WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 25, 2008

‘พปช.'มั่นใจนโยบายที่หาเสียงเป็นจริงภายใน 6 เดือน

(25มค.) นายนิสิต สินธุไพร กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงงานนัดสังสรรค์ส.ส.อีสาน วานนี้(24 ม.ค.) ว่า เป็นการพบกันเพื่อแสดงความยินดีที่พรรคได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ซึ่งนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไม่ได้พูดอะไรมาก เพียงแต่กล่าวแสดงความยินดีที่สมาชิกพรรคได้รับเลือกเข้ามา ซึ่งส.ส.อีสานมีความเป็นปึกแผ่นกันมาก ไม่มีมุ้ง ถือเป็นมิติใหม่ ต่างจากที่ผ่านมา และไม่มีใครออกนอกลู่นอกทาง เพื่อต้องการแก้ปัญหาชาติ เพราะกว่าจะได้ชัยชนะทุกคนต้องเหนื่อยยาก ใช้ความอดทนสูง ยืนยันว่า ส.ส.อีสานไม่มีใครเรียกร้องตำแหน่ง เพราะต้องการให้พรรคสงบ เพื่อจะได้นำนโยบายที่หาเสียงไปปฏิบัติ เชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะทำเสร็จภายใน 6 เดือน และเมื่อนั้นประชาชนก็จะสนับสนุนพรรคพลังประชาชนอีกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่อีสาน หากนโยบายที่พูดไว้ทำเสร็จเร็ว ประชาชนก็ยิ่งรักพรรคมากขึ้น ส่งผลให้พรรคได้คะแนนนิยมในภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับภาคใต้ที่ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้เกิดภาวะภาคนิยมกับพรรคพลังประชาชนขึ้น ซึ่งต่อไปเงินจะไม่มีความหมายอะไรอีก

นายนิสิต กล่าวอีกว่า การจัดสรรโควตารมต.จะเห็นโฉมหน้าชัดหลังจากที่มีการเลือกนายกฯเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งส.ส.อีสานเชื่อมั่นในคณะผู้บริหารพรรคที่จะวางตัวบุคคลอย่างเหมาะสม จะสังเกตเห็นว่าบรรดาส.ส.อีสานจะอยู่กันอย่างเรียบร้อยไม่มีการเคลื่อนไหว เพราะต้องการให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมือง เมื่อถามว่า นายเนวินเป็นหัวหน้ากลุ่มอีสานจริงหรือไม่ เพราะเห็นว่าส.ส.ส่วนใหญ่เรียกว่าหัวหน้า นายนิสิต กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะนายเนวินยังเรียกตนว่าลูกพี่เลย อย่างไรก็ตาม นายเนวินไม่ได้เกี่ยวข้องทางการเมืองแล้ว

นายนิสิต กล่าวด้วยว่า ในระยะนี้นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อให้ช่วยประเมินทิศทางทางการเมืองเป็นระยะด้วย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายนพดลถูกวางตัวให้เป็นรมว.ศึกษาธิการ ซึ่งหากชวนไปร่วมงานด้วยในฐานะรัฐมนตรีช่วยจะรับหรือไม่ นายนิสิต กล่าวว่า ตนพร้อม เพราะเคยผ่านการเป็นครูประชาบาลมาตลอดทั้งชีวิต นายนพดลถือเป็นครูอินเตอร์ ซึ่งก็มีความสมดุลกัน นอกจากนี้ตนเป็นส.ส.ที่ได้คะแนนสูงสุดในภาคอีสาน 140,261 คะแนน อีกทั้งยังเป็นประธานกลุ่มคนรักทักษิณ ที่นำอดีตส.ส.ขึ้นเวทีขับไล่เผด็จการที่ท้องสนามหลวงด้วย--จบ--


จาก hi-thaksin