WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 21, 2009

ดีเดย์ชุมนุมใหญ่ 30 ส.ค. นปช.จี้ยุบสภา

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_27866

ที่ประชุม นปช.มีมตินัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า 30 ส.ค.พร้อมยกขบวนไปทำเนียบฯจี้มาร์คยุบสภาฯ ย้ำนายกฯเตะถ่วงฎีกา ล่าชื่อถอดถอนแน่...

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงผลการประชุมแกนนำ นปช.ว่า ที่ประชุมมีมติเชิญชวนคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยทุกสีเสื้อแต่งกายสีดำทั่วประเทศในวันที่ 26 ส.ค.52 เพื่อร่วมรำลึกถึงวันเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ยกกำลังบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ช่อง 11 ในวันเดียวกันนี้เมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา

โฆษก นปช.กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีมติให้จัดการชุมนุมใหญ่ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 30 ส.ค.52 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เพื่อเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร คืนอำนาจให้กับประชาชน ส่วนจะมีการปักหลักชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่นั้น แกนนำกลุ่ม นปช.จะพิจารณาตามความเหมาะสม ขณะที่การดำเนินการล่ารายชื่อคนเสื้อแดง 10 ล้านคน เพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น จะดำเนินการทันทีหากพบว่า รัฐบาลมีท่าทีจะหน่วงเหนี่ยวการแสดงความเห็นประกอบฎีกาของคนเสื้อแดง

ด้านนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวของ นปช. ตลอดเดือน ก.ย.52 จะเป็นการกระชับความคิดและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงทั่วประเทศ โดยในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนจะมีการจัดอบรมสัมมนาวิทยากรแดงทั้งแผ่นดิน จากนั้นตั้งแต่สัปดาห์ที่สองจนถึงวันที่ 30 ก.ย.52 จะเป็นการเดินสายอบรมแกนนำคนเสื้อแดง 2,000 คน ทั่วประเทศ เป็นรายภาคและจังหวัด ส่วนเรื่องการทำบัตรสมาชิกคนเสื้อแดง ที่จะเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย.52 เป็นต้นไปนั้น จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้วยการขอเรียกเก็บค่าใช้ทำบัตรใบละ 20 บาท จากเดิมที่ได้ประกาศไว้ว่า ทำบัตรฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากต้นทุนสูงและมีผู้ประสงค์ต้องการเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ทำให้แกนนำไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายให้ได้ทั้งหมด

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การดำเนินล่ารายชื่อคนเสื้อแดงเพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น จะเป็นการแสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่ต้องการนายอภิสิทธิ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ต้น และขอยืนยันว่า คนเสื้อแดงไม่ยอมรับ พรบ.นิรโทษกรรม และจะคัดค้านถึงที่สุด เพราะคนเสื้อแดงไม่ได้กระทำความผิดใด เหมือนเช่นกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกยึดทำเนียบและสนามบิน หรือพวกเสื้อสีน้ำเงินที่ออกมาสร้างสถานการณ์ป่วนบ้านเมือง.