WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 4, 2011

คลิปพนิช-พูดชัด มาร์ครู้ดี โทร.ขณะเดินข้ามแดน

ที่มา ข่าวสด



วีระก็รู้จะถูกจับ คุยลั่นในคลิป เทือกรับหนักใจ รุกล้ำเขมรจริง




คลิปมัด - คลิปวิดีโอช่วงที่นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ และคณะเดินทางข้ามชายแดนเข้าไปฝั่งกัมพูชาแล้ว และยังโทร.ถึงผู้ช่วยส.ส.ให้แจ้งเลขาฯนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตามข่าว

คลิป'พนิชเข้าเขมร' ว่อนเน็ต ทั้งภาพ-เสียง มัดแน่น เดินคุยมือถือ พูดเองข้ามเข้าฝั่งเขมร แล้ว สั่งปลายสายอย่าบอกใครเพราะนายกฯรู้คนเดียว 'เทือก' หนักใจคลิปมีผลต่อรูปคดีทำให้เสียเปรียบ ยังไม่ได้ต่อสาย 'ฮุนเซน' ขอดูท่าทีฝ่ายเขมรก่อน ด้านเมียพนิชบินกลับถึงไทยหลังได้เยี่ยมสามีในเรือนจำ ยังต้องลุ้นจะได้ประกันตัววันนี้หรือไม่ 'มาร์ค' เพิ่งขยับนำหารือครม. กกต.นัดถกคำสั่งศาลคดี 'พนิช' ว่าต้องทำผิดในหรือนอกราชอาณาจักรถึงจะพ้นสภาพส.ส. 'สุพล' เชื่อปล่อยข่าวยุบสภาเดือนพ.ค. คาดยุบจริง 1 เดือนก่อนรัฐบาลครบวาระ เมินโดดเดี่ยวเพื่อไทย ตั้งเป้า 270 ที่นั่งหวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว โวมี 5 แคนดิเดตนายกฯ ยุบเมื่อไหร่เปิดตัวทันที



-เผยคลิป'มาร์ค'รู้'พนิช'รุกเขมร

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ "เฟซบุ๊กและยูทูบ" มีผู้นำคลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุ การณ์ช่วงที่คณะของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัป ชั่นและภาคีเครือข่ายติดตามสถานการณ์กรณีเขาพระวิหาร เดินทางจากฝั่งไทยข้ามไปยังเขตแดนกัมพูชาจนเป็นเหตุให้ถูกทหารกัมพูชาจับกุม ออกมาโพสต์เผยแพร่และได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง

คลิปดังกล่าวมีความยาว 1.35 นาที โดยขณะที่นายพนิช เดินข้ามไปยังฝั่งกัมพูชาได้โทรศัพท์ไปหาบุคคลชื่อ คิว เพื่อตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือว่าใช้การได้หรือไม่ จากนั้นนายพนิช พูดกับบุคคลชื่อ คิว(นายอิทธิศักดิ์ สังขมัย ผู้ช่วยส.ส.ของนายพนิช) ว่า "ฮัลโหลคิวเหรอ ได้ยินชัดมั้ย เดี๋ยวเผื่อสัญญาณขาด โทร.ไปบอกสมเกียรติ (ครองวัฒนสุข เลขานุการส่วนตัวนายกฯ) เลขาท่านนายกฯหน่อย เออ..เดี๋ยวเราจะคุยกับนายกฯเอง แต่ไม่เป็นไร บอกสมเกียรติ บอกว่าเราข้ามมาที่เขตกัมพูชาแล้ว เดี๋ยวถ้าเกิดมีอะไรจะได้ประสานเข้าไปหา บอกเขาหน่อย เพราะว่านี่เราเข้ามาในพื้นที่กัมพูชาแล้ว แต่อย่าให้ใครรู้ เพราะมีนายกฯ รู้อยู่คนเดียว"



-วีระก็รู้เดี๋ยวจะถูกจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอคณะของนายพนิชและนายวีระเผยแพร่ออกมาทาง เว็บไซต์เฟซบุ๊กและยูทูบอีกครั้ง มีความยาวมากกว่าเดิม และภาพในคลิปบางส่วนเป็นเหตุการณ์ก่อนที่นายพนิชจะโทรศัพท์หาบุคคลชื่อ "คิว" โดยช่วงก่อนเดินเท้าเข้าไปยังฝั่งกัมพูชา นายวีระซึ่งถือกล้องวิดีโออยู่ในมือได้บอกกับนายพนิชว่า พื้นที่ข้างหน้าแต่เดิมเป็นหมู่บ้านชาวไทยเก่า แต่ปัจจุบันถ้าเราเข้าไปในพื้นที่ส่วนนี้ เดี๋ยวก็จะถูกกัมพูชาจับกุม

ทั้งนี้ คณะของนายพนิชและนายวีระที่ถูกทหารกัมพูชาจับกุมเมื่อ 29 ธ.ค.2553 มีทั้งหมด 7 คน รวมถึงร.ต.แซมดิน เลิศบุศต์ หัวหน้าการ์ดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสายสันติอโศก ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มนายพนิชเดินข้ามจากชายแดนบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ. สระแก้ว เข้าไปยังฝั่งกัมพูชาเพื่อตรวจสอบปัญหาพื้นที่ทับซ้อน นอกจากนั้นจุดที่นายพนิชถูกจับกุมยังเป็นจุดเดียวกับที่นายวีระ เคยโดนทหารกัมพูชาจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง

อ่านรายละเอียดต่อคลิ้ก ข่าวสด