WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 19, 2009

บทความ ละครการเมือง สารขันท์แลนด์

ที่มา thaifreenews

เพื่อนพ้องน้องพี่


ละครการเมือง “สารขัน” ตอน..“เจ้าข้าเอ๊ย..“ไอ้โม่ง” กำลังจะรัฐประหารจ้า..”!!! ตัวละครการเมืองแห่ง “สารขัน” ที่นัวเนียอุตลุดในเรื่องสมมตินี้..ก็ล้วนเป็นนามสมมติทั้งสิ้น หากไปคล้องจองกับใครหน้าไหนเข้า..ผู้เขียน “ซอรี่-ขอโทษ” ไว้ ณ ที่นี้ด้วย (ว่ะ)...

ส-มือสังหาร “..นาย..ผมยิงมันเป็นร้อยๆ นัด..แต่ไอ้แป๊ะลิ้ม..มันหนังเหนียว..มัน..มันไม่ตาย..”!!!

นั่นเป็นเสียงโทรศัพท์มือถือที่โทร.ไปยังเมืองดูไบ และยังโทร.ถึง “ไอ้โม่งคนหนึ่ง” ที่กรุงเทพมหานคร..

ป-2 (อารมณ์ฉุนเฉียว) “..ทำงานพลาดแบบนี้..พวกเราฉิบหายแน่ พวกเอ็งรีบหลบไปกบดานก่อนเลย..เฮ้อ..กลุ้มโว้ย..”

พาวาด “พี่ครับ..เรื่องนี้พี่ต้องให้ “เดอะเทือก” ช่วยอีกแรง “เดอะเทือก” มันบิดเบือนประเด็นหรือโกหกหน้าตายเก่ง ที่สำคัญมันไม่เคยลืมบุญคุณพวกเรา เรื่องชั่วๆผิดๆ มันก็ทำให้เราหมด แต่ไอ้ “บิ๊กหล่อ” มันชอบเอาตัวรอด ให้ทำผิดๆ บ้าง..หนอย..อิดๆ ออดๆ..”

ป-1 “เฮ้อ..เรื่องพัทยากับตอนสงกรานต์น่ะ ไอ้ “บิ๊กหล่อ” ดวงแข็ง..มันเลยรอดตาย ตอนนี้..มันคงรู้แล้วว่า พวกเรานี่แหละที่จะล้มรัฐบาลมัน ช่วงนี้..พี่ดูมันไม่ค่อยไว้ใจพวกเราแล้วล่ะ..”

ป-2 “นั่นน่ะสิ..หากลูกน้องผมไม่เบี้ยว ป่านนี้พี่ก็เป็นนายกสมาคม..เอ๊ย..นายกรัฐมนตรีเมือง “สารขัน” ส่วนผม (ป-สอง) ก็คงได้เป็น รมต.กลาโหมไปแล้ว..เฮ้อ..เสียดายฉิบ..”

พาวาด “พวกพี่ๆ เดือดร้อนไม่เท่าผมหรอก เรื่องฆ่าพวกพันธมิตรฯ ตอนเดือนตุลาน่ะ อาจทำให้ผมหลุดจากตำแหน่งก่อนเกษียณ พวกพี่ๆ ต้องช่วยผมนะ..พี่ต้องบอก“เดอะเทือก” ให้ช่วยผมด้วย”

ป-1 “คดีความยิง “แป๊ะลิ้ม” นั้น พี่เพิ่งเรียกหนึ่งในทีมสอบสวนมาพบ ขอให้มันหยุดทำคดีและทำลายหลักฐานให้หมด แต่ไอ้ “ธานี” มันแข็งข้อ..เพราะไอ้ “บิ๊กหล่อ” ให้รายงานตรงกับมัน ไอ้ “บิ๊กหล่อ” คงรู้ว่า..พวกเราสั่งยิงแป๊ะลิ้ม”

