WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 16, 2009

จตุพรโต้ฝ่ายค้านฎีกาฯเป็นผู้เสียประโยชน์หากทักษิณกลับไทย

ที่มา ประชาไท

จตุพร พรหมพันธุ์ ปราศรัยที่มุกดาหารบอกนักวิชาการจุฬาฯ ตอนมีการใช้ผ้าอนามัยเช็ดรอบพระบรมรูปทรงม้าทำไมไม่คัดค้าน อัดบวรศักดิ์ไม่มีสิทธิขวางฎีกาเพราะตอนเป็น สนช. ปล่อยให้กฎหมายผ่านทั้งที่องค์ประชุมไม่ครบ ส่วนอานันท์ก็ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ย้อนถามต้องเป็นคนล้มละลาย-ถูกยิงหัวเหมือนสนธิถึงจะถวายฎีกาได้ใช่หรือไม่

เวลา 22.00 น. วานนี้ (15 ส.ค.) ระหว่างการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามกีฬากลาง จ.มุกดาหาร นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตามที่ รศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา คณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำรายชื่อนักวิชาการและบุคลากรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 5,000 รายชื่อไปยื่นต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อคัดค้านการที่คนเสื้อแดงจะถวายฎีกานั้น ถามว่าถ้าจะแสดงความจงรักภักดีจริงทำไมนักวิชาการจุฬาฯ จึงไม่ลงชื่อคัดค้านตอนที่นายสนธิ ลิ้มทองกุลให้คนเอาผ้าอนามัยไปเช็ดฐานรอบอนุสาวรีย์ผู้ก่อตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังโต้นายอานันท์ ปันยารชุนที่ออกมาคัดค้านการถวายฎีกาว่าเคยเป็นแต่นายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง และขอถามว่าวันสุดท้ายก่อนออกจากตำแหน่งทำไมจึงมีการเซ็นเช็คเพื่อขายสมบัติชาติ
นายจตุพรยังกล่าวว่านายบวรศักดิ์ อุวรรโณก็ไม่มีสิทธิออกมาขัดขวางการถวายฎีกา เพราะอยากให้ดูตัวเองตอนเป็น สนช. ทำไมปล่อยให้มีกฎหมายกว่า 177 ฉบับผ่านการพิจารณาของ สนช. โดยที่ไม่ครบองค์ประชุม
นายจตุพรกล่าวว่าที่มีบุคคลเหล่านี้ขัดขวางการถวายฎีกา เพราะเป็นผู้เสียผลประโยชน์จากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ในประเทศไทย แต่ว่าคนไทยจำนวนมากเขาเสียเสียประโยชน์จากการที่ไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยู่ในประเทศไทยเขาจึงเข้าชื่อถวายฎีกา ดังนั้นไม่ต้องใส่ใจฝ่ายที่คัดค้านเพราะเป็นเรื่องของเรากับพระเจ้าแผ่นดินของเรา
นายจตุพรยังกล่าวว่า ที่คนเสื้อแดงถวายฎีกาไม่ได้ เพราะไม่ได้ล้มละลายเหมือนนายสนธิหรือ หรือว่าจะถวายฎีกาได้จะต้องทำการใส่ร้ายแบบนายสนธิ หรือจะต้องถูกยิงหัวเหมือนนายสนธิ ถึงจะมีสิทธิถวายฎีกา
นายจตุพรยังกล่าวถึงรัฐประหาร 19 ก.ย. ว่าเนื่องจากเป็นการยึดอำนาจขณะที่นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ ที่ทำการองค์การสหประชาชาติ ที่นิวยอร์ก จึงเรียกว่าเป็นการปฏิวัติลับหลัง ยึดอำนาจแบบหมาลอบกัด ปรากฏว่าเลขาธิการองค์การสหประชาชาติกล่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่าเมื่อมาจากการเลือกตั้ง คุณยังมีสิทธิที่จะได้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมใหญ่ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณคิดถึงความสงบเรียบร้อยจึงปฏิเสธเพราะไม่ต้องการให้ประเทศบอบช้ำ ถ้าทักษิณประณามการปฏิวัติรัฐประหาร แล้วตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ทำเพราะเขารักประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัวเขาจึงเจ็บจนถึงทุกวันนี้ นายจตุพรกล่าว
นอกจากนี้แกนนำคนเสื้อแดงยังมีการนัดหมายการทำกิจกรรมหลังจากนี้ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมกันที่ จ.นครสวรรค์ ในวันที่ 16 ส.ค. และจะเตรียมตั้งเวทีชุมนุมถวายฎีกาในช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 ส.ค. ที่ท้องสนามหลวง และจะมีการเดินทางไปถวายฎีกาที่สำนักพระราชวังในพระบรมหาราชวังในช่วงบ่ายของวันที่ 17 ส.ค.