WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 20, 2009

บอยคอตเครือซีพีโค่นเผด็จการใบไม้เขียว

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
19 สิงหาคม 2552

โดนTRUEปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลข่าวสารจนเหลืออด ฝ่ายประชาธิปไตยชวนกันยกเลิกเน็ตทรูไม่พอ ลุกลามยกเลิกมือถือTRUE เลิกUBCเลิกเข้า7-Eleven เครือซีพีโดนบอยคอตยกแผง ล่าสุดไม่รู้เกิดอะไรขึ้นTrueยอมเปิดให้เข้าไทยอีนิวส์ได้อีกแล้ว แต่ไม่รู้เมื่อไหร่จะเจอเผด็จการใบไม้เขียวอีก เพื่อความไม่ประมาทควรหาเน็ตบริการอื่นใช้แทนจะดีกว่า(หากTrueยังทำแบบเดิมๆอีก เราจะประชาสัมพันธ์เน็ตของค่ายอื่นให้โดยไม่คิดมูลค่า)


ท่านผู้อ่านไทยอีนิวส์แจ้งมาว่า ช่วงค่ำวันนี้ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตของTRUE สามารถเข้าอ่านไทยอีนิวส์ได้ตามปกติ ไม่ถูกปิดกั้น โดยวิธีการที่TRUEใช้การredirectไปที่เวบictใบไม้เขียวแล้ว

ผู้อ่านของไทยอีนิวส์จากผลการสำรวจล่าสุดเป็นผู้มีที่อยู่ปัจจุบันในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลมากกว่า45%ของท่านผู้อ่านทั้งหมด และเน็ตของTrueมีพื้นที่ให้บริการในเขตนี้พอดี ทำให้ผู้อ่านของเราได้รับความกระทบต่อสิทธิการรับรู้ชข้อมูลข่าวสารอย่างมาก

ผู้อ่านของเราไม่น้อยกว่า 100 ท่านที่แจ้งเข้ามาว่า ได้ร้องเรียนไปยังTRUEเรื่องปิดกั้นเวบไทยอีนิวส์ และเวบไซต์ฝ่ายประชาธิปไตยจำนวนมากในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อผู้อ่านคลิ้กเข้ามาอ่านไทยอีนิวส์ผ่านเน็ตTRUEก็จะredirectไปยังเวบictใบไม้เขียวโดยอัตโนมัติ ขณะที่ใช้บริการผ่านอินเตอร์เน็ตอื่น เช่น TOT MAXNET TT&T ไม่เจอปัญหานี้ จึงเชื่อว่าTRUEปิดกั้น เนื่องจากไทยอีนิวส์ก็ได้แจ้งไปแล้วว่า ไม่ได้มีคำสั่งศาลให้ปิด หรือไม่มีคำสั่งใดๆจากทางราชการให้ปิด

ท่านผู้อ่านของเราได้ร้องเรียนไปยังTRUEมักจะได้รับคำตอบคล้ายๆกันว่า TRUEเคยปิดไทยอีนิวส์จริงในช่วงสงกรานต์เลือด เพราะรัฐบาลสั่งให้ปิดตามพรก.ฉุกเฉิน ( อย่างไรก็ตามมักชี้แจงผิดว่าเป็นระหว่างวันที่4-24เม.ย.2552 ทั้งที่พรก.ฉุกเฉินมีผลในวันที่12เม.ย. )แต่หลังจากนั้นไม่เคยปิดอีกเลย การที่เข้าไทยอีนิวส์ไม่ได้น่าจะเป็นเหตุผลอื่น

"ผมได้โทรสอบถามหลายครั้งด้วยความหงุดหงิดใจ และแจ้งว่าจะยกเลิกเน็ตทรู รวมทั้งสินค้าทุกชนิดของเครือซีพี เช่น ยูบีซี มือถือทรู และจะไม่เข้า7-Eleven เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็อ้อมแอ้มตอบว่า ให้เห็นใจTrueด้วย เพราะทางICTก็ขอความร่วมมือเรรามาอีกที"ท่านผู้อ่านรายหนึ่งแจ้ง

ท่านผู้อ่านหลายรายได้ยกเลิกการใช้สินค้าเครือซีพีเพื่อเป็นการประท้วงการกระทำดังกล่าว และมีการนัดหมายเชิญชวนให้คนอื่นๆทำเช่นนั้นบ้าง เช่น กระทู้เรื่อง สะใจ จริงๆ True มันร่วมกับรัะฐบาลชั่ว ปิดกั้นเราดีนัก ยกเลิกซะเลยในประชาไทระบุว่า

