WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 19, 2009

อีกกี่ร่างกี่วิญญานจะหลุดไป เพื่อจะได้ประชาธิปไตยมา.. ??

ที่มา Thai E-News

อีกกี่หยด น้ำตา ที่ไหลหยาด

อีกกี่ชาติ กี่ชน คนรุ่นไหน

อีกกี่ร่าง กี่วิญญาณ จะหลุดไป

เพื่อจะได้ ประชาธิปไตยมา

โดย คุณ songvit1 จากเวบบอร์ด ประชาไท


ที่มา คลิปสัมภาษณ์ผู้มาร่วมถวายฎีกาที่สนามหลวง โดยทีมงาน thailandmirror
ถอดเทปโดย ทีมข่าว thaienews
17 สิงหาคม 2552

video

เขาเหล่านี้มากันทำไม ?

ถ้าพูดถึงท่านนายกฯทักษิณ มันไม่สามารถจะหาคำพูดมาทดแทนความรู้สึกทั้งหมดที่มีได้นะคะ เพราะว่า ท่านเป็นนายกฯคนเดียว ที่มองเห็นความทุกข์ยากของผู้คนในแผ่นดินนี้

ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนไหน ที่คิดถึงผู้คนโดยเฉพาะชาวรากหญ้าเท่าท่านเลย เรามีนายกรัฐมนตรีมาตั้งเยอะตั้งแยะแล้ว แต่ว่า ที่ผ่านมา ทุกคนเล่นการเมืองโดยไม่นึกถึงหัวอกของประชาชน

ประชาชนส่วนใหญ่ของแผ่นดิน ใช้สิทธิ์ใช้เสียง แต่ก็ถูกละเลย ถูกปล้นเสียงไป แต่ว่าท่านนายกฯทักษิณมาถึง ท่านนำความเปลี่ยนแปลง ท่านทำความดีให้กับคนไทยมากมาย โดยเฉพาะความทุกข์ยาก

แต่ก่อนนี้เราจำได้ เรามีเพลงที่บอกว่า คนจนไม่มีสิทธิ์เจ็บป่วย แต่ท่านเป็นคนแรก ที่ทำให้คนจนที่ป่วย แล้วไม่เคยไปโรงพยาบาล ได้มาโรงพยาบาล พบหมอได้อย่างมีศักดิ์ศรี แล้วก็ได้รับการรักษาอย่างมีคุณภาพ

ท่านนึกถึงนักเรียนที่ยากจน ผู้ปกครองที่ยากจน ไม่มีปัญญาจะส่งลูกเรียนหนังสือ ท่านก็ให้โอกาส เป็นนายกฯคนเดียว ที่ให้โอกาสในทุกๆ ด้านกับคนไทย

เพราะฉะนั้น เมื่อท่านไม่ได้รับความเป็นธรรมถึงขนาดนี้ คนที่มีใจเป็นธรรมทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหน เสื้อไหน สมควรที่จะปกป้องคนดีของแผ่นดิน ปกป้องคนที่ทำประโยชน์ให้กับคนส่วนใหญ่

ดิฉันเป็นประชาชนตัวเล็กๆ ไม่มีโอกาสที่จะทำอะไรเพื่อชาติบ้านเมืองได้ถึงขนาดท่าน ชีวิตดิฉัน ถ้าเทียบกับท่านแล้ว เป็นชีวิตที่แทบจะไม่มีความหมายเลยด้วยซ้ำ เพราะเราไม่สามารถทำคุณประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ได้ถึงขนาดนี้ แต่ท่านทำได้

ท่านเป็นตัวแทนประชาชน เป็นตัวแทนประชาชนที่ทำเพื่อประชาชนจริงๆ เป็นคนแรก เพราะฉะนั้น ดิฉันมีความภูมิใจที่ดิฉันเป็นหนึ่งในวันนี้ วันที่เราได้เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับท่าน

ไม่เฉพาะความเป็นธรรมเพื่อท่าน แต่เป็นความเป็นธรรมของทุกๆ คนในแผ่นดิน ที่สูญเสียโอกาสจากการถูกปล้นประชาธิปไตยไป ปล้นเสียงของพวกเราไป

เพราะฉะนั้น เราจะต่อสู้ไม่ใช่วันนี้ แต่เพื่อลูกหลานวันข้างหน้า เพื่อลูกหลานของเรา จะได้มีโอกาสลืมตาอ้าปากได้ โดยที่พวกเขาไม่ต้องมาแบกรับภาระที่แสนหนักอย่างพวกเราทุกวันนี้

ดิฉันต่อสู้มาตั้งแต่ 14 ตุลาฯ จนบัดนี้ ยังต่อสู้ไม่จบสิ้น และหวังว่า พวกเราทุกคน จะต่อสู้ช่วยกัน ไม่ให้ภาระนี้ตกไปอยู่บนบ่าของลูกหลานเราในวันข้างหน้าให้จงได้

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมต่อสู้กับพวกเราค่ะ และเราหวังว่า ความยุติธรรมจะคืนกลับมาสู่ท่านและพวกเราเร็ววันนี้ ขอบคุณค่ะ