พาวาด “พี่ครับคุยเรื่องผมดีกว่า ผมรู้ว่า..พี่ขอให้เพื่อนที่เป็น ป.ป.ช.ดึงเรื่องผมไว้ ส่วนผมก็เลื่อนยศให้ลูก ป.ป.ช.คนหนึ่ง แต่พวกไอ้แป๊ะลิ้มหูไว-ตาไว มันเลยไปทวงถามความคืบหน้าคดีความ ทำให้ ป.ป.ช.ดึงคดีนี้ไม่ได้อีกแล้ว พี่ต้องซีเรียสนะ..หากผมหลุดจากตำแหน่ง แล้วเกิด “ธานี” ได้รักษาการเป็น ผบ.ตร.เมือง “สารขัน” แทนผมล่ะก็ ผมคงช่วยอะไรพวกพี่ไม่ได้อีกแล้ว คดีความยิงแป๊ะลิ้มอาจสาวถึงพวกพี่ คราวนี้แหละบรรลัยกันทั้งขบวนเลยล่ะ..”

ป-1 “พี่คงต้องขอให้เดอะเทือกใช้วิชามารช่วย ผบ.ตร.รักษาการหรือตัวจริงชื่อ“ธานี” ไม่ได้เด็ดขาด พี่คิดว่าต้องเข็น “เดอะจุ๋ม” ให้เป็น ผบ.ตร.เมืองสารขันให้ได้ เพราะเป็นพวกเราและเป็นเพื่อนซี้ “บิ๊กเหลี่ยม” ด้วย เอ้อ..น้อง (ป-สอง)..พี่ให้สุดที่เลิฟของพี่ “เจ๊นอย” ติดต่อคนที่ดูไบแล้ว เพื่อขอให้ “บิ๊กเหลี่ยม” หนุน “แก๊งเรดการ์ด” ให้ป่วนเมืองอีกครั้ง สบโอกาสเหมาะๆ..เราจะฉวยโอกาสล้มรัฐบาล “บิ๊กหล่อ” เพื่อตั้ง...

ป-2 “..ตั้งรัฐบาลแห่งชาติสมานฉันท์ ที่มีพี่เป็นนายกสมาคม..เอ๊ย..นายกรัฐมนตรี“สารขัน” ใช่ไหมล่ะ..? ว่าไปแล้ว..ตอนนี้ “บิ๊กเหลี่ยม” กำลังจนตรอก หากมันอยากกลับ“สารขัน” และได้เงินคอร์รัปชันคืน มันมีแต่ต้องพึ่งบริการพวกเราเท่านั้น..จริงมั้ยพี่..ฮ่าฮ่าฮ่า..”

พาวาด “พี่ครับ..ผมเห็นด้วย ตอนนี้เรื่องแก้ผ้า..เอ๊ย..แก้รัฐธรรมนูญนั้น..ยากส์ ขืนแก้..ไอ้พวกพันธมิตรฯ “แป๊ะลิ้ม” ลุกฮือแน่ หากพี่ล้มรัฐบาล “บิ๊กหล่อ” แล้วฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งเสีย ไอ้ “บิ๊กเหลี่ยม” ก็พ้นผิด..แถมได้เงินคืนอีกต่างหาก “บิ๊กเหลี่ยม” ได้ส่งสัญญาณไปทั่วว่า หากได้เงินคืน..ก็จะแบ่งให้คนช่วยมันครึ่งหนึ่ง งานนี้ “เดอะเทือก” ก็ตาวาว มันมีเพื่อนสนิท “เดอะอิ๊ด” กิ๊กน้องสาว “บิ๊กเหลี่ยม” เป็นตัวประสานงานลับๆ พวกมันกำลังหาช่องทางช่วยเคลียร์ความผิด และคืนเงินให้ “บิ๊กเหลี่ยม” ด้วยข้ออ้างสมานฉันท์อยู่เหมือนกัน”