สะใจหลังจากโทรไปด่ามันเสร็จ ยกเลิกTrue แล้วไปใช้ เน็ตอื่น เร็วกว่าและถูกกว่า อีกไม่กี่วันจะไปยกเลิก UBC อีกอันให้มันรู้ซะบ้างว่าถ้ามันร่วมกับรัฐบาลโจรพวกเราก็จะของดใช้ของพวกมันตลอดไป


ขอสนับสนุนการกระทำครับ ถึงบางคนจะมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่การทำการค้าการขาย ลูกค้าที่เคยใช้บริการของเราอยู่ดี ๆ แล้วยกเลิกไปใช้ของคนอื่นแทน ความรู้สึกของคนค้าขายมันขายหน้าอย่างที่สุดเลยหละครับ


ผมแจ้งยกเลิกไปนานแล้ว 3 เดือนผ่านไป มันยังไม่มาเก็บจานแดง
ผมโทรไปด่ามันเพราะต้องการเงินมัดจำคืน หลังจากนั้น 2 วัน มาเก็บไปเลย

ทั้งทีวีของทรู และอินเตอร์เน็ทของมัน โคตรจำกัดการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
มันจะป้อนให้เราตามที่มันต้องการมันคงคิดว่ามันจะครอบงำความคิดเราได้.........โทษที....ไม่มีทาง

เพราะเราต้องการเป็น "เสรีชน"


เดี่ยวจะไปยกเลิก UBC พี่น้องช่วยกันอย่าไปสนับสนุนมันไอ้พวก here


เบื่อมันบล๊อกไทยนอีนิวส์เลยเลิกเน็ตทรูไปแล้ว
โทรมือถือทรูก็เลิกไปแล้ว
ไก่ย่างห้าดาวก็เลิกแดรกแล้ว
เซเว่นก็เลิกเข้าแล้ว

เหลือแต่ยูบีซี ดันติดบอล มีช่องทางอื่นมั๊ย จะเลิกแมร่งให้หมดเครือซีพีเนี่ย


แม้ว่าท่านผู้อ่านที่ใช้เน็ตTrueจะเข้าไทยอีนิวส์ได้ตามปกติ แต่ท่านไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะTrueไม่ได้ปฏิบัติต่อลูกค้าเช่นนี้เป็นครั้งแรก

ในคราวต่อไปหากท่านถูกTRUEริดรอนสิทธิปิดกั้นThaiEnewsควรทำดังนี้

ไทยอีนิวส์ขอแจ้งว่าเราไม่ได้ถูกictปิด หรือถูกศาลสั่งปิด แต่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตTRUE

จ้งว่าเราไม่ได้ถูกictปิด หรือถูกศาลสั่งปิด แต่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตTRUEได้กระทำการโดยพลการริดรอนสิทธิ์ผู้บริโภค โดยเมื่อคลิ้กเข้าไทยอีนิวส์ ก็จะre-directไปที่เวบictใบไม้เขียวอัตโนมัติ หากท่านเห็นว่าTRUEทำไม่ถูกต้อง ควรแก้ไขปัญหาง่ายๆดังนี้

1.ใช้สิทธิร้องเรียนตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง “กระบวนการรับเรื่องร้องเรียนและพิจารณาเรื่อง ร้องเรียนของผู้ใช้บริการ” โดยท่านสามารถร้องเรียนได้ดังนี้
- ทางโทรศัพท์ (Call Center) (ฟรี)ผ่านเลขหมาย 0-2900-8088 เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 08.00น.-20.00น. ไม่มีเวลาพัก
- ทางจดหมายอิเลคทรอนิคส์ (Email) : voc@truecorp.co.th

2.หากTRUEแก้ไขให้ถูกต้องท่านควรให้โอกาสกับเขา แต่หากไม่มีการแก้ไขท่านย่อมมีทางเลือกด้วยการไปใช้บริการอินเตอร์เน็ตเจ้าอื่นที่ไม่ริดรอนสิทธิ์ผู้บริโภคโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

3.การแก้ไขปัญหาชั่วคราวกรุณาดูที่"โปรแกรมทะลวงบล็อก"ด้านล่าง หรือนำwww.thaienews.blogspot.com ไปวางลงในช่องแปลภาษาของgoogle หรือคลิ้กที่http://translate.google.co.th/translate?prev=hp&hl=th&js=y&u=www.thaienews.blogspot.com&sl=en&tl=th&history_state0=