WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 7, 2011

ได้แล้ว5ก.ตร.ใหม่

ที่มา ข่าวสด

'อชิรวิทย์'ผงาด วุฑฒิชัย-ชาญชิต



ได้แล้ว 5 ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิชุดใหม่ นำโดย'พล.ต.อ. อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช' อดีตรองผบ.ตร.คนดัง คะแนนนำโด่งมาตั้งแต่เริ่มนับและเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนเกินครึ่งเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่มีก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิได้คะแนนมากขนาดนี้ ส่วนที่เหลืออีก 4 คนประกอบด้วยพล.ต.อ.วุฑฒิชัย ศรีรัตนวุฒิ, พล.ต.ท.ศุภวุฒิ สังข์อ่อง, พล.ต.อ.ชาญชิต เพียรเลิศ และพล.ต.อ.บุญฤทธิ์ รัตนะพร เป็น 5 คนที่มีคะแนนนำโด่งมาตั้งแต่แรก เผยเป็นการเลือกโดยให้นายตำรวจระดับพ.ต.อ.ขึ้นไปทั่วประเทศลงคะแนน ปีนี้มีนายตำรวจส่งใบคะแนนกลับมาทั้งสิ้น 2,936 ใบ 'อชิรวิทย์'เผยภูมิใจที่สุดในชีวิต และจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่ให้อำนาจใครก็ตามมาแทรกแซง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการเลือก ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก) เพื่อทดแทน ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ชุดปัจจุบันที่จะครบวาระ 4 ปี ในวันที่ 24 ม.ค.นี้ โดยมี ข้าราช การตำรวจซึ่งเป็นตัวแทนจากทุกกองบัญชาการ ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีผู้สนับสนุนผู้สมัครลงเลือก ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก) หลายคนร่วมสังเกตการณ์ด้วย สำหรับการเลือกตั้งก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก) ครั้งนี้มีอดีตข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการขึ้นไป ลงสมัครทั้งสิ้น 22 คน

พล.ต.ท.วิบูล ปรองดอง ผบช.สง.ก.ตร. ในฐานะเลขาฯ ก.ตร. กล่าวว่า หลังปิดหีบส่งใบลงคะแนนพบว่า จากจำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนน 3,450 คน ส่งใบลงคะแนนคืนมาทั้งสิ้น 2,936 ใบ ไม่ใช้สิทธิ 514 ใบ คิดเป็นผู้ใช้สิทธิ์ 85.10% บัตรเสีย 59 ใบ คิดเป็น 2% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าผู้ใช้สิทธิ์เลือกก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก) ในการเลือกตั้งครั้งก่อน ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะเป็นการส่งใบลงคะแนนตรงกับช่วงปีเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนหลายคนยังติดต่อกลับมาที่ ก.ตร.ว่าทำใบลงคะแนนหาย ซึ่งก.ตร.ไม่สามารถจัดหาให้ใหม่ เพราะทำใบลงคะแนนเท่ากับจำนวนผู้มีสิทธิ ไม่ทำซ้ำ เพื่อให้ การลงคะแนนเป็นไปอย่างโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการนับคะแนนเป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มข้าราชการตำรวจที่สนใจมาดูการนับคะแนนจำนวนหนึ่ง โดยในช่วงแรก พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรองผบ.ตร. หมายเลข 20 มีคะแนนนำตั้งแต่คะแนนแรก โดยมีหมายเลข 16 พล.ต.อ.วุฑฒิชัย ศรีรัตนวุฒิ อดีตรองผบ.ตร.และประธานป.ป.ช.มาเป็นอันดับ 2 ตามด้วยหมายเลข 17 พล.ต.ท.ศุภวุฒิ สังข์อ่อง อดีตผู้ช่วยผบ.ตร. หมายเลข 2, พล.ต.อ.ชาญชิต เพียรเลิศ อดีตรองผบ.ตร. และหมายเลข 10 พล.ต.อ.บุญฤทธิ์ รัตนะพร อดีตที่ปรึกษา (สบ 10) โดยมีคะแนนนำเกาะกลุ่ม 5 คนแรก การนับคะแนนเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 19.50 น. ใช้เวลา ทั้งสิ้น 7 ชั่วโมง

หลังเสร็จสิ้นการนับคะแนน พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ แถลงว่า ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก) อันดับ 1 พล.ต.อ.อชิรวิทย์ ได้ 1,600 คะแนน, อันดับ 2 พล.ต.อ.วุฑฒิชัย 1,250 คะแนน, อันดับ 3 พล.ต.ท.ศุภวุฒิ 1,025 คะแนน อันดับ 4 พล.ต.อ.ชาญชิต 851 คะแนน อันดับ 5 พล.ต.อ.บุญฤทธิ์ ได้ 665 คะแนน และสำรองเอาไว้ 10 อันดับลดหลั่นกันไป

พล.ต.อ.อชิรวิทย์กล่าวภายหลังทราบผลคะแนนว่าตลอดชีวิตราชการ 40 ปีที่ผ่านมา รู้สึกยินดีและภูมิใจมากที่ได้รับเลือกเป็นก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ (ก) ในวันนี้ ตนเกิดในครอบครัวตำรวจ จิตวิญญาณเป็นตำรวจ วันนี้เมื่อได้รับเลือกรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน บ้านที่เคยอยู่ หลังจากไป 3 ปีและจะได้กลับมาอยู่อีก 4 ปี

"ผมคิดไว้ตั้งแต่เป็นพล.ต.ต.แล้วว่าวันหนึ่งหากได้เป็นก.ตร.จะทำทุกวิถีทางให้การบริหารองค์กรตำรวจมีระบบคุณธรรม ปราศจากการแทรกแซงจากอำนาจมิชอบทั้งจากภายในและภายนอกองค์กรตำรวจ ภูมิใจที่ได้รับเลือกจากนายตำรวจระดับบริหาร ซึ่งมีตั้งแต่ตำแหน่งระดับผู้กำกับการขึ้นไป ด้วยคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งซึ่งเป็นประวัติการณ์ในการเลือกผู้มาเป็นก.ตร. รู้สึกภูมิใจที่สุดในชีวิต และต้องขอบคุณนายตำรวจทุกคนอย่างสูง ทั้งคนที่คงคะแนนให้และคนที่ไม่ได้ลงคะแนนให้ผม ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ก.ตร.ด้วยความยุติธรรม ปราศจากอคติ" พล.ต.อ.อชิรวิทย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันเดียวกันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานก.ตร. นัดประชุม ก.ตร. 1/2554 ในเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ม.ค. วาระเรื่องการขอเปิดตำแหน่งรองผู้บังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 28 ตำแหน่ง โดยมีรักษาการก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิจะเข้าประชุม และทำหน้าที่ไปจนกว่าก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิชุดใหม่ทั้ง 5 คนจะได้รับการโปรดเกล้าฯ