WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 22, 2009

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 22-28 สิงหาคม 2552

ที่มา ประชาไท

โดย การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์


บ่ายๆ อากาศร้อนจริง



พี่โด้ก็หลับอีกละ


เบื่อหน่อยๆ นะเนี่ย


ทำอะไรดีๆ


(ภาพในจินตนาการของลีออง)


คิด


ฝัน


พี่โด้ไม่เซนซิทีฟ


พี่โด้ไม่เข้าใจน้องออง


บ้านเป็นของเราแล้วแท้ๆ !

ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Fool การเปลี่ยนผ่านสู่โลกใหม่ บรรยากาศใหม่ มีเรื่องน่าตื่นเต้นหวือหวา หรือสัมพันธ์กับบุคคลที่สนุกสนาน ร่าเริงเหมือนเด็กๆ
ความรัก ความสัมพันธ์ Two of Pentacles ในคู่รักมักมีปัญหาเรื่องการจัดสรรเวลา การปรับตัวเข้าหากัน ต่างฝ่ายพยายามใช้วิธีหลากหลาย มั่วหน่อยๆ เป็นคู่รักทุลักทุเล :-)
สถานการณ์การเงิน Queen of Cups หากมีปัญหาใดๆ จะได้รับความช่วยเหลือจากคนรัก คู่ครอง หรือบุคคลที่มีความมั่นคงมั่งคั่ง มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยตัวคุณเองก็ถือว่ามีพื้นฐานการเงินที่ดี
ธุรกิจ การงาน Ten of Cups บรรยากาศแวดล้อมอบอุ่นเหมือนทำงานกับครอบครัว หรือคุณอาจกำลังร่วมงานกับคนในครอบครัวจริงๆ มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Four of Cups ข้อเสนอที่ไม่พึงพอใจ

คำแนะนำพิเศษ
Ace of Cups มองหาการเริ่มต้นใหม่ๆ การเติมเต็มถ้วยที่เคยว่างเปล่า และการเริ่มต้นที่ว่านี้อาจเป็นความรักที่มอบให้แก่ตัวเอง


ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Wands การเริ่มงานใหม่อีกครั้ง การฝึกประสบการณ์ ร่วมงานกับคนอายุน้อยกว่า คนที่กระฉับกระเฉง เวลาดีๆ สำหรับการเรียนรู้
ความรัก ความสัมพันธ์ The Moon มีความหวาดระแวงอยู่ลึกๆ ในใจหรือเปล่าคะ ความสับสน การมองความสัมพันธ์ไม่ออก จิตใจกังวลกับความคลุมเครือ
สถานการณ์การเงิน Death อาจมีรายได้บางอย่างสิ้นสุดลง หรือการเงินมีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีค่าใช้จ่ายที่หนักหน่วง หรือเกี่ยวข้องกับปัญหาทางสุขภาพ
ธุรกิจ การงาน Two of Cups ได้เพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนที่สอดคล้องกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัย แก้ปัญหาต่างๆ ร่วมกันด้วยความนุ่มนวล
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Emperor บุคคลที่มีอำนาจ เกมการเมืองในการทำงาน

คำแนะนำพิเศษ Justice หากต้องลงนามในเอกสารสำคัญต่างๆ รอบคอบให้มาก มองหาผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริงเป็นตัวช่วยพิเศษของคุณด้วยค่ะ


