WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 20, 2009

แกนนำ3เกลอวอนแดงเชียงใหม่หลีกปะทะตร.ห้าร้อยยึดสถานี หวั่นเข้าทางเผด็จการกระหายเลือด

ที่มา Thai E-News



เปิดศึกเมืองหลวงเสื้อแดง-กองกำลังตำรวจกว่า 500 นาย ภายใต้การควบคุมของพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม น้องพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ขุนศึกนักรัฐประหารคมช.เข้าบุกปิดล้อมโรงแรมวโรรส ซึ่งเป็นที่ตั้งสถานีวิทยุคนรักเชียงใหม่FM92.5เมื่อเช้านี้ อ้างจะมารับเครื่องส่งที่อายัดไว้จากการปะทะครั้งก่อน แต่ตอนนี้ยังออกอากาศได้ตามปกติ เนื่องจากสถานีได้จัดซื้ออุปกรณ์ออกอากาศตัวใหม่ เข้าไปเตรียมการรองรับเอาไว้อยู่แล้ว


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ภาพโดย Raungsil
20 สิงหาคม 2552

เผชิญหน้าตึงเครียดที่เชียงใหม่ น้องสมเจตน์ทรราชคมช.ยกกำลังห้าร้อยบุกปิดล้อมสถานีวิทยุเสื้อแดงเชียงใหม่51 สุดท้ายแกนนำ3เกลอขอเคลียร์ อ้างอ้อมๆแอ้มๆแค่มาตรวจรับเครื่องส่งออกอากาศที่สั่งอายัดไว้ในคราวปะทะครั้งก่อน ณัฐวุฒิวอนฝ่ายประชาธิปไตยใจเย็นๆให้หลีกเลี่ยงการยั่วยุเพื่อนำไปสู่การปะทะ หวั่นเข้าทางเผด็จการกระหายเลือด ฝ่ายประชาธิปไตยแนะยกระดับขับไล่น้องสมเจตน์พ้นพื้นที่


ติดตามการถ่ายทอดสดบุกปิดสถานีวิทยุรักเชียงใหม่ที่
http://www.newskythailand.com
http://www.newskythailand.us
http://www.nocoup.org/newwebboard/main.php?board=008452&topboard=1
http://www.sanamluang.in.th ช่องทีวี3


แค่มารับเครื่องส่งที่อายัดไว้?-กองกำลังตำรวจที่มีรายงานว่าอาจมากถึง2,000นายบุกปิดล้อมสถานีวิทยุรักเชียงใหม่51 ภายหลังแกนนำ3เกลอขอเคลียร์ ได้อ้างว่าแค่จะมารับเครื่องส่งที่อายัดไว้จากเหตุปะทะครั้งก่อน ขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตยเชื่อเป็นการยั่วยุเพื่อให้เสื้อแดงลุกฮือเผชิญหน้า จะได้เข้าทางเผด็จการกระหายเลือดล้อมปราบเมืองหลวงคนเสื้อแดงทางภาคเหนือ

น้องสมเจตน์ขุนศึกทรราชคมช.นำทีมบุก

เมื่อเช้านี้ตั้งแต่07.00น. กองกำลังตำรวจภูธรภาค 5 โดยการบังคับบัญชาสั่งการของพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม และรองผู้ว่าราชการ เชียงใหม่ จำนวนมากกว่า500 นายบุกเข้ามาปิดล้อมสถานีวิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานีวิทยุชุมชนฝ่ายประชาธิปไตย

โดยล่าสุดเหตุการณ์ในเวลา 12.00 น. สถานีวิทยุชุมชนดังกล่าวหยุดออกอากาศลง แต่มีการแจ้งว่ากำลังติดตั้งเครื่องส่งใหม่ไว้พร้อมออกอากาศทันที เพราะได้ซื้อเครื่องส่งใหม่แรงกว่าเดิมไว้รองรับหากเครื่องส่งเก่าโดนยึด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังรอบสถานี ขณะที่มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงรวมตัวอยู่ด้านนอกสถานี มีการกางเต๊นต์ ขณะที่ประชาชนเชียงใหม่ และฝ่ายประชาธิปไตยทั่วประเทศบริจาคข้าวกล่องและเงินทุนสนับสนุนผู้ชุมนุม

ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์บางรายกล่าวว่า ตำรวจมีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดความรุนแรงโดยนำกำลังตร.กว่า 2,000คนพร้อมโล่มาทำการยึดสถานี

การบุกเข้าปิดล้อมยึดสถานีมีรายงานข่าวเพราะตำรวจอ้างว่า เพราะมีการใช้สถานีปลุกระดมมวลชนและมีการระดมทุนเป็นจำนวนมากเพื่อนำคนไปรวมตัวที่สนามหลวงในวันถวายฎีกา และมีการเผยแพร่ข่าวไปทั่วโลก

คนเสื้อแดงเชียงใหม่ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาที่สถานีเพื่อปกป้องสถานีแล้ว โดยแกนนำขอให้หลีกเลี่ยงการปะทะหรือเผชิญหน้า เพราะจะไปเข้าทางฝ่ายเผด็จการล้อมปราบปราม หรือโยนความผิดให้ว่าฝ่ายประชาธิปไตยนิยมความรุนแรง

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ และผอ.สถานีวิทยุรักเชียงใหม่51 ได้แจ้งไปทางแกนนำ กทม.แล้ว และแกนนำทางกทม. กำลังเดินทางมาที่ เชียงใหม่

นอกจากนั้นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ3เกลอได้โฟนอินไปที่สถานีรักเชียงใหม่ 51 ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตยใจเย็นๆ โดยระบุว่าจากการประสานงานทราบว่า ที่ตำรวจมาเพื่อตรวจรับเครื่องส่งที่ยึดไว้คราวที่แล้ว แต่ลักไก่ส่งกำลังพลมาโดยไม่บอกกล่าว ยังกะจะมาปราบจลาจล กะเอาทีเผลอถ้าปิดสถานีได้ก็จะปิด

"ถ้ามันจะเอาเครื่องส่งเก่าก็เอาไป แต่เครื่องส่งใหม่ แรงกว่า เป็นเงินของพี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่ ถ้าจะยึดก็คงเจอต่อต้าน ตอนนี้เสื้อแดงตรึงกำลังไว้คงบุกเข้าไปยาก "ผู้อยู่ในเหตุการณ์ระบุ

แนะเสื้อแดงเชียงใหม่ขับไล่น้องสมเจตน์พ้นพื้นที่

ผู้ใช้นามแฝง"ลูกชาวนาไทย"เขียนกระทู้ในบอร์ดประชาไท ว่าผมคิดว่ากลุ่มเชียงใหม่ 51 ควรคิดอะไรในทางยุทธศาสตร์ที่ใหญ่โตได้แล้วครับ เพราะการทำสงครามย่อยเป็นครั้งๆ ไปไม่มีประโยชน์แต่อย่างใด เพราะจะทำให้เสียพลังมวลชนไปอย่างเปล่าประโยชน์

สถานการณ์ทางยุทธศาสตร์ขณะนี้คือ ฝ่ายอำมาตยาธิปไตยได้ส่ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เป็น "แม่ทัพหลัก" ในการทำสงครามกับคนเสื้อแดงที่เชียงใหม่ หน้าที่สำคัญของเขาคือ ทำอย่างไรก็ได้ให้กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่สลายตัวไป หากยังทำไม่ได้ ก็จะพยายามก่อกวนไม่ให้การทำงานของกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่เป็นไปอย่างได้ผล