ป-1 “อ้อ..พี่อย่าลืมบอก “เจ๊นอย” สุดเลิฟของพี่ ให้ขอเงิน “บิ๊กเหลี่ยม” อีกสักก้อน ทำงานลับๆ สำคัญๆ แบบนี้..ต้องใช้เงินเยอะนะพี่ ว่าไปแล้ว “บิ๊กเหลี่ยม” เนี่ยมันโง่..ถูกพวกเรากับไอ้ 3 เกลอหัวขวดแก๊งเรดการ์ด รวมทั้งพวก ส.ส.ของมันหลอกเอาเงินอยู่ตลอดเวลา แต่เงินมันเยอะจริงๆ นะพี่..เฮ้อ..ไถเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักหมดสักที..ฮ่าฮ่าฮ่า..เอิ๊กๆ..”

ป-2 “เอ้อ..วาด..น้องดูคดีความยิงแป๊ะลิ้มแล้ว ธานีมันมีโอกาสจับพวกเราไหม? ไอ้ “บิ๊กหล่อ” มันออกมาพูดแปร่งๆ ทะแม่งๆ ว่า จะไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู แถมยังสำทับว่า..ตำแหน่งใหญ่ขนาดไหน..หากทำผิด..ก็ต้องจับ..ฟังแล้วหงุดหงิดใจจริงๆ”

พาวาด “พี่ครับ..แม้หลักฐานไม่ถึงพวกพี่ หรือไอ้พวกมือสังหารไม่ซัดทอด แต่การออกหมายจับตำรวจอดีตลูกน้องพี่ชายแท้ๆ ของ “อดีตนายหญิง” และยังเป็นคนใกล้ชิดกับขาใหญ่ “ทวีน” แห่งดีเอสไอ-เลิฟยู ที่สนิทและเป็น “กุ๊กแอนด์กิ๊ก” กับน้องนุชสุดท้อง “บิ๊กเหลี่ยม” แถมทหารที่โดนตำรวจออกหมายจับ ก็อยู่หน่วยขึ้นตรงกับ ผบ.ทบ.เมือง “สารขัน” อย่างนี้..ผู้คนก็ต้องรู้และเชื่อกันทั้งสังคมแล้วล่ะว่า พี่สองคนคือจอมบงการฆ่าแป๊ะลิ้ม ทางรอดพวกเรา..มีแต่ทำให้พี่เป็นใหญ่ในแผ่นดิน “สารขัน” ขืนใหญ่ครึ่งๆ กลางๆ อย่างนี้ “บิ๊กหล่อ” มันอาจเล่นงานพวกเราเมื่อไหร่ก็ได้..”

ป-2 “อืม..พี่เหนาะ..ที่สนิทกับพวกเรา “ชาวสมิงบูรพาสารขัน” ได้ส่งสัญญาณลับ-ลวง-พราง ให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติสมานฉันท์อีกแล้ว หนทางนี้ก็ไม่เลวนะ “บิ๊กเหลี่ยม” มันก็เห็นด้วย”

พาวาด “พี่ครับ..รัฐบาลนี้อยู่อย่างไร้ผลงานมาหกเดือนกว่าแล้ว พี่ต้องให้ “เดอะห้อย” กับ “เดอะเทือก” หาวิธีวางยารัฐบาล “บิ๊กหล่อ” ให้ง่อนแง่นเร็วที่สุด เมื่อพวกเรา“รอปอหอ” จะได้มีข้ออ้างว่า “บิ๊กหล่อ” เป็นรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพ ปล่อยให้พวกเสื้อแดงบางคนทำลายการประชุมระดับอาเซียน และทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ แถมยังปล่อยให้พวกเสื้อเหลืองที่เป็นผู้ก่อการร้ายสากลใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย สุดท้ายรัฐบาลนี้ทำให้คนไทยแตกแยกกันทั้งชาติ ฯลฯ

