WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 16, 2009

สมัชชาสังคมก้าวหน้าเปิดโครงการ “เขียนจดหมายทักทายนักสู้ ปชต.” ประเดิมส่งถึง ดา ตอร์ปิโด

ที่มา ประชาไท

15 ส.ค.52 กลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้าเปิดตัวโครงการ “เขียนจดหมาย ทักทายนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย” โดยฉบับแรกเขียนถึงดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการขึ้นปราศรัยที่สนามหลวงเมื่อกลางปี 2550 และถูกคุมขังมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษาในวันที่ 28 ส.ค.นี้
โครงการดังกล่าวจะเปิดให้ประชาชนที่สนใจร่วมเขียนจดหมายด้วยโดยเวียนกันสัปดาห์ละ 1 ฉบับ และจะนำจดหมายต่างๆ มานำเสนอใน http://blogazine.prachatai.com/user/weeklyletter/post/2483 เพื่อให้เห็นความคืบหน้า โดยวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการนี้เพื่อรณรงค์ไม่ให้มีการใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเป็นเครื่องมือจัดการผู้เห็นต่างทางการเมือง

"อิสรภาพก็คือคุก ตราบเท่าที่ยังมีคนอยู่เยี่ยงทาสแม้แต่เพียงคนเดียวในโลก"
อัลแบร์ กามู นักเขียนรางวัลโนเบลชาวฝรั่งเศส
สมัชชาสังคมก้าวหน้าได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ คุณดารณี ชาญเชิงศิลปกุล (ดา ตอร์ปิโด) หลังจากนั้น เราเห็นว่า ควรทำกิจกรรมต่อไปตามคำร้องขอของคุณดา ให้เขียนจดหมายและส่งข่าวสาร รวมถึงรูปภาพของเหตุการณ์ต่างๆ ส่งไปให้
ดังนั้น เราจึงริเริ่มโครงการ “เขียนจดหมาย ทักทายนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย” โดยมีวัตถุประสงค์
(1) มนุษย์ของระบอบประชาธิปไตย ต้องมีเสรีภาพในการเดินทางและเคลื่อนย้ายอย่างเสรี การกักกันหรือกุมขัง โดยไม่มีความผิดไม่ควรเกิดขึ้น ระหว่างการถูกกล่าวหาต้องถือว่าบุคคลนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าพิสูจน์ว่า มีความผิดจริง การกักขังที่ผ่านมาจึงเป็นลดฐานะความเป็นมนุษย์

(2) กฎหมาย หมิ่นพระบรมเดชานุภาพได้ถูกบังคับใช้กับผู้มีความเห็นต่างทางการเมือง ซึ่งต้องมีการทบทวน ผู้ถูกกุมขังในขณะนี้จึงเป็นเพียงเหยื่อทางการเมือง
สมัชชาสังคมก้าวหน้า ยินดีเป็นหัวขบวนเปิดโครงการ “เขียนจดหมายรัก ทักทายนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย” ซึ่งทางสมัชชาฯ มีคำขวัญของโครงการนี้ว่า “เราจะไม่ทอดทิ้งกัน” และสมัชชาสังคมก้าวหน้าจะเขียนจดหมายส่งอย่างน้อยอาทิตย์ละ1 ฉบับ โดยให้สมาชิกหมุนเวียนเปลี่ยนกันเขียน
เงื่อนไขของการเขียนจดหมายคือ
ห้ามเขียนหรือกล่าวถึงเรื่องการเมือง เนื่องจากเป็นข้อบังคับของทางเรือนจำ
ให้เขียนด้วยลายมือ เพื่อทำให้เห็นถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับคน เพราะคุณดาและผู้กุมขังอื่นถูกลดฐานะความเป็นมนุษย์ จึงต้องแสดงออกในรักษาสถานะความเป็นมนุษย์นี้ไว้
หากท่านใดสนใจเข้าร่วมโครงการก็ติดต่อมากับผู้ประสานงานสมัชชาสังคมก้าวหน้าที่ หมายเลข 083-8125659, 085-8530329 หรือหากสะดวกก็สามารถส่งจดหมายให้กำลังใจคุณดารณี ได้โดยตรงโดยส่งไปที่ คุณดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ระบุมุมซองว่า 1/3 อาคารเพชร
สมัชชาสังคมก้าวหน้า