ราศีเมถุน
Gemini (14 มิย.-14 กค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Pentacles การพัฒนาตนเอง การเพิ่มพูนความรู้ความสามารถและช่องทางรายได้ที่จะเพิ่มมากกว่าเดิม
ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Swords อาจมีบางเรื่องที่เป็นปัญหาโลกแตก การถูกกดดัน ถูกกีดกัน หรือไปสุดทางที่ไร้ทางออก จำใจยอมรับสภาพอึดอัด จำทนกับชีวิตรักที่เป็นพันธนาการ
สถานการณ์การเงิน Knight of Cups มีความสุขค่ะ ได้รับสิ่งที่หวังไว้ หรือมีโชคลาภก้อนใหญ่เข้ามา ได้จับจ่ายใช้สอยในสิ่งที่ประสงค์อย่างรื่นรมย์
ธุรกิจ การงาน Nine of Swords มีเรื่องให้คุณอดกังวลไม่ได้ และมีแนวโน้มจะย้ำคิดย้ำทำอีกต่างหาก สถานการณ์จริงอาจไม่ได้เลวร้ายมากแต่จิตใจคุณตัดความคิดด้านลบไม่ได้จริงๆ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Swords ปัญหาจากการสื่อสาร ความพยายามปกป้องตัวเอง พยายามแก้ไขความเข้าใจผิด แต่ไร้ผล

คำแนะนำพิเศษ Queen of Swords ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน คุณอาจกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ยากลำบาก หรือคนที่ยากจะต่อกรด้วย แต่ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเข้มแข็ง ยืนหยัดเข้าไว้


ราศีกรกฎ
Cancer (15 กค.-16 สค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Wands งานใหม่ โครงการใหม่ ความคิดที่ต่อยอดจากเดิม ได้รับความชื่นชม มีผู้สนับสนุนคุณด้านการงาน มีอนาคตทางการงานที่สดใส
ความรัก ความสัมพันธ์ Five of Pentacles อาจมีสิ่งที่คุณไม่อาจแก้ไขได้ ซุกซ่อนอยู่ภายในใจ ยากที่ใครจะค้นหาเจอ แม้แต่ตัวคุณเอง อาจเป็นความพร่องภายในที่ไม่อาจเติมเต็ม ใครๆ จึงไม่สมบูรณ์แบบ ไม่สอดคล้องกับคุณ
สถานการณ์การเงิน Seven of Cups คุณอาจมองเห็นช่องทางต่างๆ มากมาย เห็นโอกาส เห็นเงิน เห็นศักยภาพตัวเองที่จะได้ จะไขว่คว้า แต่ระวังการหลงไปในภาพลวงตา การใช้เงินหนักมือแล้วมาเสียใจภายหลัง
ธุรกิจ การงาน Ten of Swords แม้จะมีสถานการณ์ที่ดีด้านการงาน แต่ขอให้คุณระวังเรื่องกลุ่มคน ทีมงาน หรือผู้ที่กำลังเกี่ยวข้องกันอยู่ มีปัญหาเกิดขึ้นได้ง่ายมาก
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Pentacles คุณอยู่ในจุดที่ลืมความเป็นมาหรืออดีตของตัวเอง

คำแนะนำพิเศษ Page of Cups ความอ่อนไหวเป็นเรื่องปกติของชีวิต แต่อย่าให้ถึงกับจูงคุณไปในทางที่แปรปรวนเกินไป

ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The High Priestess การใช้สติปัญญาควบคู่กับสัญชาตญาณในการสัมพันธ์กับผู้คน การอยู่ให้สมดุลในโลกที่เปราะบางทางใจ
ความรัก ความสัมพันธ์ Strength โดยทั่วไปหมายถึงไพ่คนโสดนะคะ คนที่มีพลังในตัวเอง แต่หากมีคนรัก มักจะมีลักษณะการเอาชนะคะคานกันอยู่บ่อยๆ หรือต่างมีความเป็นตัวของตัวเองสูง หากจะรักใครสักคนต้องนับถือกันมากๆ ด้วย
สถานการณ์การเงิน Eight of Wands ข้อดีคือ คุณจะมีรายได้จากการทำงานที่มีเข้ามาอยู่เรื่อยๆ แต่ข้อควรระวังคือคุณอาจจะได้รับค่าตอบแทนน้อยกว่าสิ่งที่ทำไป
ธุรกิจ การงาน Seven of Swords คุณอาจจำเป็นต้องพลิกแพลง หากลวิธีต่างๆ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ หรือชิงปิดช่องโหว่ในการทำงาน บางคนได้ทำในสิ่งลับลวงพราง ทำงานที่ไม่อาจบอกใคร
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Cups สิ่งที่คิดว่าเป็นของขวัญของฝาก หรือผู้คนที่เคยคบหากันมาในอดีต

