WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 22, 2009

26สิงหาวันอำมาตยาทมิฬ เสื้อแดงพรึบดอกไม้จันทน์รวมพลคนไม่เปรม

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 สิงหาคม 2552

"26 สิงหา วันดอกไม้จันทน์..รวมพลคนไม่เปรม "

"26 สิงหา วันดอกไม้จันทน์..รวมพลคนไม่เปรม "
โค่นอำมาตย์ ทวงคืนรัฐธรรมนูญ 40


โครงข่าย..คนไม่เปรม
(กลุ่ม 24 มิถุนา) เครือข่ายตากสิน-ธนบุรี แดง-นครปฐม กลุ่มพลังประชาธิปไตย
แดง-สมุทรสาคร และ เครือข่ายแดง-นนทบุรี

ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงทั่วประเทศ... พร้อมใจ .ดำทั้งแผ่นดิน.
ด้วยการ ใส่เสื้อดำ .. ติดดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 26 สิงหาคม


เพื่อ....ร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ครบรอบ 1 ปี
วันที่ 26 สิงหาคม 2551 วันอัปยศอำมาตย์
วันที่ประเทศไทยถูกทำร้าย ด้วยการบุกยึดทำเนียบ และ NBT
สร้างความอับยศสู่สายตาชาวโลก ..
พร้อมทวงคืนรัฐธรรมนูญปี 40 เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริงของประชาชนคนไทยทุกคน

โครงข่าย..คนไม่เปรม
ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงใส่เสื้อดำ .. ติดดอกไม้จันทน์
แล้วมา รวมพลคนไม่เปรม... โค่นอำมาตย์ ทวงคืนรัฐธรรมนูญ 40
ในวันที่ 26 สิงหาคม ณ บริเวณท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 14.30 - 24.00 น.


พบกับการปราศรัยของ
- แกนนำภาคประชาชนจากทั่วประเทศ
- แกนนำคนเสื้อแดงนำทีมโดย อ.สุรชัยฯ คุณสุนัยฯ คุณสมยศฯ ฯลฯ
**** ไฮไลท์ของงาน วีดีโอลิ้งค์ ของคุณจักรภพ เพ็ญแข****

ร่วมด้วย ... ตัวแทนภาคประชาชน ผู้อยู่ในเหตุการณ์บุกยึด NBT และทำเนียบ

อย่าพลาด !!!! "26 สิงหา วันดอกไม้จันทน์..รวมพลคนไม่เปรม"
โค่นอำมาตย์ ทวงคืนรัฐธรรมนูญ 40... พบกันที่สนามหลวง ตั้งแต่เวลา 14.30 เป็นต้นไป



กลุ่ม24มิถุนาประชาธิปไตย กล่มแดงนนทบุรี กล่มแดงสมุทรสาคร กล่มแดงตากสิน กล่มไผ่แดง กล่มพลังประชาธิปไตย แดงนครปฐม แดงสมุทรสาคร กล่มเชียงใหม่ 51 สภาประชาชน ฯลฯ จับมือกันจัดงานดำทั้งแผ่นดิน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และเป็นวันที่พธม.บุกยึด NBT ถือว่าวันที่26 สคซ.คือวันอัปยศของระบอบอำมาตย์

เสื้อแดงนัดแต่งดำ ติดดอกไม้จันทน์ทั่วปท.ทำพิธีสาปแช่งวันเกิดป๋าเปรม ชุมนุมใหญ่30ส.ค.บีบ"มาร์ค"ยุบสภา

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดประชุมแกนนำ ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายพายัพ ปั้นเกตุ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ และนายขวัญชัย ไพรพนา เพื่อกำหนดบทบาทและแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมืองรัฐบาล

หลังประชุม นายณัฐวุฒิแถลงว่า หลังการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว ที่ประชุมมีมติเชิญชวนคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยทุกสีเสื้อแต่งกายสีดำทั่วประเทศ ในวันที่ 26 สิงหาคม เพื่อร่วมกันรำลึกถึงวันเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บุกยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ช่อง 11 และยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง ในวันเดียวกันนี้เมื่อปี 2551 ซึ่งถือเป็น "วันอำมาตยาทมิฬ" ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย


นอกจากนี้ นปช.ยังมีมติจัดชุมนุมใหญ่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 30 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้แก่ประชาชน เนื่องจากการบริหารงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ประสบความล้มเหลว ไร้ภาวะผู้นำ ขาดความเชื่อถือบารมีจากฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ ดังเห็นได้จากการความล้มเหลวในการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายณัฐวุฒิกล่าว และว่า จะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่นั้นแกนนำกลุ่ม นปช.จะพิจารณาตามความเหมาะสม ส่วนการดำเนินการล่ารายชื่อคนเสื้อแดง 10 ล้านคน เพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น จะดำเนินการทันทีหากพบว่ารัฐบาลมีท่าทีจะหน่วงเหนี่ยวการแสดงความเห็นประกอบฎีกาของคนเสื้อแดงในการคืนให้แก่สำนักราชเลขาธิการ


ด้านนายวีระกล่าวว่า สำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวของ นปช. ตลอดเดือนกันยายน จะกระชับความคิดและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนจะจัดอบรมสัมมนาวิทยากรแดงทั้งแผ่นดิน จำนวน 30 คน เพื่อซักซ้อมนโยบาย รวมถึงยุทธศาสตร์ ยุทธวิธีของการเคลื่อนไหวบนพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้วิทยากรเหล่านี้นำไปถ่ายทอดให้ความรู้คนเสื้อแดงทั่วประเทศ


"จากนั้นสัปดาห์ที่สองจนถึงวันที่ 30 กันยายน จะเดินสายอบรมแกนนำคนเสื้อแดง 2,000 คนทั่วประเทศเป็นรายภาคและจังหวัด เพื่อให้การเคลื่อนไหวของ นปช.รุ่นใหม่ในพื้นที่ต่างๆ เป็นแนวทางเดียวกับ นปช.ส่วนกลาง" นายวีระกล่าว และว่า ส่วนการทำบัตรสมาชิกคนเสื้อแดงที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนนั้น ต้องเปลี่ยนแปลงด้วยการขอเรียกเก็บค่าใช้ทำบัตรใบละ 20 บาท จากเดิมที่ได้ประกาศไว้ว่าทำบัตรฟรี แต่เนื่องจากต้นทุนทำบัตรสมาร์ทการ์ดสูงราคาใบละ 10 บาท และมีผู้ประสงค์เป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ทำให้แกนนำไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายให้ได้ทั้งหมด

ด้านนายจตุพรกล่าวว่า การดำเนินล่ารายชื่อคนเสื้อแดงเพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนไม่ต้องการนายอภิสิทธิ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ต้น นอกจากนี้นายจตุพรยังกล่าวพาดพิงนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวหาว่า นายอานันท์พยายามล็อบบี้ไม่ให้นายอาสา สารสิน ราชเลขาธิการรับฎีกาของคนเสื้อแดง ระหว่างการตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟโปโลคลับ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม