WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 16, 2009

ผลาญภาษีเพื่อ ปชส.สร้างภาพผลงาน ... อย่าลืมว่า นี่คือเงินของประชาชน !!!!

ที่มา Thai E-News

โดย คุณอัคนี คคนัมพร
ที่มา เวบไซต์ โลกวันนี้
15 สิงหาคม 25552

... เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีนั่งหัวโต๊ะ แถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน

ระดมสื่อของรัฐที่มีในมือ ถ่ายทอดสดทั้งทางวิทยุและโทรทัศน์ ก็ยังไม่บูม ไม่มีคนสนใจเท่าที่ควร เลยมีการมองหาแพะ

ในที่สุดนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะปฏิบัติหน้าที่รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็กลายเป็นแพะ สารพัดข้อกล่าวหาขุดมาถาโถมเข้าใส่ พูดไม่เก่ง ทำงานไม่เป็น ตอบโต้ทางการเมืองไม่ได้ ไม่ทันเกมฝ่ายตรงข้าม

ทำให้รัฐบาลอยู่ในฐานะเพลี่ยงพล้ำในสงครามสื่อ ทั้งที่มีอำนาจและมีสื่ออยู่ในมือมากมาย ทำให้ต้องมองหาคนมาทำงานแทน โดยจับจ้องไปที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.

ความจริง เรื่องที่ชาวบ้านไม่ค่อยสนใจรัฐบาล ไม่ค่อยรับรู้เรื่องของรัฐบาล จะโทษนายปณิธานก็ไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะหากรัฐบาลมีอะไรให้น่าสนใจมากกว่านี้ แม้ไม่ต้องยึดครองสื่อ ชาวบ้านก็หันมาสนใจเอง

แต่นี่เข้าข่ายข้างนอกสดใส ข้างในต๊ะติ๊งโหน่ง กลวงโบ๋จนไม่อาจสัมผัสจับจ้องอะไรได้

งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ที่ใช้ตีปี๊บผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน เหมือนตำพริกละลายแม่น้ำ สูญเปล่า เข้าไม่ถึงชาวบ้าน

เรื่องการใช้งบประมาณที่มาจากภาษีประชาชน เพื่อตีปี๊บผลงานและสร้างภาพให้กับรัฐบาล ความจริงไม่ใช่มีเพียงแค่ 15 ล้านบาท ดังที่กล่าวมาเท่านั้น

ความจริงรัฐบาลผลาญภาษีประชาชน สำหรับประชาสัมพันธ์ตัวเองทุกเดือน เพียงแต่ไม่ค่อยมีคนรู้

แต่ว่ามีคนพวกหนึ่งรู้ คือคนที่อยู่ในแวดวงโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพราะหลายเรื่อง รัฐบาลทำประชาสัมพันธ์ผ่านเอเยนซี่

มีคนบอกให้ฟังว่า เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รัฐบาลใช้งบประมาณตีปี๊บสร้างภาพให้ตัวเอง ไม่น้อยกว่า 156 ล้านบาท

มากกว่าที่บริษัทโตโยต้า ใช้ในการโฆษณาเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่คัมรีไฮบริดเสียอีก และมากกว่าบริษัทน้ำดำชื่อดังอย่างโค้กที่ใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์ ซึ่งทั้ง 2 บริษัทนี้ ใช้อยู่ในระดับไม่เกิน 100 ล้านบาท

ย้อนหลังไปเดือนมิถุนายน รัฐบาลหมดงบประมาณไปกับการประชาสัมพันธ์ตัวเองอีก ประมาณ 76 ล้านบาท
ตัวเลขที่เอามาบอกกันนี้ บางคนอาจคิดว่า ยกเมฆมาด่ารัฐบาล ถ้าคิดอย่างนั้นก็ขอว่า อย่าเพิ่งเชื่อเสียทีเดียว เพราะกำลังจะหาตัวเลขอย่างเป็นทางการ ที่รายงานการใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์กันในหมู่แวดวงคนทำโฆษณามายืนยัน

เหนืออื่นใด สิ่งที่อยากจะบอกรัฐบาลคือ ไม่ว่าจะใช้เงินเท่าไรในการสร้างภาพโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ตัวเอง ก็ไม่ได้ผล หากสินค้าที่โฆษณาไม่ดีจริง

จะหลอกประชาชนได้บ้าง ก็เป็นแค่บางครั้งบางคราว และในช่วงแรกๆ เท่านั้น เมื่อชาวบ้านทดลองให้โอกาส ทดลองใช้สินค้าแล้ว ไม่ดีจริงอย่างคำโฆษณาชวนเชื่อ ต่อให้หมดงบประมาณอีกมาก หรือเอาคนหล่อๆ หน้าตาดีๆ มานั่งเป็นโฆษกรัฐบาล ก็ช่วยอะไรไม่ได้

ค่าของคนไม่ได้อยู่ที่ว่า เป็นคนของใคร แต่ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานอย่างที่เขาว่าไว้จริงๆ