คำแนะนำพิเศษ Ten of Wands ระวังการทำงานหนักเกินกำลัง เป้าหมายปลายทางที่พยายามแค่ไหนก็ยากจะไปให้ถึง ดูแลสุขภาพตัวเองให้มากด้วยค่ะ


ราศีกันย์
Virgo (17 กย.-16 ตค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
King of Wands ความสำเร็จในการงาน ได้รับมอบหมายงานสำคัญ หรือมีผลงานเป็นที่ชื่นชมของใครต่อใคร ได้ร่วมงานกับคนเก่งและน่านับถือ
ความรัก ความสัมพันธ์ The Hierophant มักแสดงถึงคนรักที่มีวุฒิภาวะ มีประสบการณ์ชีวิตมามากพอ รักต่างวัย รักคนแก่ หรือการประคับประคองกันไปอย่างรู้เท่าทันเรื่องทางอารมณ์ต่างๆ
สถานการณ์การเงิน Ace of Pentacles มีโอกาสดีๆ ด้านการเงินค่ะ อาจมีการลงทุน การเริ่มต้นทางการเงิน การจัดการ ที่จะนำคุณไปสู่อนาคตสดใส
ธุรกิจ การงาน Temperance การพยายามปรับตัวให้อยู่ได้ในสถานการณ์ที่แปรปรวน ปรับตัวเข้าหาคนที่ทัศนคติไม่ตรงกันอย่างมาก มีเป้าหมายที่การประนีประนอม ประคองตัวไปก่อนจนกว่าจะเจอทางออกที่ดีกว่านี้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Swords ความจำใจยอมรับสถานการณ์ที่คุณเป็นฝ่ายแพ้

คำแนะนำพิเศษ The Devil ดูแลจิตใจตัวเองอย่าให้เป็นทาสกิเลสตัณหา หรือสิ่งยั่วใจในด้านลบต่างๆ อีกระวังเรื่องซึ่งจะมาเป็นพันธนาการระยะยาว


ราศีตุลย์
Libra (17 ตค.-15 พย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Three of Swords การใช้อารมณ์ในการทำงาน การสัมพันธ์กับผู้คน ปัญหาจากความใจร้อน ใจเร็ว แม้แต่ฟืนไฟต่างๆ ระวังให้ดีค่ะ อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นง่ายด้วยนะ
ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Pentacles หากทำงานร่วมกับคนรัก คู่ครอง จะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านเศรษฐกิจฐานะ จะช่วยเหลือกันอย่างดี เป็นคู่เสริมส่งรุ่งเรือง
สถานการณ์การเงิน King of Swords ยังมีปัญหาใหญ่ๆ รอคุณอยู่ มีเรื่องต้องตัดสินใจขั้นเด็ดขาด หรือยอมรับค่าใช้จ่ายที่เลี่ยงไม่ได้ สำคัญที่การยืนหยัดให้ครบยก
ธุรกิจ การงาน The Star จะมีข่าวดีที่คุณรอคอย สิ่งที่คาดหวัง หากเคยประสบปัญหาใดๆ มาก่อนหน้านี้จะได้รับการเยียวยาแก้ไข เพื่อนฝูง มิตรภาพจะนำโชคลาภและความหวังมาให้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Judgement คำวิจารณ์หรือคำตัดสินที่คุณรับไม่ไหว หรือเป็นเรื่องสำคัญมาก ส่งผลต่อการแก้ไขความผิดพลาด แต่คุณไม่ทันฟัง

คำแนะนำพิเศษ The Magician ในที่สุด ความขลุกขลักหรืออุปสรรคทั้งหลายจะผ่านพ้น คุณจะไปสู่ความสำเร็จตามที่ต้องการ สิ่งสำคัญคือความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ

ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The World บรรยากาศที่ผาสุกในครอบครัว การยกระดับคุณภาพชีวิตดังที่ปรารถนา มีความสุขกับกัลยาณมิตร กับคนรักที่เข้าถึงกันระดับจิตวิญญาณ
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Pentacles อาจแสดงถึงความสัมพันธ์พิเศษแต่ก็สวยงาม หรือสิ่งที่คนสองคนนำมาแลกเปลี่ยนกัน สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่มีค่าต่อจิตใจ
สถานการณ์การเงิน Eight of Cups อาจมีเรื่องให้คุณต้องผิดหวังอีก หรือใช้จ่ายเงินกับการเดินทาง การพยายามแก้ไขปัญหาความไม่สะดวกสบายในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไร้ผลอยู่ดี
ธุรกิจ การงาน Five of Wands หากต้องร่วมงานกับคนหมู่มาก หรือกำลังหาข้อสรุปบางอย่างร่วมกัน ทุกอย่างจะดำเนินไปอย่างติดขัด ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ace of Swords ความอ่อนแอ การตัดสินใจไม่เด็ดขาด ตัดสินใจผิดพลาด

คำแนะนำพิเศษ Six of Wands มีวินัยให้มาก สิ่งที่คุณทำอยู่อาจต้องใช้เวลานาน แต่การคืบหน้าไปทีละนิดก็ยังดีกว่าละเลย ชะล่าใจ

ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Five of Cups ความผิดหวังเสียใจ แม้เป็นสิ่งเก่า เรื่องเดิม หรือรู้ดีว่าเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แต่คุณก็ยังตัดใจไม่ลง
ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Pentacles การจัดการกับความสัมพันธ์ การรับรู้ว่าต่างฝ่ายต่างมีค่า หรือแม้แต่มูลค่าในตัวเอง แต่ในบางคนอาจกำลังแลกเปลี่ยนความรักกับผลประโยชน์บางอย่าง
สถานการณ์การเงิน The Empress ไม่มีปัญหาน่ากังวลค่ะ แม้คุณไม่มีเงินสดสักบาท แต่ก็มีกิน มีนอน มีครอบครัวเป็นที่พึ่งพาได้อย่างแน่นอน ยิ่งคนรักคู่ครองถือว่าอุปถัมภ์คุณอยู่แล้ว
ธุรกิจ การงาน Four of Swords อาจต้องยกเลิก เลื่อน หรือชะลอบางงานไปก่อน อีกจริงๆ แล้วคุณอาจเหนื่อยล้ามากเกินไป สมองไม่ค่อยแล่นแล้วนะ น่าจะหาเวลาพักบ้าง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Three of Wands การมองไปข้างหน้าด้วยวิสัยทัศน์ที่ผิดพลาด สายสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่สร้างปัญหา

คำแนะนำพิเศษ Wheel of Fortune จังหวะชีวิตของคุณขึ้นเร็วลงเร็วในช่วงที่ผ่านมา ดูเหมือนยากจะวางใจอะไรได้ 100% แต่อย่างน้อยอีกไม่นานนี้ จังหวะดีๆ จะมาถึงคุณอีกครั้ง เตรียมจับกระแสให้ได้จังหวะ และอย่าประมาทกับขาลงในรอบถัดไป



ราศีมังกร
Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Wands การร่วมงานกับคนเก่ง คนที่สอดคล้องกัน หรืออยู่ในบรรยากาศที่รู้สึกว่าตัวเองมีเพื่อน ไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป
ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Pentacles มักแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ยาวนาน มีความมั่นคง มีสิ่งดีๆ ที่มอบให้กันไม่ขาด แต่ก็น่าแปลกที่ภายในต่างฝ่ายอาจเหงาลึกๆ อย่างอธิบายไม่ได้
สถานการณ์การเงิน Nine of Cups การใช้เงินเพื่อความสุขส่วนตัวไม่ใช่เรื่องผิดอะไร หัวใจคุณอาจกำลังพูดแบบนี้อยู่
ธุรกิจ การงาน Knight of Swords ต้องเร่งมือมากขึ้น ทำงานเชิงรุกกว่าเดิม มีปัญหาที่รอการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด แต่ปัญหาคือสิ่งที่คุณพบเจออยู่นี้มันยากจริงๆ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Four of Pentacles ความรู้สึกกังวล ไม่มั่นใจในตัวเอง หรือสิ่งที่ตัวเองมี ทั้งที่คุณ “มี” จนเกินพอก็ได้


