WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 19, 2009

ห้อยอัปยศชงนิรโทษกรรมผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน อ้างแลกกับเลิกคดีฆ่าเสื้อแดงสงกรานต์เลือด

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ไทยรัฐ และผู้จัดการ

ภูมิใจห้อยส่อแววรับงานมาช่วยโจรก่อการร้ายพันธมิตร ยัดไส้ชงเรื่องเข้าสภาวันนี้ให้นิรโทษกรรมคดีเสื้อแดง-เสื้อเหลืองพร้อมกัน เอาคดีเสื้อแดงโดนเข่นฆ่าปราบปรามตอนสงกรานต์มาแลกคดีก่อการร้ายยึดสนามบินให้หลุดไปด้วย อ้างสมานฉันท์ แต่โจรพธม.เดินหน้าแก้ผิดเป็นถูกกันด้านๆต่อไป ลุยเอาผิดตำรวจที่ควบคุมสถานการณ์เหตุการณ์ปิดล้อมสภา7ตุลาฯต่อไป วันนี้ปปช.แจ้งข้อหาเอาผิดตำรวจ ส่วนข่าวนิรโทษกรรมยึดสนามบินกระบอกเสียงโจรเงียบฉี่ เสื้อแดงโวยลั่นไม่ยอมแน่


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ส.ค.ที่พรรคภูมิใจไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายบุญจง รองหัวหน้าพรรค นางพรทิวา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงหลังการประชุมพรรค โดยนายชวรัตน์กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความเป็นห่วงสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงของสังคมไทย ที่เกิดจากความคิดเห็นต่างทางการเมือง ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองถูกดำเนินคดีจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนที่กระทำผิดในการชุมนุม เป็นผู้ที่มีความสุจริตทางการเมือง และแสดงออกตามสิทธิในฐานะประชาชน ประกอบกับสถานการณ์ของประเทศไทยในขณะนี้ ต้องการความรักความสามัคคี และการให้อภัยซึ่งกันและกัน จึงขอเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องในการชุมนุมทางการเมืองของประชาชน ระหว่างวันที่ 26 พ.ค.ถึง 3 ธ.ค. 2551 และระหว่างวันที่ 26 มี.ค.ถึง 14 เม.ย.2552 เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ และขอการสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภาด้วย

นายชวรัตน์กล่าวต่อว่า ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯนี้ มีสาระสำคัญคือการกระทำทั้งหลายของบุคคลใดๆ ซึ่งเรียกตนเองว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองใน 2 ช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ว่าจะทำการในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำ หรือผู้ถูกใช้ ผู้ออกคำสั่ง หรือผู้ปฏิบัติตามคำสั่ง หากการกระทำนั้นผิดกำหมาย ก็ให้พ้นจากความผิดและความรับผิดทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัยอย่างสิ้นเชิง และให้ศาลปล่อยตัวจำเลยทั้งหมด ซึ่งถูกฟ้องหรือถูกคุมขังอยู่ ให้พนักงานสอบสวนยุติการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกกกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวถามว่าการออกกฏหมายฉบับนี้ จะเชื่อได้อย่างไรว่าสังคมจะไม่แตกแยก นายชวรัตน์ กล่าวว่า มีความจำเป็นที่จะต้องออกกฎหมายฉบับนี้เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ สร้างความเชื่อมั่น และทำให้ประชาชนให้อภัยกัน อยู่ด้วยกันอย่างปรองดอง

ด้าน นายบุญจง กล่าวว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่ครอบคลุมนักการเมือง ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองจากการตัดสินยุบพรรค ทั้ง 111 และ 109 คน เมื่อถามว่าพ.ร.บ.นี้ครอบคลุมนักการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม เช่นนายสมัคร สุนทรเวช หรือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายบุญจงกล่าวว่า ครอบคลุมทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทั้ง 2 เหตุการณ์ รวมถึงการหมิ่นประมาทบุคคลธรรมดา แต่จะไม่ครอบคลุมถึงคดีหมิ่นสถาบัน นอกจากนี้จะครอบคลุมถึงความเสียหายที่ เกิดขึ้นด้วย โดยรัฐบาลจะไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ แต่หากเอกชนต้องการที่จะพ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งก็สามารถดำเนินการได้ เมื่อถามว่า ถือเป็นการนิรโทษกรรม ให้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ใช่และยังครอบคลุมถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ด้วย

เมื่อถามว่า ถือเป็นการให้ท้ายผู้ชุมนุม หรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า เรื่องนี้มองได้ 2 แง่ เพราะปัญหาทางการเมืองยังมีอยู่ หากจะปล่อยไปจะทำให้ความเสียหายยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัญหาก็จะไม่จบ จึงจำเป็นต้องหาทางออก แต่ไม่ได้เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทำผิด อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นมายังพรรคภูมิใจไทยได้

ป.ป.ช.คอนเฟิร์ม!! ผบ.ตร.แจงข้อกล่าวหาสลายม็อบ 7 ต.ค.วันนี้แน่

ระหว่างที่มีข่าวนี้ปรากฎว่ากระบอกเสียงพันธมิตรไม่ได้รายงานข่าวใดๆ น่าจะเป็นสัญญาณว่าเห็นด้วย แต่ASTVผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานกรณีพันธมิตรปิดล้อมสภา 7ต.ค.51และเร่งเอาผิดกับตำรวจที่ควบคุมเหตุการณ์ต่อเนื่อง ไม่มีการพูดเรื่องจะนิรโทษกรรมใดๆในกรณีนี้

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้รับคำยืนยันจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วว่า วันนี้ (19 ส.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. จะเดินทางมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในคดีสั่งการสลายการชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ด้วยตัวเอง ส่วนเมื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท เข้าชี้แจงแล้วจะสามารถตัดสินคดีดังกล่าวได้เมื่อใดนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอฟังความเห็นจากคณะกรรมการที่ดูแลคดีกังกล่าวเสียก่อน

ด้านนายกล้านรงค์ จันทิก ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. กล่าวว่า ขณะนี้เหลือ พล.ต.อ.พัชรวาท เพียงคนเดียวที่ยังไม่ได้เข้ามาชี้แจงข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าว ซึ่งหาก พล.ต.อ.พัชรวาท เข้าชี้แจงแล้ว ก็จะนำไปสู่การพิจารณาเพื่อสรุปสำนวนในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนนำเข้าที่ประชุมใหญ่ของ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะประมาณต้นเดือนกันยายนนี้ คงจะสามารถชี้ขาดคดีดังกล่าวได้เสร็จสิ้น

เสื้อแดงบอกไม่ต้องมานิรโทษเพราะกรณีสงกรานต์ถูกย่ำยี

มวลชนเสื้อแดงได้แสดงความเห็นคัดค้านกรณีดังกล่าวอย่างมากว่า เป็นความพยายามช่วยพันธมิตรที่มีคดีก่อการร้ายสากลยึดสนามบิน ขณะที่เสื้อแดงในเหตุการณ์สงกรานต์มีแต่ถูกฝ่ายรัฐกระทำรุนแรงย่ำยี จะเอาคดีมาแลกกันไม่ได้

ไม่ต้องมานิรโทษกรรมกู กูไม่มีกรรมเชี้ยไร
ความเห็นหนึ่งระบุ(ดูลิ้งค์)

นิรโทษกรรมให้กับความผิดเล็กๆน้อยๆ

เพื่อที่ความผิดใหญ่ๆเช่นการยึดสนามบิน จะได้รอดไปด้วย

แสรดดดดดดดดดดดดดดดด!!