WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

นายวีรพงษ์ รามางกูร เป็นหน.ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลเหมาะสมที่สุด

อดีตรมว.คลังเห็นว่า นายวีรพงษ์ รามางกูร เป็นหน.ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลผู้ที่เหมาะสมที่สุด

หม่อมราชวงศ์ปรีดียาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนาวิชาการเรื่อง "รัฐบาลใหม่ต้องทำอะไรต่อไป" โดยกล่าวว่า ปัญหาซับไพร์มของสหรัฐฯ จะไม่กระทบต่อประเทศไทยมาก ตราบใดที่ภาคการผลิตยังสามารถขยายตัวต่อไปได้ ส่วนการส่งออกแม้จะชะลอตัว แต่หากรัฐบาลใหม่พยายามเร่งให้เกิดการลงทุนภายในประเทศ เพื่อเพิ่มการบริโภค เศรษฐกิจก็จะเดินหน้าต่อไปได้ แต่สิ่งที่เป็นห่วงมาก คือ ปัญหาซับไพร์มจะส่งผลกระทบต่อภาคการเงิน เนื่องจากปัจจุบัน สถาบันการเงินไทยมีการนำเงินในลงทุนในกองทุนต่างๆ ทั่วโลก

ดังนั้น รัฐบาลจำเป็นต้องเลือกผู้ที่จะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมบริหารเศรษฐกิจที่ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ สามารถรับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับตลาดการเงินได้ดี โดยเห็นว่า นายวีรพงษ์ รามางกูร มีความเหมาะสมมากที่สุดที่จะเข้ามาช่วยเหลือรัฐบาลดูแลภาวะเศรษฐกิจได้ โดยอาจไม่จำเป็นต้องเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แต่อาจเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจก็ได้

ส่วนมาตรการกันสำรองเงินทุน 30 เปอร์เซ็นต์ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เห็นว่า รัฐบาลไม่ควรด่วนตัดสินใจยกเลิกมาตรการเร็วเกินไป แต่ควรรอจังหวะที่เหมาะสม เพื่อให้ค่าเงินของประเทศอื่น ๆ แข็งค่าขึ้นมาใกล้เคียงกับเงินบาทก่อน เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาคส่งออก

สำหรับภาพรวมของเศรษฐกิจในปีนี้ เชื่อว่า ยังมีความหวังที่จะเห็นเศรษฐกิจขยายตัวต่อไปได้ แต่รัฐบาลต้องเร่งผลักดันการลงทุนที่ค้างคาอยู่ 11 โครงการ มูลค่า 2 แสนล้านบาท ให้เดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้ง เร่งประมูลโครงการระบบขนส่งมวลชน และโครงการลงทุนเซาท์เทริน์ ซีบอร์ด ซึ่งจะทำให้การลงทุนในประเทศปีนี้ขยายตัวได้เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ จากที่ติดลบในปีที่แล้ว

ข่าว ช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