ป-1 “อืม..ไม่เลว..ว่าไปแล้ว “เดอะเทือก” เนี่ย ถือเป็นไส้ศึกที่ดีมีคุณภาพของพวกเรา ดูสิ..เจ้าเล่ห์เนียนจนคนในพรรคมันไม่รู้เรื่องเลย ยิ่งตัวไอ้ “บิ๊กหล่อ” เนี่ย “เดอะเทือก” หลอกสั่งการไปหลายเรื่อง แหม..ให้เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นแหละ ก็เหมือนเด็กได้ของเล่นถูกใจ..เรื่องอื่นมันเลยไม่สนใจ ดูสิ..พอพวกเราขู่จะเอาของเล่นคืน(ตำแหน่งนายกฯ) เท่านั้น..ร้องจ๊ากใหญ่เลย..ขำว่ะ..ฮ่าฮ่าฮ่า”

ป-2 “พี่ครับ..วันก่อนผมเพิ่งโยกทหารระดับคุมกำลังไป 40 กว่าคน แล้วเอาพวกเราสวมตำแหน่งแทน..และผมเรียกมาคุยแบบตัวต่อตัวแล้ว หากต้องปฏิบัติการพิเศษเมื่อใด..ก็พร้อมแล้วครับ ส่วนเรื่องยิงแป๊ะลิ้มแล้วไม่ตายนั้น พวกเราก็แก้ไขด้วยการโยนความผิดไปให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ว่าเป็นคนสั่งให้พวกเราฆ่าแป๊ะลิ้ม..”

ป-1 “เรื่องโยนความผิดเนี่ย...น้องรู้ไหมว่า ท่านเหล่านั้นรู้แล้วล่ะว่าพวกเราป้ายสีโยนความผิดให้ ยิ่งเราปล่อยให้คนของ “บิ๊กเหลี่ยม” ล่าลายเซ็นจะยื่นถวายฎีกาแบบผิดๆ ทำให้สถาบันสำคัญเสียหาย ผู้คนเลยมองออกว่า..พวกเราไม่ออกมาปกป้องสถาบันสำคัญเท่าที่ควร

ตอนนี้..ต้องถือว่า..พวกเราตกอยู่ในภาวะเสี่ยงอันตราย เราต้องรีบแย่งอำนาจจากมือ “บิ๊กหล่อ” มาอยู่ในกำมือพวกเรา เพื่อล้างความผิดพวกเรา..น้องต้องรู้นะว่า หากเราใหญ่-เรารอด..เราไม่ใหญ่จริง-เราตาย นี่คือ ทางรอดของพวกเรา..งานนี้ต้องลับและทำเร็วที่สุดด้วย พี่จะต้องเป็นนายกรัฐมนตรี น้อง (ป-สอง) ต้องเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ส่วนน้องวาดต้องเป็นรองนายกฯ ดูแลโปลิศ นั่นแหละ..พวกเราถึงจะปลอดภัยและไม่มีใครมาทำอะไรเราได้อีก..จริงไหม?”

ณ บ้านอันโอฬารหลังหนึ่ง..คนรับใช้เอ่ยขึ้นว่า “...ท่านครับ..เอ้อ..ดูไบ..โทร.มาครับท่าน..”

บิ๊กเหลี่ยม (เอ่ยเสียงเข้ม) “ผมนะ..ผมตกลงเอาตามแผนนั้น ผมจะให้พวกเรดการ์ดใช้ยุทธการ “ป่าช้าแตก-ฝูงผีออกโม่แป้ง” อีกครั้ง แต่คราวนี้..พวกคุณต้องอย่าพลาดนะ นายกฯ ลาออกก็ได้..จับตัวนายกฯ ก็ได้..นายกฯ ตายได้ยิ่งดี ตายพร้อมแป๊ะลิ้ม..ยิ่งเยี่ยมใหญ่ หรือไม่ก็ยุบสภา..ยอดที่สุดคือ..รอปอหอ..ยึดอำนาจแม่งเลย..”