คำแนะนำพิเศษ The Lovers ตรวจสอบทางเลือกของตัวเองค่ะ หากต้องยืนอยู่บนทางสองแพร่ง หรือต้องตัดสินใจแล้วในบางประเด็น มองให้ทะลุว่าจะมีผลต่อวิถีชีวิตคุณอย่างไร


ราศีกุมภ์
Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
Six of Swords ไพ่ใบนี้เป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้าย หากก่อนหน้านี้คุณมีปัญหาใดๆ สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายออกไป แต่สิ่งใดที่เพิ่งเริ่มต้นตอนนี้อาจต้องรอและรอ
ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Wands ใกล้เคียงกับ ไพ่ King of Wands ค่ะ หมายถึงการได้คู่ที่ยอมรับนับถือกัน การวางแผนจัดการกับความสัมพันธ์อย่างมืออาชีพ การสนับสนุนกันและกันโดยเฉพาะในเรื่องงาน
สถานการณ์การเงิน Nine of Wands เป็นช่วงงกเป็นพิเศษหรือเปล่าคะ คิดแล้วคิดอีกเวลาจะใช้จ่ายกับอะไร และยังมองหาช่องทางใหม่ๆ ที่จะทำให้การเงินดีขึ้นกว่าเดิม แต่ดูเหมือนยังไม่ราบรื่นเท่าไหร่
ธุรกิจ การงาน The Hermit อาจเป็นช่วงงานน้อยลง หรือมีสิ่งที่ต้องถามตัวเอง เกี่ยวกับเส้นทางในอนาคต แต่ไพ่ใบนี้ให้ผลดีกับการเรียน การศึกษา งานด้านการวิจัยต่างๆ ค่ะ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Sun สถานการณ์ที่ดูดีมากเกินไป ความเบิกบานที่ผ่านมาแค่ชั่วคราว

คำแนะนำพิเศษ The Chariot อย่าออกนอกลู่นอกทางโดยไม่จำเป็น ยึดมั่นกับเป้าหมายของคุณไว้ บางทีการเดินทางก็อาจดีต่อชีวิตคุณด้วยนะ



ราศีมีน
Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
Four of Wands การวางรากฐานชีวิต ธุรกิจ การงาน การร่วมมือกับบุคคลที่ไว้วางใจได้ บางคนอยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัว
ความรัก ความสัมพันธ์ Six of Pentacles ความรักทำให้เกิดการ “ให้” และสิ่งที่คุณต่างให้กันจะไม่สูญหายไปไหน อีกด้านหนึ่งแสดงถึงคนรักที่มีการพึ่งพิงกันอยู่ในทีค่ะ
สถานการณ์การเงิน King of Cups สบายใจได้ค่ะ คุณจะไม่ลำบาก ไม่อดตาย ฮ่า ก็ราชาถ้วยหมายถึงคนที่มีพร้อม มีความอุดมสมบูรณ์ เว้นเสียแต่ว่าคุณจะใช้เงินกับความสุขส่วนตัว (และเลี้ยงเด็ก) มากไปหน่อย
ธุรกิจ การงาน Page of Swords อาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือบริวารที่ยังอายุน้อยๆ หรือมีข่าวลือโน่นนี่เข้ามาบั่นทอนกำลังใจ เป็นช่วงอารมณ์หงุดหงิดง่าย ต้องพยายามมีสติไว้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Pentacles ปัญหาหรือค่าใช้จ่ายกับบุตรหลานบริวาร คนอายุน้อยกว่าที่ใกล้ชิดกัน

คำแนะนำพิเศษ Ten of Pentacles ความมั่งคั่งแท้จริงของคุณอาจเป็นครอบครัวก็ได้นะคะ