ดังนั้น ตำรวจจะดำเนินงานก่อกวนทุกอย่างที่ทำได้ หากพวกเราแรง เขาก็จะถอย และหากเราถอยเขาก็จะก่อกวนอีก เพื่อสร้างสงครามประสาท กลุ่มเชียงใหม่ 51 จึงต้องกำหนดเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ในการ ขับไล่ พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอมออกจากพื้นที่ได้แล้วครับ จะต้องย้ายไปที่อื่น และจะต้องดำรงเป้าหมายนี้ให้ชัดเจน

อาจร่วมกัน ชุมนุมปิดเชียงใหม่ไปเลยก็ได้ครับ หรือ ชุมนุมกันหน้า บก.ภาค 5 แบบล้อมทำเนียบเลยก็ได้ และใช้มาตรการสังคมทุกอย่างกับนายตำรวจคนนี้

หากมัวแต่ "โดนพวกเขารุกแต่อย่างเดียว" ไม่รุกกลับบ้าง ไม่มีทางแก้ปัญหาได้แน่นอนครับ พล.ต.ท.สมคิด จะต้องหาเรื่องกับ กลุ่มเชียงใหม่ 51 ไปเรื่อยๆ ตาม "เป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ของพวกเขา

เรียงลำดับเหตุการณ์ตำรวจห้าร้อยบุกปิดล้อมสถานีวิทยุเชียงใหม่

เวลา 7.00 น. เช้าวันนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรใน จ.เชียงใหม่ หลายร้อยนาย นำกำลังปิดล้อมวิทยุชุมชน 92.5 MHz ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่ตั้งอยู่หลังวัดพระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอตรวจค้นและขอยึดเครื่องส่งวิทยุ ที่เคยทำการตรวจอายัดไว้ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีตำรวจปีนขึ้นไปบนเสาอากาศวิทยุ

โดยผู้จัดรายการวิทยุได้ประกาศระดมมวลชนเข้ามาที่สถานีวิทยุ เพื่อมาเป็นพยานในการตรวจค้นและยึดเครื่องส่งวิทยุ โดยผู้จัดรายการคนหนึ่งกล่าวว่าหากเสียงหายไป แสดงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดเครื่องส่งไปแล้ว และว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมามากขนาดนี้นึกว่าเชียงใหม่เป็นประเทศพม่าไปแล้วหรือ

โดยล่าสุดในเวลา 12.00 น. สถานีวิทยุชุมชนดังกล่าวหยุดออกอากาศลง แต่มีการแจ้งว่ากำลังติดตั้งเครื่องส่งใหม่ไว้พร้อมออกอากาศทันที เพราะได้ซื้อเครื่องส่งใหม่แรงกว่าเดิมไว้รองรับหากเครื่องส่งเก่าโดนยึด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังรอบสถานี ขณะที่มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงรวมตัวอยู่ด้านนอกสถานี มีการกางเต๊นต์ ขณะที่ประชาชนเชียงใหม่ และฝ่ายประชาธิปไตยทั่วประเทศบริจาคข้าวกล่องและเงินทุนสนับสนุนผู้ชุมนุม


ก่อนหน้านี้เมื่อ 16 เม.ย. นายไพโรจน์ แสงภูวงษ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เคยนำกำลังตำรวจ และ นปพ. และเจ้าหน้าที่ กทช. พร้อมนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ ค.260/2552 ลงวันที่ 15 เม.ย.2552 ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 เพื่อพบและยึดสิ่งของพยานหลักฐานเอกสารที่ใช้ในการปลุกระดมเชิญชวนประชาชน ทั่วไปร่วมต่อต้านรัฐบาล เข้าตรวจค้นที่สถานีวิทยุชุมชนของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ดังกล่าว

และเมื่อวันที่ 16-17 ก.ค. มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่หน้า สภ.ต.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ และสามแยก ถ.สุเทพ ตัดกับ ถ.นิมมานเหมินท์ ด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ในช่วงที่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พร้อมคณะได้เดินทางมาที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อร่วมประชุมกับทุกหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่เรื่องปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555