WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 19, 2009

แฉด้วยภาพสมุนโจรก่อการร้ายพธม.ลอบกัดเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News


โดย Nick Nostitz
ที่มา เวบnew mandala
แปล ประชาไท
19 สิงหาคม 2552

Nick Nostitz รายงานกิจกรรมถวายฎีกาของคนเสื้อแดง และเหตุชุลมุนแถว ถ.พระอาทิตย์ ผ่านเว็บไซต์ New Mandala เขาเห็นว่า “นี่คือวันประวัติศาสตร์ ประเด็นหลักของความขัดแย้งถูกทำให้ชัดเจนขึ้น และก็ยากที่จะบอกว่ามันจะไปจบลงตรงไหน”

เขารายงานข่าวในตอนท้ายว่า คนเสื้อแดงสลายตัวหลังจากที่ผมได้ยินว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นที่ศาล และไม่มีกลุ่มเสื้อนำเงิน ผมก็เดินทางกลับบ้านเช่นกัน(หมายเหตุไทยอีนิวส์:ก่อนนั้นสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้นำพันธมิตรเสี้ยมทางกระบอกเสียงของเขาว่า กลุ่มเสื้อแดงจะปะทะกับเสื้อสีน้ำเงินในวันที่ 17 ส.ค.เพื่อเปิดทางให้ทหารทำรัฐประหาร )

เมื่อผมผ่านมาทางสำนักงานเอเอสทีวีที่ถนนพระอาทิตย์ ผมเห็นเหตุชุลมุนเล็กน้อย ผมจอดรถมอเตอร์ไซค์ มีการ์ดพันธมิตรประมาณ 20-30 คน หน้าสำนักงานเอเอสทีวีและตรงข้ามบ้านพระอาทิตย์ตะโกนใส่แท็กซี่ รถตู้และรถบัสที่มีคนเสื้อแดงขับผ่าน การ์ดพันธมิตรบางคนยิงหนังสติ๊กใส่รถยนต์ และปาก้อนหิน ในตอนแรกพวกเขาต้องการไล่ผมไป แต่หลังจากที่ผมยืนยันว่าผมจะอยู่และถ่ายภาพ เราก็เริ่มต้นเจรจา-ผมสามารถถ่ายภาพได้แต่ต้องไม่เห็นหน้าพวกเขา อย่างน้อยที่สุด ขณะที่ผมอยู่ตรงนั้น การ์ดปล่อยให้รถตุ๊กตุ๊กและจักรยานยนต์ที่บรรทุกคนเสื้อแดงผ่านไปได้ และยิงเพียงแค่รถยนต์และรถบัส หนึ่งในการ์ดบอกกับผมว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการทำร้ายร่างกายใคร เพียงแค่ต้องการทำให้กลัวเท่านั้น


ไม่นานหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงโดยรถยนต์หนึ่งคันและมอเตอร์ไซค์อีกหลายคัน บรรดาการ์ดก็กลับเข้าไปในออฟฟิศเอเอสทีวีและเหตุการณ์ก็สงบลง

อ่านรายละเอียดข่าวทั้งหมดในเวบประชาไท