WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 23, 2008

นพดล ปัทมะ ปฏิเสธข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะกลับมาบวชเป็นพระ

กรุงเทพ 23 ม.ค.- คุณหญิงพจมาน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ในคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดา ซึ่งศาลฎีกานัดพิจารณานัดแรก ส่วนนายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ก็ออกมาปฏิเสธข่าว ที่ระบุว่า พันตำรวจโททักษิณ เตรียมจะกลับมาบวชเป็นพระ

วันนี้ ศาลฏีกาออกนั่งบัลลังค์พิจารณาคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดา นัดแรก จำเลยที่ 2 คุณหญิงพจมาน ภริยา พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมขอเวลา 90 วัน ตรวจสอบเอกสารหลักฐานของ คตส. และรออดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาร่วมสู้คดี ในเดือนพฤษภาคม

คุณหญิงพจมาน เดินทางไปศาลฎีกา พร้อมนายพานทองแท้ และนางสาวพิณทองทา บุตรชายและบุตรสาว โดยมีเครือญาติ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และสมาชิกพรรคพลังประชาชน จำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของตำรวจ สน.ชนะสงคราม ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 50 นาย ที่ยังต้องนำแผงเหล็กมากั้นทางเดินขึ้นศาล และนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิด มาตรวจค้น ผู้ที่จะขึ้นไปฟังการพิจารณาอย่างละเอียด รวมถึงกองทัพสื่อมวลชน ทั้งในและต่างประเทศ ที่ยังเกาะติดรายงานความคืบหน้าของคดีอย่างใกล้ชิด

นายทองหล่อ โฉมงาม ผู้พิพากษาอาวุโสศาลฎีกา เจ้าของสำนวนคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดา พร้อมองค์คณะผู้พิพากษาทั้ง 9 คน ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีนัดแรก โดยคุณหญิงพจมาน จำเลยที่ 2 ยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นคำร้องขอเวลา 90 วัน ตรวจสอบ และคัดสำเนา รวมถึงติดตามพยานเอกสาร ที่อยู่ในความครอบครองของ คตส. เพื่อใช้ในการต่อสู้คดี ประกอบกับ พันตำรวจโททักษิณ จำเลยที่ 1 จะกลับมาร่วมต่อสู่คดีในเดือนพฤษภาคม ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า มีเหตุอันสมควร จึงนัดตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 29 – 30 เมษายน

หลังรับฟังคำฟ้อง ทีมทนายความ ระบุ พร้อมต่อสู้ทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา พร้อมปฏิเสธ การขอเวลา 90 วัน ไม่ใช่เพื่อประวิงเวลาพิจารณาคดี แต่เพราะต้องตรวจสอบที่มาของเอกสารหลักฐาน คตส.จำนวนมาก

ด้าน คตส.โต้กลับทันที ไม่หวั่น กรณีคุณหญิงพจมาน ปฎิเสธข้อกล่าวหา พร้อมยื่นคำร้องขอสอบพยานเพิ่ม มั่นใจสำนวนครบถ้วน ระบุ หากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูกิจการและพัฒนาระบบสถาบันการเงินและกรมที่ดินพยานสำคัญ กลับคำให้การจะมีความผิดตามกฎหมาย

ขณะที่วันนี้ นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ก็ออกมาปฏิเสธข่าว ที่ระบุว่า พันตำรวจโททักษิณ เตรียมจะกลับมาบวชเป็นพระ ที่วัดยานนาวา ว่าไม่เป็นความจริง - สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-23 19:15:06