WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 19, 2009

แกนนำเสื้อแดงต้านนิรโทษกรรมอำพรางยึดสนามบิน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ไทยรัฐ และผู้จัดการ

แกนนำเสื้อแดงออกโรงต้านนิรโทษกรรมอำพราง ด้านกระบอกเสียงผู้ก่อการร้ายดี๊ด๊าตีข่าวภูมิใจห้อยเดินเกมอัปยศ กระจงยัดไส้กฎหมายนิรโทษกรรมผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินถึงมือปู่ชัยแล้ว พ่อเนวินบอกเรื่องนี้ด่วนจี๋ลัดคิวเข้าสภาอาทิตย์หน้าทันที อ้างนิรโทษกรรมคดีเสื้อแดง-เสื้อเหลืองพร้อมกัน เอาคดีเสื้อแดงโดนเข่นฆ่าปราบปรามตอนสงกรานต์มาแลกคดีก่อการร้ายยึดสนามบินให้หลุดไปด้วย อ้างสมานฉันท์ แต่โจรพธม.เดินหน้าแก้ผิดเป็นถูกกันด้านๆต่อไป ลุยเอาผิดตำรวจที่ควบคุมสถานการณ์เหตุการณ์ปิดล้อมสภา7ตุลาฯต่อไป วันนี้ปปช.แจ้งข้อหาเอาผิดตำรวจ


แกนนำเสื้อแดงต้านกฎหมายนิรโทษกรรมยึดสนามบิน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดง กล่าวถึงร่างกฎหมายนิรโทษกรรมการชุมนุมทางการเมือง ว่า ไม่เห็นด้วยกับร่างดังกล่าว เพราะลักษณะการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นั้น มีความแตกต่างกัน โดยเชื่อว่า การเสนอร่างกฎหมายฉบับนี้ มีนัยซ่อนเร้น และแกนนำ นปช.จะมีการหารือเรื่องนี้อีกครั้ง


กระบอกเสียงผู้ก่อการร้ายดี๊ด๊าเสนอข่าวดีนิรโทษกรรมโจรยึดสนามบิน


ดี๊ด๊า-ASTVผู้จัดการ กระบอกเสียงโจรก่อการร้ายพันธมิตรตีข่าวเสนอภาพภูมิใจห้อยยื่นหนังสือออกพรบ.นิรโทษกรรมคดีก่อการร้ายสากลยึดสนามบินใหญ่โต มีภาพข่าวมุมต่างๆ4ภาพ แต่หัวโจกโจรไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นในข่าว เท่ากับหนุนเต็มที่

ผู้จัดการออนไลน์ นำเสนอข่าวหัวข้อ"ภท.ยื่นร่างฯ นิรโทษกรรมต่อ ปธ.สภาฯ คาดพิจารณาสัปดาห์หน้า"สั้นๆ โดยไม่มีคนของพันธมิตรออกมาแสดงความเห็นใดๆ

กระบอกเสียงผู้ก่อการร้ายระบุว่า ตัวแทนพรรคภูมิใจไทยตบเท้า เข้ายืนเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อ “ชัย ชิดชอบ” ประธานสภาฯ ชี้เป็นเรื่องเร่งด่วน สัปดาห์หน้าเตรียมเข้าพิจารณา

วันนี้ (19 ส.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ พร้อมด้วยตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย จำนวน 22 คน เข้ายื่นหนังสือต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้กระทำความผิดในการชุมนุมทางการเมืองของประชาชน ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 3 ธันวาคม 2551 และระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 14 เมษายน 2552 ซึ่งเป็นช่วงเวลาตั้งแต่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดทำเนียบรัฐบาล จนถึงเหตุการณ์จลาจลเดือนเมษายน ให้บรรจุเป็นวาระพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน คาดว่าสัปดาห์หน้าจะพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมได้ทันที

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ส.ค.ที่พรรคภูมิใจไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายบุญจง รองหัวหน้าพรรค นางพรทิวา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงหลังการประชุมพรรค โดยนายชวรัตน์กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความเป็นห่วงสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงของสังคมไทย ที่เกิดจากความคิดเห็นต่างทางการเมือง ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองถูกดำเนินคดีจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนที่กระทำผิดในการชุมนุม เป็นผู้ที่มีความสุจริตทางการเมือง และแสดงออกตามสิทธิในฐานะประชาชน ประกอบกับสถานการณ์ของประเทศไทยในขณะนี้ ต้องการความรักความสามัคคี และการให้อภัยซึ่งกันและกัน จึงขอเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องในการชุมนุมทางการเมืองของประชาชน ระหว่างวันที่ 26 พ.ค.ถึง 3 ธ.ค. 2551 และระหว่างวันที่ 26 มี.ค.ถึง 14 เม.ย.2552 เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ และขอการสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภาด้วย

