลาโหม พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า อยากให้ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม--จบ--


จาก hi-thaksin