WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 8, 2011

สภากลาโหมอนุมัติงบ 7 หมื่นล้านจัดตั้ง ‘พล.ม.3′

ที่มา ประชาไท

เว็บไซต์ Thaiinsider และเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Bangkok Post ได้เสนอข่าวตรงกันว่าสภากลาโหมได้อนุมัติงบประมาณ 7 หมื่นล้านบาท เพื่อทำการจัดตั้งกองพลทหารม้าที่ 3 (พล.ม.3)

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2554 พล.อ. ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้นำเหล่าทหารม้าเข้าขอพรปีใหม่จาก พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ โดย พล.อ. เปรม ได้สวมเสื้อสีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำวันพฤหัสบดี โดยพล.อ. เปรม ได้ให้โอวาทว่าให้ทหารม้ามีความรักความสามัคคีเพื่อดูแลชาติบ้านเมืองและปก ป้องสถาบัน

ในขณะที่ พล.อ. ทรงกิตติ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งกองพลทหารม้าที่ 3 ที่จังหวัดขอนแก่นว่า เป็นการดูความเหมาะสมตามสถานการณ์ และภัยคุกคามในโอกาสต่างๆ ซึ่งต้องปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม

ทั้งนี้แหล่งข่าวในกระทรวงกลาโหมได้ระบุว่า สภากลาโหมได้อนุมัติงบประมาณสำหรับการจัดตั้งกองพลทหารม้าที่ 3 แล้ว โดยกำลังเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรีทำการพิจารณา ซึ่งงบประมาณทั้งหมดเป็นงบประมาณแบบผูกพันระยะยาวเป็นเวลา 10 ปี จำนวน 7 หมื่นล้านบาท โดยงบประมาณผูกพันปีแรกอยู่ที่ 1 พันล้านบาท โดยเรื่องดังกล่าวเป็นการตั้งโครงการจาก พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผบ.ทบ. และได้มีการผ่านเรื่องต่อไปยัง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้เว็บไซต์หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ยังได้รายงานไว้ด้วยว่า พล.อ. เปรมเคยขอให้มีการจัดตั้งกองพลทหารม้าที่ 3 เป็นของขวัญจากผบ.เหล่าทัพในปี 2550 “ผมจะได้นอนตายตาหลับ” พล.อ. เปรมกล่าว

ที่มา: Siam Intelligence Unit