WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

"บุญรอด" เชื่อทักษิณเลือกคนที่เหมาะสม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากรัฐบาลใหม่แก้ไขปัญหาภาคใต้ พร้อมเชื่อมั่นว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะเลือกรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหมที่เข้าใจกองทัพ ขณะที่ ผบ.ทอ. เผยรัฐมนตรีกลาโหมไม่ใช่คนที่ระบุไว้ในสเป็ค ก็จะทำให้กองทัพรู้สึกผิดหวัง

พลเอกบุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยระหว่างเป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก โดยเชื่อว่าพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะพิจารณาผู้ที่มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นคนที่เข้าใจกองทัพมากกว่าเป็นคนที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะสามารถสั่งการได้ "คนที่ฉลาดย่อมรู้ว่าจะเลือกคนอย่างไร เพื่อที่ให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้" ทั้งนี้ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ผู้บัญชาการเหล่าทัพก็พร้อมที่จะร่วมงานด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่คนที่อยู่ในสเป็คที่กองทัพต้องการก็ตาม แต่ถ้าเป็นคนที่อยู่ในสเป็คก็จะทำให้บรรยากาศการทำงานระหว่างกองทัพและรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น นอกจากนี้ ก็ยังกล่าวด้วยว่า โผผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้นเปลี่ยนทุกวัน จึงไม่สามารถที่จะบอกได้ว่า เป็นใคร พร้อมก้บบอกใบ้กับผู้สื่อข่าว ไม่เกินเตรียมทหารรุ่น 1 และยังปฏิบัติไม่ตอบคำถามว่า พร้อมที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่ออีกสมัยหรือไม่ อย่างไรก็ตามยังได้ฝากให้รัฐบาลใหม่ช่วยกันแก้ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากไม่ต้องการให้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลายเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ต่างประเทศเข้ามาก้าวก่ายหรือยุ่งเกี่ยว

ขณะที่พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองประธาน คมช. ปฏิบัติหน้าที่แทนประธาน คมช. กล่าวว่าอยากให้ทางพรรคพลังประชาชนรับฟังแนวความคิดเกี่ยวกับสเป็คผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ คมช.ได้เสนอไป ทั้งนี้หากผู้ที่มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ไม่ได้เป็นไปตามแนวความคิด หรือสเป็คที่ คมช.กำหนดไว้ ทางกองทัพก็จะรู้สึกผิดหวัง รวมถึงไม่สามารถรับประกันได้ว่าในอนาคตจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในบ้านเมือง