นายชวรัตน์กล่าวต่อว่า ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯนี้ มีสาระสำคัญคือการกระทำทั้งหลายของบุคคลใดๆ ซึ่งเรียกตนเองว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองใน 2 ช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ว่าจะทำการในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำ หรือผู้ถูกใช้ ผู้ออกคำสั่ง หรือผู้ปฏิบัติตามคำสั่ง หากการกระทำนั้นผิดกำหมาย ก็ให้พ้นจากความผิดและความรับผิดทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัยอย่างสิ้นเชิง และให้ศาลปล่อยตัวจำเลยทั้งหมด ซึ่งถูกฟ้องหรือถูกคุมขังอยู่ ให้พนักงานสอบสวนยุติการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกกกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวถามว่าการออกกฏหมายฉบับนี้ จะเชื่อได้อย่างไรว่าสังคมจะไม่แตกแยก นายชวรัตน์ กล่าวว่า มีความจำเป็นที่จะต้องออกกฎหมายฉบับนี้เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ สร้างความเชื่อมั่น และทำให้ประชาชนให้อภัยกัน อยู่ด้วยกันอย่างปรองดอง

ด้าน นายบุญจง กล่าวว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่ครอบคลุมนักการเมือง ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองจากการตัดสินยุบพรรค ทั้ง 111 และ 109 คน เมื่อถามว่าพ.ร.บ.นี้ครอบคลุมนักการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม เช่นนายสมัคร สุนทรเวช หรือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายบุญจงกล่าวว่า ครอบคลุมทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทั้ง 2 เหตุการณ์ รวมถึงการหมิ่นประมาทบุคคลธรรมดา แต่จะไม่ครอบคลุมถึงคดีหมิ่นสถาบัน นอกจากนี้จะครอบคลุมถึงความเสียหายที่ เกิดขึ้นด้วย โดยรัฐบาลจะไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ แต่หากเอกชนต้องการที่จะพ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งก็สามารถดำเนินการได้ เมื่อถามว่า ถือเป็นการนิรโทษกรรม ให้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ใช่และยังครอบคลุมถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ด้วย

เมื่อถามว่า ถือเป็นการให้ท้ายผู้ชุมนุม หรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า เรื่องนี้มองได้ 2 แง่ เพราะปัญหาทางการเมืองยังมีอยู่ หากจะปล่อยไปจะทำให้ความเสียหายยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัญหาก็จะไม่จบ จึงจำเป็นต้องหาทางออก แต่ไม่ได้เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทำผิด อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นมายังพรรคภูมิใจไทยได้

ป.ป.ช.คอนเฟิร์ม!! ผบ.ตร.แจงข้อกล่าวหาสลายม็อบ 7 ต.ค.วันนี้แน่

ระหว่างที่มีข่าวนี้ปรากฎว่ากระบอกเสียงพันธมิตรไม่ได้รายงานข่าวใดๆ น่าจะเป็นสัญญาณว่าเห็นด้วย แต่ASTVผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานกรณีพันธมิตรปิดล้อมสภา 7ต.ค.51และเร่งเอาผิดกับตำรวจที่ควบคุมเหตุการณ์ต่อเนื่อง ไม่มีการพูดเรื่องจะนิรโทษกรรมใดๆในกรณีนี้

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้รับคำยืนยันจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วว่า วันนี้ (19 ส.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. จะเดินทางมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในคดีสั่งการสลายการชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ด้วยตัวเอง ส่วนเมื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท เข้าชี้แจงแล้วจะสามารถตัดสินคดีดังกล่าวได้เมื่อใดนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอฟังความเห็นจากคณะกรรมการที่ดูแลคดีกังกล่าวเสียก่อน

ด้านนายกล้านรงค์ จันทิก ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. กล่าวว่า ขณะนี้เหลือ พล.ต.อ.พัชรวาท เพียงคนเดียวที่ยังไม่ได้เข้ามาชี้แจงข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าว ซึ่งหาก พล.ต.อ.พัชรวาท เข้าชี้แจงแล้ว ก็จะนำไปสู่การพิจารณาเพื่อสรุปสำนวนในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนนำเข้าที่ประชุมใหญ่ของ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะประมาณต้นเดือนกันยายนนี้ คงจะสามารถชี้ขาดคดีดังกล่าวได้เสร็จสิ้น

เสื้อแดงบอกไม่ต้องมานิรโทษเพราะกรณีสงกรานต์ถูกย่ำยี

มวลชนเสื้อแดงได้แสดงความเห็นคัดค้านกรณีดังกล่าวอย่างมากว่า เป็นความพยายามช่วยพันธมิตรที่มีคดีก่อการร้ายสากลยึดสนามบิน ขณะที่เสื้อแดงในเหตุการณ์สงกรานต์มีแต่ถูกฝ่ายรัฐกระทำรุนแรงย่ำยี จะเอาคดีมาแลกกันไม่ได้

ไม่ต้องมานิรโทษกรรมกู กูไม่มีกรรมเชี้ยไร
ความเห็นหนึ่งระบุ(ดูลิ้งค์)

นิรโทษกรรมให้กับความผิดเล็กๆน้อยๆ

เพื่อที่ความผิดใหญ่ๆเช่นการยึดสนามบิน จะได้รอดไปด้วย

แสรดดดดดดดดดดดดดดดด!!