WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 24, 2008

‘ประชัย'สารภาพต่อสายคุย‘ทักษิณ'หวังสมานฉันท์

วันนี้(24 ม.ค.) นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทย ยอมรับว่า ได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้บอกว่า ขอให้เห็นแก่บ้านเมือง และขอเลิกลาต่อกัน ซึ่งตนก็เห็นด้วย เพราะทุกวันนี้ ประชาชนระดับรากหญ้าตกยากมาก มีแต่รายจ่ายเพิ่มขึ้นมหาศาล และคนกำลังจะตกงานเป็นล้านคน หากไม่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหา อาจเกิดกลียุคขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ถือว่าทั้งสองฝ่ายไม่โกรธกันแล้ว และสามารถพูดคุยกันได้ตลอด นายประชัย กล่าวว่า ก็ต้องเป็นเช่นนั้น จนกว่าประเทศชาติจะเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ในเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรียังไม่ได้พูดคุยกัน แต่หลังจากนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว คงจะมีการพูดคุยกันต่อไป

ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนของ ส.ส.กลุ่ม นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคนั้น นายประชัย ยืนยันว่า เป็นมติที่ไม่ถูกต้อง และในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) จะเรียกประชุมร่วมระหว่าง ส.ส.กับคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง เพื่อหารือกันว่า จะส่งใครเป็นรัฐมนตรี หากทุกฝ่ายมาประชุมร่วมกัน เชื่อว่าปัญหาทุกอย่างจะยุติ เพราะเรื่องนี้ควรมาคิดร่วมกัน ไม่ควรจะคิดคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากกลุ่มนางอนงค์วรรณยังไม่ยอมมาร่วมประชุมจะทำอย่างไร นายประชัย กล่าวว่า จะเรียกประชุมใหม่ จนกว่าจะครบองค์ประชุม ซึ่งหากยังประชุมไม่ได้ การเข้าร่วมรัฐบาลดังกล่าวก็ยังไม่ใช่มติพรรค พร้อมกับยอมรับว่า ถ้ายังไม่ใช่มติพรรค ก็จะมีการร้องเรียน เพราะไม่ถูกต้อง การที่นางอนงค์วรรณไปโชว์ตัวแถลงข่าวต่าง ๆ นานา ว่าเป็นตัวแทนพรรคนั้น ยืนยันว่าไม่ถูกต้อง เพราะตัวแทนพรรคก็คือหัวหน้าพรรคเท่านั้น นอกจากหัวหน้าพรรคมอบอำนาจให้นางอนงค์วรรณ แต่ที่ผ่านมายืนยันว่ายังไม่ได้มอบอำนาจให้ใคร ยกเว้นในช่วงต้นที่ยอมรับว่ามอบอำนาจให้นางอนงค์วรรณจริง แต่เมื่อช่วงนั้นยังไม่มีใครติดต่อเข้ามา ก็ถือว่าการมอบอำนาจดังกล่าวก็ยุติตั้งแต่วันนั้นแล้ว

"ผมเป็นเหมือนม้าอารีตัวหนึ่งในนิทานอีสป เมื่อเขาอยากมาพักในบ้านก็เชิญเข้ามาพัก แต่วันดีคืนดี เขาก็เตะเราทิ้ง เขาคิดอยากจะเตะเราทิ้งก็เตะเราทิ้ง แต่กฎหมายไม่ได้ให้โอกาสมากขนาดนั้นหรอก เพราะฉะนั้น การที่จะทำตัวเป็นม้าอารีต่อไป ผมก็ชักอึดอัดเต็มที่เหมือนกัน และผมก็ไม่คาดว่าจะมีเรื่องอย่างนี้ในความเป็นจริง นึกว่ามีเฉพาะในนิทานอีสปเท่านั้นเอง" นายประชัย กล่าว

จาก hi-thaksin