ไอ้โม่ง (แววตาคึกคักมีชีวิตชีวาทันที) “ครับ..ท่านครับ..เห็นตรงกัน..เท่านี้นะครับท่าน”

บิ๊กเหลี่ยม “อ้อ..เรื่องเงินทอง..ผมสู้ไม่อั้นนะ ใช้เท่าไหร่บอกได้เลย..ขอให้ทำเร็วที่สุดและอย่าพลาดแบบพัทยา-สงกรานต์-ยิงแป๊ะลิ้ม-ก็แล้วกัน..”

ไอ้โม่ง “คราวนี้ไม่ต้องห่วงครับ..เงินถึง-งานถึง อ้อ..สุขภาพท่านเป็นไงครับ สายข่าวที่มาเลเซีย..รายงานมาว่า..ท่านผอมผิดปกติ ผมและพรรคพวกไม่สบายใจ กลัวท่านจะตายเร็วกว่าวัยอันสมควร เอ้อ..จะทำให้พวกผมขาดเงิน..เอ๊ย..เป็นห่วงท่าน ผมได้ข่าวว่าท่านเป็นมะเร็ง..แถว..เอ้อ..ไข่เจียว..”

บิ๊กเหลี่ยม (เสียงหงุดหงิด) “เฮ้ย..ตายเป็นตาย-เจ๊งเป็นเจ๊ง-เป็นมะเร็ง-แล้วเป็นไง..ไม่เป็นมะเร็ง-แล้วเป็นไง? ผมขอยืนยันนอนยันกระต่ายขาเดียว ขอปฏิเสธเรื่อง..เป็นมะเร็งที่ไข่เจียวนะ ใครจะมารู้เรื่องไข่ผมเท่าตัวผมล่ะ ปล่อยข่าวกันจนผมรำคาญ..เดี๋ยวผมก็ควักไข่เจียวให้ดูซะเลย พวกคุณไม่ต้องห่วงผม..ห่วงตัวพวกคุณดีกว่า คราที่แล้ว..ผมเผาบ้านเผาเมืองให้พวกคุณเต็มที่ แต่พวกคุณกลับพลาดกันเอง ไอ้เด็กรูปหล่อเลยยังลอยนวล ผม..ผมไม่อยากเห็นหน้ามันในโทรทัศน์เลย..พับผ่า พวกคุณเอามันลงจากตำแหน่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี..เท่านี้นะ”

สิ้นเสียงจากดูไบ..ละครก็ตัดภาพกลับสู่ฉากห้องสนทนาของชาย 3 คน..อีกครา...

ป-หนึ่ง (ยกถ้วยกาแฟขึ้นจิบ) “ตอนนี้เงินพร้อม-คนพร้อม-รอเพียงสถานการณ์พร้อม งานนี้ต้องทำให้สำเร็จ..ห้ามพลาดเด็ดขาด”

ป-สอง (สีหน้าไม่สบายใจ) “..ว่าไปแล้ว..ไอ้พวกมือสังหารของเรามันชุ่ย ทำงานพลาด..แป๊ะลิ้ม-ไม่ตาย..เราต้องจัดการเรื่องนี้ให้ดี-ให้จบ ไม่งั้นพวกเราอาจต้องตายทั้งเป็นก็ได้นะ เฮ้อ..ทุกอย่างบานปลายยุ่งขิงกันใหญ่ เพราะไอ้แป๊ะลิ้ม-จอมยุ่งคนเดียวแท้ๆ..”

ป-หนึ่ง..กับ..ป-สอง (สบตากันด้วยแววเจ้าเล่ห์..ก่อนจะเปรยพร้อมกันว่า)

“...รัฐประหาร..รัฐประหาร..พวกเราต้อง..รัฐประหาร..”!!!

สิ้นเสียง..ฆ้องโหม่งกรับกลองก็รัวโครม ใครคนหนึ่งตะโกนว่า.. เจ้าข้าเอ๊ย.. “ไอ้โม่ง” กำลังจะรัฐประหารจ้า.. แล้วม่านก็ปิด..ละครการเมือง “สารขัน” จบเอาดื้อๆ